Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Man Utd (22h ngày 10/4): Gà không là Gà, Quỷ chẳng phải Quỷ…

Chủ Nhật 10/04/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - … và Quỷ cũng chẳng phải là Quỷ. Đó là những gì có thể nói về hai đội Tottenham Hotspur và Manchester United vào lúc này. Đội thì ngày một tiến bộ còn đội thì vẫn đang vật lộn thời hậu Sir Alex Ferguson.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất.

Dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, Tottenham được xem là một trong những con mồi ngon miệng nhất của Bầy quỷ đỏ. Sau tổng cộng 47 trận đối đầu trong kỷ nguyên Premier League, Man United đã thắng tới 31, hòa 11 và chỉ thua 5. Nhưng trận đấu Tottenham vs M.U tối chủ nhật này có thể đánh dấu một bước chuyển mình lớn của cả hai đội.

Preview: Tottenham - Manchester United
 

Thật đáng tiếc Tottenham đã có một vài cú sẩy chân đáng tiếc trong giai đoạn cuối mùa qua đó bị đội đầu bảng Leicester City vượt lên với 7 điểm nhiều hơn. Nhưng nếu biết rằng những đối thủ đã ngáng chân họ là hai ông lớn Liverpool, Arsenal và hiện tượng mùa này West Ham, các CĐV cũng không muốn trách thầy trò Mauricio Pochettino. Bởi nếu so với mùa giải trước, đã có một bước tiến đáng kể tới từ đội bóng thủ đô.

Cụ thể, sau 38 vòng mùa 2014/15, Tottenham đã để lọt lưới tới 53 bàn, ngang bằng với Burnley và nhiều hơn 2 so với Hull City, những đội đã bị rớt hạng. Nhưng đến thời điểm này, Spurs đang sở hữu phòng tuyến vững chắc nhất tại Premier League với chỉ 25 lần vào lưới nhặt bóng sau 32 trận. Thành công này của Tottenham chắc chắn có công lớn tới từ Pochettino, người được báo chí coi như Sir Alex của họ.

Khối lượng tập luyện được chính các cầu thủ Tottenham thừa nhận là nặng chưa từng thấy song chính điều đó lại là nền tảng để họ có ngày hôm nay. Trong mọi trận đấu, mọi hoàn cảnh người ta đều thấy Spurs đặc biệt là hàng thủ bền bỉ đá pressing khó chịu bóp nghẹt sự sáng tạo của đối phương. Việc bố trí hậu vệ Eric Dier đá tiền vệ phòng ngự ngay trước cặp trung vệ đã phát huy hiệu quả tuyệt vời giúp Tottenham thêm chắc chắn còn anh cũng nâng tầm bản thân và được gọi vào ĐT Anh.

Tottenham tien bo
Spurs đang có tiến bộ rõ nét dưới thời Pochettino

Ngay cả khi trụ cột Jan Vertonghen bị chấn thương cuối tháng 1, Tottenham cũng không quá xáo trộn bởi sự xuất hiện của Kevin Wimmer, cái tên ban đầu khá lạ lẫm. Ở một đẳng cấp thấp hơn song cựu cầu thủ Cologne vẫn chơi tốt trong đội hình Gà trống khi mà hệ thống phòng ngự họ đã được lập trình, có sự hỗ trợ nhau kín kẽ. Tottenham từng có rất nhiều tiền sau khi bán Gareth Bale vào năm 2013. Song ngay sau đó họ đã phí phạm với những cái tên như Roberto Soldado, Paulinho, Etienne Capoue hay Vlad Chiriches.

Tới khi Pochettino lên nắm quyền, ông mua sắm rất hạn chế song chất lượng thì cải thiện hơn hẳn. Những trụ cột như Dier, Alli, Alderweireld hay phương án dự phòng chất lượng Wimmer chỉ có giá tổng cộng 36 triệu bảng. Không chỉ dừng lại ở hiệu quả, Pochettino còn tạo ra bản sắc cho Tottenham với 5 cái tên được triệu tập vào ĐT Anh cuối tháng 3 và giới chuyên môn cho rằng tất cả đều có cơ hội lớn đá chính tại Euro 2016 sắp tới.

Trước mắt Pochettino cùng học trò sẽ là trận đấu Tottenham vs M.U có tính chất quan trọng cho cả mùa giải. Đúng là hiện Spurs vẫn đang có chuỗi 14 trận liền không thắng M.U tại Premier League song sự tiến bộ cũng là khá rõ khi 6 trận gần nhất họ cầm hòa được đội bóng giàu truyền thống nhất của giải. Ở lượt đi mùa này, Gà trống cũng chỉ thất thủ 0-1 trước Quỷ đỏ tại Old Trafford nhờ tình huống không may phản lưới của Kyle Walker.

Walker Rooney Tottenham vs M.U
Ở lượt đi, Tottenham không may thua 0-1 sau tai nạn của Walker

Như vậy đã 3 màn so tài trôi qua, Tottenham không thể ghi bàn vào lưới M.U. Nhưng hiện Spurs đang có cơ hội lớn để thay đổi điều đó khi họ đang sở hữu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 Harry Kane. Chàng trai vàng 22 tuổi của họ đã có tới 22 bàn sau 32 trận đã qua, một kỷ lục của CLB trong một mùa giải Premier League dù vẫn còn 6 vòng đấu nữa. Đằng sau anh còn có sự hỗ trợ của tài năng trẻ rất lên chân Alli hay chân chuyền Eriksen, người tạo ra trung bình 5 cơ hội mỗi trận cho các đồng đội.

Nhìn sang bên kia, trước cuộc đọ sức Tottenham vs M.U, đội bóng do Louis van Gaal dẫn dắt đã thắng 4 trong số 5 vòng đấu vừa qua tại Premier League qua đó thắp lại hy vọng vào top 4 với chỉ 1 điểm kém hơn hàng xóm Man City. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy thành tích sân khách của M.U là khá tầm tầm. Dàn cầu thủ trẻ trong tay Van Gaal là rất tài năng song như thường lệ, kinh nghiệm và bản lĩnh của họ vẫn là cả một vấn đề.

Không phải ngẫu nhiên khi mà M.U chỉ thắng 2 sau 7 trận sân khách gần đây trên mọi đấu trường còn lại là 4 thất bại và 1 trận hòa. Van Gaal vẫn chưa thể chữa được căn bệnh thất thường cho Bầy quỷ đỏ và chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn phải liên tục nhắc tới tương lai của ông. Và một trong những ứng viên được M.U nhắm tới để làm việc ngay từ mùa giải sau chính là Pochettino của Tottenham. Chiến lược gia người Argentina luôn biết cách truyền ngọn lửa cho các học trò, xây dựng được hàng thủ chắc chắn song lối chơi vẫn đầy tốc độ và khi cần tấn công vẫn làm khán giả phấn khích.

HLV Pochettino
HLV Pochettino rất khát một chiến thắng trước M.U

Còn nhớ khi gặp Liverpool cách đây một tuần, Tottenham đã tràn lên tấn công đầy máu lửa ngay cả khi bị dẫn trước 1-0 hay gỡ hòa 1-1 bởi mục tiêu của họ là chiến thắng tất cả để cạnh tranh chức vô địch. Gặp M.U có thể là cơ hội tốt để Pochettino chứng tỏ khả năng của mình, không chỉ để gián tiếp khiến chiếc ghế của Van Gaal lung lay mà quan trọng hơn là giúp Tottenham nuôi dưỡng tham vọng đăng quang tại Premier League.

Trong quá khứ, đã từng có nhiều trường hợp tỏa sáng tại Tottenham và được M.U đưa vào tầm ngắm. Có Berbatov và Carrick đã chuyển tới Quỷ đỏ, có Modric và Bale suýt làm điều tương tự nếu không có tiếng gọi của Real Madrid. Thật thú vị khi hiện tại phía M.U cũng đang để mắt tới Kane, Alli và cả HLV Pochettino. Dù với bất cứ lý do nào, những trụ cột nói trên của Tottenham cũng sẽ gắng hết mình để giúp đội bóng hiện tại đánh bại chướng ngại lớn nhất trong chặng đường còn lại mùa này.

Đã lâu rồi Tottenham mới lại được đánh giá cao hơn cả M.U và cũng không loại trừ khả năng họ giành được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ này trên sân nhà White Hart Lane sau 15 năm.

info preview tottenham MU
 
Thông tin lực lượng:
Tottenham:
Bentaleb chấn thương trong khi khả năng góp mặt của Vertonghen, N'Jie còn bỏ ngỏ.
Man United: Shaw, Rooney, Keane, Schweinsteiger ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris – Walker, Wimmer, Alderweireld, Rose – Dembele, Dier – Chadli, Alli, Eriksen – Kane.
Man United (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Blind, Smalling, Rojo – Carrick, Schneiderlin – Lingard, Mata, Martial – Rashford.
Dự đoán tỷ số: 2-1

Doi hinh du kien Tottenham vs Man Utd
 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X