Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Man Utd (19h00 28/12): Vượt khó tại White Hart Lane

Chủ Nhật 28/12/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận cầu Tottenham vs Man Utd sẽ rất được chú ý bởi người ta đang chờ đợi liệu Quỷ đỏ có thể tiếp tục giành chiến thắng để khép lại một năm 2014 đầy sóng gió hay không.

Manchester United đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và trở lại mạnh mẽ ở tốp đầu BXH Premier League. Với việc nhẹ nhàng hạ gục Newcastle với tỷ số 3-1 vào ngày Lễ tặng quà, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã có chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất và tiếp tục kiên trì bám đuổi hai đội bóng dẫn đầu là Chelsea và Manchester City. Chính vì thế các CĐV của Quỷ đỏ đang rất kỳ vọng đội nhà sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu Tottenham vs Man Utd tại vòng 19 giải Ngoại hạng để kết thúc giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, đồng thời khép lại một năm 2014 đầy biến động của đội chủ sân Old Trafford.

Tottenham vs MU 19h00 ngay 2812 hinh anh
Rooney cùng các đồng đội sẽ có một chiến thắng nữa để khép lại năm 2014?

Hiện tại trên BXH Man Utd đang có 35 điểm và vẫn đang kém đội bóng xếp thứ hai là Man City 7 điểm, đồng thời cách ngôi vị đầu bảng tới 10 điểm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ có khoảng cách lớn đến thế với ngôi đầu bảng và họ buộc phải giành chiến thắng để có thể nuôi hy vọng tới gần hơn với vị trí số 1. Trong khi đó Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 7 với 30 điểm và họ cũng đang rất cần một thắng lợi khi Gà trống chỉ cách vị trí tham dự Champions League có vỏn vẹn 2 điểm.

Trong cuộc hành quân tới sân White Hart Lane đêm nay, HLV Louis Van Gaal sẽ đón chào sự trở lại của Chris Smalling sau khi cầu thủ này đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Trung vệ số 12 đã không thể thi đấu cho Quỷ đỏ kể từ trận thắng Liverpool với tỷ số 3-0 và giờ đây sự trở lại của anh là rất cần thiết cho hàng phòng ngự của đội bóng. Kể từ sau chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn trong trận gặp Man City, Smalling đã thi đấu cực kỳ tiến bộ và trở thành một trong những điểm sáng trong hệ thống phòng ngự của Man Utd, vì thế HLV Van Gaal có thể sẽ xếp anh thi đấu ngay từ đầu.

Tuy nhiên vị chiến lược gia 63 tuổi cũng sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của một số trụ cột, điển hình là Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã dính chấn thương và không thể tham dự những trận đấu với Aston Villa cũng như Newcastle vừa qua, và theo chẩn đoán mới nhất anh sẽ còn phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu nữa. Với việc Smalling trở lại ở vị trí trung vệ, Michael Carrick sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường để trám vào chỗ trống mà Fellaini để lại. Trong khi đó những cầu thủ như Luke Shaw, Ander Herrera và đặc biệt là Angel Di Maria vẫn đang trong quá trình hồi phục và khả năng ra sân vẫn là chưa rõ ràng. Tuy nhiên để an toàn, có lẽ HLV Van Gaal sẽ không sử dụng những cầu thủ này trong đội hình chính thức kể cả khi họ có thể trở lại thi đấu.

Trên hàng công, nhiều khả năng James Wilson sẽ được đá chính thay cho Radamel Falcao. Mặc dù cầu thủ người Colombia đã có một trận đấu khá tốt trước Newcastle nhưng anh vừa trở lại sau chấn thương và việc thi đấu với cường độ 2 trận trong 3 ngày là điều nên tránh. Trong khi đó Wayne Rooney và Robin Van Persie vẫn sẽ là những cầu thủ được đặt kỳ vọng hàng đầu sau màn trình diễn chói sáng của cả hai trong khoảng thời gian vừa qua.

Tottenham vs MU 19h00 ngay 2812 hinh anh 2
Quỷ đỏ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây

Về phía mình đội chủ nhà đang rất quyết tâm để giành chiến thắng sau khi họ cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian vừa qua. Gà trống vừa trải qua 3 trận thắng liên tiếp và họ đang tràn đầy cơ hội vượt mặt các đối thủ xếp trên là Arsenal, West Ham hy Southampton. Niềm tin đó của họ càng có cơ sở hơn khi HLV Mauricio Pochettino đang có trong tay đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình. Sự vắng mặt duy nhất của đội bóng trong trận thắng Leicester City có lẽ là ở vị trí của tiền vệ Ryan Mason, tuy nhiên anh cũng đã bình phục khi có mặt trên băng ghế dự bị hôm thứ Sáu vừa rồi và dự kiến sẽ được ra sân chính thức trong trận đấu sắp tới.

Trên hàng công, bộ ba sát thủ Eriksen-Chadli-Kane của Gà trống sẽ xuất phát ngay từ đầu và đây sẽ là những niềm hy vọng hàng đầu của các CĐV vùng đông bắc London trong trận đấu Tottenham vs Man Utd ngày hôm nay. Đây đều là những cây săn bàn hàng đầu của đội bóng trong mùa giải năm nay với tổng cộng 18 lần lập công. Trong khi đó tài năng trẻ Harry Kane là người đáng chú ý nhất khi thi đấu cực kỳ tiến bộ trong mùa giải năm nay và thay thế khá tốt vị trí trung phong cắm của Emanuel Aderbayor. Trong khi đó ở tuyến dưới, Federico Fazio sẽ tiếp tục được tin dùng thay vì Younes Kaboul ở vị trí trung vệ sau những màn trình diễn khá ấn tượng, anh sẽ cùng với Jan Vertonghen hợp thành lá chắn trước khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu Tottenham vs Man Utd, lợi thế đang nghiêng về Quỷ đỏ khi họ giành chiến thắng trong 85 trận, hoà 47 trận và thua 48 trận. Tuy nhiên trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở giải Ngoại hạng, họ đều chưa một lần vượt qua được Tottenham và lần gần nhất Quỷ đỏ có được 3 điểm trước đại diện của thành London đã diễn ra từ năm 2012, chính vì thế đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn của Man Utd. Tuy nhiên với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, có lẽ các học trò của HLV Louis Van Gaal sẽ có được một chiến thắng nữa để có một cái kết đẹp cho năm 2014 nhiều biến động.

Đội hình dự kiến:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Fazio, Vertonghen, Rose - Mason, Bentaleb - Lamela, Eriksen, Chadli - Kane

Man Utd (3-4-1-2): De Gea - Jones, Smalling, Evans - Valencia, Carrick, Rooney, Young - Mata - Van Persie, Wilson

Dự đoán: 1-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X