Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs West Ham (3h ngày 5/1): Derby rực lửa

Thứ Năm 04/01/2018 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành London vừa được chứng kiến một trận derby không khoan nhượng giữa Arsenal và Chelsea. Đêm nay, sự máu lửa đó chắc chắn sẽ được tái hiện khi cả Tottenham lẫn West Ham đều đang bị dồn vào thế chân tường.

Sau trận thua cay đắng 1-4 trên sân Man City, Tottenham đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Đội bóng đá thành London liên tiếp hạ đẹp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Burnley, Southampton và gần nhất là Swansea. Tiếp đón một đối thủ đang chật vật đua trụ hạng như West Ham cũng là cơ hội tốt để thầy trò Pochettino nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình.

Với lợi thế sân nhà Wembley, Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cùng thành phố. Về lực lượng, Spurs cũng không thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng. Harry Kane đã khỏi cúm và sẵn sàng xuất phát ngay từ đầu. Ngoài Toby Alderweireld bị chấn thương tới hết tháng 1, Pochettino chỉ còn có nguy cơ mất thêm hai cầu thủ khác là Mousa Dembele và Danny Rose. Dẫu vậy, chiến lược gia người Argentina còn có những cái tên thay thế tốt hơn hẳn trong đội hình.
Tottenham vs West Ham (3h ngay 51) Derby ruc lua hinh anh
Tottenham đang đạt phong độ cao

Có trong tay những quân bài tốt nhất, dĩ nhiên Spurs được đánh giá cao hơn hẳn về mặt chuyên môn. Vào lúc này, tinh thần thi đấu của “Gà trống” cũng được đẩy lên mức cao nhất. Họ cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi top 4 Premier League. Hiện giờ, Tottenham đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool tới 4 điểm và còn bị Chelsea và Man United bỏ xa hơn thế. Trận đá bù với West Ham hôm nay là cơ hội tốt để đội bóng áo trắng rút ngắn khoảng cách và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 mùa giải này.

Ở bên kia chiến tuyến, West Ham lại đang đối diện với vô số vấn đề. Họ từng lội ngược dòng để giành chiến thắng khi bị Tottenham dẫn trước 2-0 sau hiệp một. Đó là trận đấu mà tinh thần không bỏ cuộc của “Búa tạ” vô cùng đáng khen. Nhưng người hùng của West Ham ở trận cầu hồi tháng 10 là Andre Ayew mới gặp chấn thương gân khoeo. Đội bóng của David Moyes cũng đang đối diện với cơn bão chấn thương khủng khiếp. Jose Fonte, Sam Byram, Diafra Sakho, Edimilson Fernandes, James Collins hay Michail Antonio đều chưa thể trở lại. Trong khi đó, Aaron Cresswell mới bị dính chấn thương lưng ở trận đấu với West Brom cuối tuần trước.
Mourinho muốn M.U mua Rose bằng mọi giá
Theo Goal, Mourinho muốn Ed Woodward mua bằng được hậu vệ Danny Rose của Tottenham vào tháng 1.

Tottenham vs West Ham (3h ngay 51) Derby ruc lua hinh anh 2
West Ham cũng không phải tay vừa khi bị dồn vào chân tường

Lực lượng của West Ham thua xa Tottenham và cả phong độ cũng vậy. Chiến thắng trước West Brom vừa qua mới chỉ là thắng lợi đầu tiên của The Hammers trong 4 trận gần nhất. Đó cũng là 3 điểm quan trọng giúp họ tạm thời đứng trên nhóm cầm đèn đỏ với khoảng cách mong manh. Bị đẩy vào thế chân tường, West Ham chắc chắn đang rất quyết tâm và màn lội ngược dòng trước West Brom ở vòng đấu gần nhất là minh chứng cho điều đó. Nhưng phải đối đầu với một đối thủ khó như Spurs trên sân khách, giành được điểm số không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Với tính chất quyết định tới vận mệnh của cả hai đội ở mùa giải này, trận derby London giữa Tottenham và West Ham sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt cho đến những phút cuối cùng. Tuy không phải là một trận chiến để giành ngôi vương Premier League nhưng có thể đảm bảo rằng hai đội sẽ không làm những người theo dõi trận đấu này phải nản lòng.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs West Ham:
- West Ham mới thắng 1 trong 15 trận đến làm khách của Tottenham
- Spurs chưa từng thắng cả 2 lượt trận trước West Ham tại Premier League kể từ mùa 2012/12
- Mauricio Pochettino chưa từng thua David Moyes tại Premier League
- Spurs mới chỉ thua 1 lần trong 29 trận sân nhà gần nhất
- “Gà trống” thắng 3 trong 5 trận derby London gần nhất ở Premier League
- Harry Kane ghi được 7 bàn trong 6 trận đấu với West Ham
- Thất bại gần nhất của West Ham tại sân Wembley là 0-1 trước Liverpool ở trận tranh Siêu cúp năm 1980
- “Búa tạ” chưa từng thua tại Wembley trong một trận derby London chính thức. Họ thắng cả 3 trận được hành quân đến sân đấu danh giá này trong lịch sử đội bóng

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris - Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies - Sissoko, Winks - Son, Alli, Eriksen - Kane
West Ham (3-4-2-1): Adrian - Reid, Ogbonna, Rice - Zabaleta, Noble, Kouyate, Masuaku - Lanzini, Arnautovic - Carroll
Dự đoán tỉ số: 2-0
Tottenham vs West Ham (3h ngay 51) Derby ruc lua hinh anh goc
Đội hình dự kiến Tottenham vs West Ham

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X