Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Swansea (23h30 ngày 16/9): Dớp cũng ngán Spurs

Thứ Bảy 16/09/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đà hưng phấn đang có cùng việc được chạm trán con mồi ưa thích là Swansea, nhiều khả năng Tottenham sẽ ca khúc khải hoàn đêm nay dẫu có vướng phải cái dớp Wembley.
Tottenham vs Swansea (23h30 ngay 169) Dop cung ngan Spurs hinh anh
Preview: Tottenham vs Swansea

Cái dớp Wembley đang khiến cho Tottenham có một khởi đầu ì ạch hơn so với các đối thủ cạnh tranh vô địch. Sau 2 lần thi đấu tại Wembley mùa này, Spurs vẫn chưa có được chiến thắng nào. Đoàn quân của Pochettino đã chơi tốt trước Chelsea nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc vì màn tỏa sáng của Marcos Alonso những phút cuối. Tương tự, đội bóng thành London cũng ép sân và làm chủ thế trận hoàn toàn trước Burnley nhưng vẫn bất ngờ phải nhận trận hòa vì để đối thủ có bàn gỡ muộn.

Nhưng mới đây, Tottenham đã giải được lời nguyền Wembley tại đấu trường Champions League. Đội bóng của Pochettino đã có một trận đấu hay và có thần may mắn bên cạnh khi những pha lập công của Dortmund liên tiếp bị trọng tài từ chối thiếu chính xác. Thắng chung cuộc Dortmund 3-1, Spurs đã có được hai chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và tràn đầy sự tự tin để đương đầu với cái dớp Wembley.

Trong những chiến thắng mới nhất của “gà trống” có một điểm nhấn đáng chú ý là tiền đạo Harry Kane đã nổ súng trở lại. Sau tháng 8 thi đấu không mấy thành công, chân sút 24 tuổi đã tìm lại được cảm giác khi lập cú đúp cho đội tuyển Anh trong trận đấu với nhược tiểu Malta. Sau khi đã thông nòng, Kane liên tục lập công và đóng góp giúp Spurs giành những chiến thắng quan trọng. Trước Everton và Dortmund, Kane đều lập được cú đúp và mang về chiến thắng cho đội nhà.
Tottenham vs Swansea (23h30 ngay 169) Dop cung ngan Spurs hinh anh 2
Harry Kane đang chơi thăng hoa vào lúc này

Đối thủ của Tottenham tại Wembley sắp tới là Swansea. Đoàn quân của HLV Paul Clement đang có phong độ thất thường vào thời điểm này. “Thiên nga đen” để thua tan nát 0-4 trước Man United trên sân nhà nhưng lập tức có được hai chiến thắng liên tiếp trước Milton Keynes Dons tại League Cup và Crystal Palace tại Premier League. Nhưng ở vòng đấu mới nhất, đội bóng xứ Wales lại để tân binh Newcastle đánh bại với tỉ số 0-1 trên sân nhà Liberty.

Mùa này, Swansea có trong đội hình những cầu thủ trẻ vô cùng hứa hẹn. Renato Sanches và Tammy Abraham đều là những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt. Chưa kể, Wilfried Bony hay Jordan Ayew đều đang ở độ tuổi chín nhất. Lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Paul Clement xây dựng cũng rất khó chịu. Đó là lý do mà Swansea đã bất bại trong 4 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.

Nhưng có lẽ chừng đó là chưa đủ để Swansea mơ về việc kiếm điểm trước Tottenham. Spurs hiện đang có thành tích bất bại trước đội bóng xứ Wales tại Premier League. Trên thực tế, Tottenham chưa thua trên sân nhà khi đối đầu với Swansea trong 19 trận gần nhất. Lần cuối cùng “Thiên nga đen” thoát thua khi làm khách của Spurs là vào năm 1930.

Tất cả mọi thứ đều đang vào guồng với Tottenham. Trận đấu với Swansea sắp tới là cơ hội thuận lợi để đoàn quân của Pochettino phá nốt cái dớp Wembley ở đấu trường Premier League. Với lực lượng, đẳng cấp vượt trội cùng phong độ cao sau 2 chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng mạnh, thật khó để đội bóng thành London đánh rơi điểm số vào lúc này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Swansea:
- Tottenham đang bất bại trước Swansea tại Premier League (thắng 10 hòa 2)
- Spurs chưa từng thua Swansea trên sân nhà trong 19 trận gần nhất ở giải VĐQG (thắng 17 hòa 2). Lần gần nhất đội khách tránh được thất bại là vào năm 1930
- Lần gần nhất Swansea đánh bại được Spurs ở giải VĐQG là vào năm 1982
- Tottenham không giữ sạch lưới trong 11 trận gần nhất đá ở Wembley
- Nhưng Spurs cũng chuẩn bị lập kỷ lục của đội bóng khi ghi bàn trong 30 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League
- Spurs đã thắng 7 trận liên tiếp trong tháng 9, ghi 16 bàn và thủng lưới 2
- Kane đã ghi 80 bàn sau 120 trận ở Premier League. Chỉ có huyền thoại Alan Shearer làm tốt hơn khi chạm cột mốc này sau 102 trận
- Nếu Eriksen ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ người Đan Mạch ghi nhiều bàn nhất ở Premier League thay vị trí của Nicklas Bendtner

Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1):
Lloris - Alderweireld, Sanchez, Vertonghen - Aurier, Dier, Dembele, Davies - Eriksen, Alli - Kane
Swansea (4-3-1-2): Fabianski - Naughton, Mawson, Fernandez, Olsson - Renato, Clucas, Carroll - Fer - Ayew, Abraham
Tottenham vs Swansea (23h30 ngay 169) Dop cung ngan Spurs hinh anh 3
Đội hình dự kiến Tottenham vs Swansea

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X