Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Stoke (20h30 ngày 26/2): Lễ tế cờ của Spurs

Chủ Nhật 26/02/2017 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham cần một màn trình diễn ấn tượng trước Stoke để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau khi bị loại ở Europa League bởi Gent một cách đầy tủi hổ.

Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Gent, Tottenham bất ngờ để đối phương loại khỏi Europa League với trận hòa 2-2 (tổng tỉ số Gent thắng 3-2 sau hai lượt trận). Trước đó, Spurs cũng bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Thành tích tệ hại ở đấu trường châu Âu khiến thầy trò Mauricio Pochettino đang phải nhận những ánh mắt hoài nghi.
Tottenham vs Stoke (20h30 ngay 262) Le te co cua Spurs hinh anh
Tottenham vs Stoke: Spurs thắng dễ?

Bản thân Tottenham gần đây cũng trình diễn phong độ đáng thất vọng. Trong 8 trận gần nhất, đội bóng thành London chỉ có 3 chiến thắng nhưng 2 trong số đó là ở đấu trường FA Cup khi đụng độ với những đối thủ yếu hơn hẳn là Wycombe và Fullham, còn lại là 3 trận hòa cùng 2 thất bại.
Vấn đề của Tottenham có phần giống với Liverpool. Cả hai câu lạc bộ đều sử dụng lối chơi pressing nên rất tốn thể lực. Vì vậy trong giai đoạn vừa qua khi lịch thi đấu dày đặc hơn, Tottenham hụt hơi là điều đã được dự báo từ trước khi phải căng mình ở ba đấu trường. Trong một tháng vừa qua, Spurs phải thi đấu 8 trận với trung bình cứ 4 ngày lại phải ra sân một lần, chưa kể thời gian di chuyển.
Việc bị loại khỏi Europa League tuy khiến thầy trò Pochettino muối mặt nhưng đó không hẳn là xấu bởi Tottenham có thể toàn tâm toàn ý cho Premier League. Hiện tại, cuộc đua top 4 tại Anh đang rất khốc liệt khi có đến 6 câu lạc bộ tranh giành, đó là chưa kể một ứng cử viên tiềm năng khác là Everton.
Tottenham đang đứng thứ 3 nhưng chỉ hơn Liverpool và Man Utd, hai đội bóng lần lượt đứng thứ 5, 6 khoảng cách là 1 với 2 điểm. Nếu sảy chân, Spurs hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi top 4 khi Liverpool hay Man Utd đều đang thể hiện phong độ khá ấn tượng.
Vì vậy, cuộc tiếp đón Stoke chắc chắn sẽ là cơ hội để Tottenham kiếm trọn ba điểm nhằm củng cố vị trí trong top 4. Stoke cũng có phong độ thiếu ổn định mùa này. Trong 12 trận gần nhất, Stoke chỉ giành được 3 chiến thắng và có đến 5 trận thua. Thành tích của thầy trò Mark Hughes khi đối đầu với các đội bóng trong top 6 (Chelsea, M.U, Arsenal, Man City, Liverpool, Tottenham) cũng rất tệ.
Tottenham vs Stoke (20h30 ngay 262) Le te co cua Spurs hinh anh 2
Tottenham cần đánh bại Stoke để quên đi trận thua Gent.

Trong 7 trận gặp các đội bóng thuộc top 6, Stoke thua 5 và hòa 2, ghi được 7 và thủng lưới đến 21 lần. Trong trận lượt đi dù được đá trên sân nhà nhưng Stoke vẫn thua "trắng mặt" Tottenham với tỉ số 0-4. Với những gì đang thể hiện, rất khó để Stoke có thể làm nên bất ngờ tại White Hart Lane.
So về phong độ, khát khao, địa lợi hay lực lượng thì rõ ràng Stoke đều nằm ở thế yếu. Tottenham rất cần điểm để tiếp tục bám đuổi Chelsea, củng cố vị trí trong top 4 cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Vì vậy, Pochettino không ngại lấy Stoke làm "vật tế cờ".
Thống kê trước trận:
* Trong lịch sử đối đầu, Tottenham thắng 45 lần, Stoke thắng 26 lần, hai đội hòa nhau 20 lần.
* Tottenham giành chiến thắng cùng với tỉ số 4-0 trong hai lần gần nhất gặp Stoke tại Premier League. Cả hai đều diễn ra trên sân Bet365.
* Nếu tiếp tục thắng với cách biệt 4 bàn trở lên, đây là lần thứ tư một câu lạc bộ đánh bại một đội bóng khác ở Premier League ba trận liên tiếp cùng với cách biệt 4 bàn trở lên.
* Stoke đang bất bại trong hai trận gần nhất làm khách tại White Hart Lane (1 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, Stoke chưa bao giờ bất bại ba trận liên tiếp khi phải làm khách của Tottenham.
* Cả  Dele AlliHarry Kane đều ghi 3 bàn trong hai lần gần nhất gặp Stoke.
* Kane đã ghi được 10 bàn trong 9 trận gần nhất ra sân ở đấu trường quốc nội (Premier League và FA Cup).
* Stoke chỉ thắng được đúng 1 lần trong 20 trận gần nhất phải làm khách của các đội bóng tại London (hòa 7, thua 12).
* Tottenham là đội có số trận giữ sạch lưới trên sân nhà nhiều nhất tại Premier League mùa này (8 trận).
Thông tin lực lượng:
Tottenham: Danny Rose, Erik Lamela không ra sân.
Stoke: Stephen Ireland, Jack Butland, Jonathan Walters chấn thương  - Geoff Cameron, Xherdan Shaqiri, Phil Bardsley chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1): 1.Lloris - 5.Vertonghen, 4.Alderweireld, 15.Dier - 2.Walker, 12.Wanyama, 19.Dembele, 33.Davies - 20.Alli, Eriksen - 10.Kane
Stoke (4-2-3-1): 33.Grant - 8.G.Johnson, 17.Shawcross, 15.Indi, 3.Pieters - 6.Whelan, 16.C.Adam - 10.Arnautovic, 4.Allen, 32.Sobhi - 25.Crouch
Dự đoán tỉ số: Tottenham 3-0 Stoke

Tottenham vs Stoke (20h30 ngay 262) Le te co cua Spurs hinh anh 3
Đội hình dự Tottenham vs Stoke.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X