Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Tottenham có thể giành điểm trước Man City?

Chủ Nhật 02/10/2016 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham vs Man City sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin rằng Spurs sẽ giành điểm trước thầy trò Pep Guardiola.

Phong độ của Tottenham
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh
Tottenham đang có phong độ rất cao
Người ta đã nói quá nhiều về phong độ hủy diệt của Man City mà quên mất rằng Tottenham vẫn chưa thua một trận nào ở Premier League mùa này. Sau 6 vòng đấu, thầy trò Mauricio Pochettino giành 14 điểm với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Spurs đang xếp ngay phía sau Man xanh với 4 điểm ít hơn. Nếu như đội chủ sân Etihad đang đạt phong độ cao thì đại diện của thành London cũng chẳng kém cạnh, họ cũng đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu có 1 đội bóng đủ khả năng thách thức mạch thắng của Man City ở Premier League thì có lẽ là Tottenham. Một chiến thắng sẽ giúp “Gà trống” rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng, đây sẽ là động lực không nhỏ để họ hướng đến một kết quả có lợi trước đại diện của thành Manchester.

Pochettino không sợ Guardiola

Tháng 1 năm 2009, Pochettino nhận lời dẫn dắt Espanyol trong bối cảnh đội bóng kém khu vực an toàn tới 5 điểm. Vị chiến lược gia người Italia đã khởi đầu không thành công khi chỉ hòa và thua sau 3 trận. Ở trận đấu chính thức thứ tư trong sự nghiệp cầm quân, Pochettino cùng Espanyol có chuyến làm khách trên sân Nou Camp của Barca, đội đang có thành tích bất bại trong gần nửa năm. Chẳng có ai tin nổi một Espanyol đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng sẽ thoát khỏi "địa ngục" ấy, nhưng điều thần kỳ đã xảy ra.
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh 2
Pochettino từng đánh bại Pep trong quá khứ
Pochettino khiến Barca bất ngờ khi chọn lối chơi gây sức ép mạnh mẽ. Hôm ấy, De la Pena ghi hai bàn vào lưới đội bóng cũ Barca chỉ trong vòng 4 phút, và bàn gỡ của Yaya Toure là không đủ. Đó là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của Pochettino. Đó là trận đấu bước ngoặt giúp đội bóng Catalunya vượt lên trong cuộc chiến trụ hạng và thậm chí xếp thứ 10 chung cuộc vào cuối mùa. Chắc chắn trận thắng đó sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho Pochettino trong lần gặp lại Pep ở Anh.

Man City là miếng mồi ngon của Tottenham
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh 3
Tottenham thường giành những kết quả tốt trước Man City
Mùa giải trước, Tottenham thắng Man City trong cả hai lượt trận, họ ghi 6 bàn và chỉ để lọt lưới có 2 bàn. Trong các đại gia ở Premier League, Man Xanh là đội mà Pochettino hay "bắt nạt" nhất. Ông đã kiếm được 13 điểm từ đội chủ sân Etihad, tiếp đến là Arsenal (11). Những thống kê chỉ ra rằng, Spur thắng 22/38 trận đối đầu với Man City ở đấu trường Premier League. Nếu Tottenham thắng trận này thì Man City sẽ là con mồi ưa thích nhất của "Gà trống" trong kỷ nguyên Premier League. Man xanh cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách ở White Hart Lane, trong 13 lần làm khách gần nhất tại đây họ chỉ giành 3 chiến thắng và nhận tới 8 trận thua.

Phong độ cao của Heung-min Son

Khi được HLV Mauricio Pochettino trao cơ hội, tiền đạo Heung-min Son đã tận dụng cực tốt. Ngôi sao người Hàn Quốc chính là nhân tố then chốt giúp Tottenham leo lên ngôi nhì bảng, trong đó có hai cú đúp trong chiến thắng trước Stoke và Middlesbrough. Mặc dù chỉ xuất hiện ở một nửa số trận của Spurs, cầu thủ 24 tuổi vẫn ghi được nhiều bàn thắng nhất, rê dắt bóng nhiều nhất và có nhiều lần chạm bóng nhất trong vòng cấm đối phương cho CLB trong mùa giải này.
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh 4
Heung-Min Son đang đạt phong độ rất cao
Với viễn cảnh Man City sẽ thống trị về khả năng sở hữu bóng, Tottenham có thể dựa vào những pha phản công được hỗ trợ bằng sở trường bứt tốc cũng như đi bóng qua người của Heung-min Son. Thống kê cũng cho thấy, Heung-min Son đạt trung bình 11,3 pha đi bóng qua người mỗi trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh cũng là người đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League mùa này, cứ 68 phút chân sút người Hàn quốc lại ghi một bàn thắng. Trận Tottenham vs Man City, Heung-min Son chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Spurs.

Khả năng phòng thủ tạo ra sự khác biệt

Man City của Pep Guardiola đã toàn thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trước khi bị chặn đứng bởi Celtic tại vòng bảng Champions League. Đó là trận đấu mà hàng thủ của Man xanh đã chơi tồi tệ khi để đối phương xuyên thủng tới 3 lần. Nếu không có sự xuất sắc nơi hàng công, có lẽ đội chủ sân Etihad sẽ phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Càng đi sâu vào mùa bóng, điểm yếu phòng ngự của Man City càng lộ ra rõ rệt. 11 trận dưới thời Pep, Man xanh chỉ 4 lần giữ sạch lưới. Nếu không tính cúp châu Âu, Man xanh chỉ duy nhất giữ sạch lưới 1 lần trong 7 trận gần nhất (chiến thắng 4-0 trước Bournemouth). Từ đầu mùa giải rất nhiều lần hàng thủ Man City cho thấy sự mong manh, ngay cả khi họ vẫn giành chiến thắng.
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh 5
Khả năng phòng thủ của Tottenham hơn hẳn Man City
Nếu phòng ngự là điểm yếu của Man xanh thì Spurs lại đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League, với chỉ 3 bàn thua từ đầu mùa. Mùa trước, Spurs cũng là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 35 bàn thua sau 38 trận. Trước trận Tottenham vs Man City, đội chủ nhà còn nhận tin vui khi Danny Rose đã có thể ra sân ngay từ đầu. Pochettino sẽ có trong tay bộ tứ vệ tốt nhất, và rất có thể khả năng phòng ngự sẽ quyết định đến kết quả trận đấu.

Man City thiếu vắng nhạc trưởng De Bruyne

Trận đấu Tottenham vs Man City, tiền vệ Kevin de Bruyne vẫn chưa thể trở lại do chấn thương. Mất cựu sao Chelsea khiến Man xanh yếu đi rất nhiều. Ngôi sao người Bỉ vừa là “ngòi nổ”, vừa là người dứt điểm. Vai trò của De Bruyne là quan trọng nhất trong hệ thống tấn công của Pep. David Silva có thể thay De Bruyne trong nhiệm vụ kiến tạo. Nhưng Silva lại chưa bao giờ là mẫu tiền vệ dứt điểm giỏi như De Bruyne.
Tottenham vs Man City Pochettino se danh bai Pep hinh anh 6
Man City tiếp tục không có sự phục vụ của De Bruyne
Rõ ràng Tottenham không hề phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình, trong khi đó Man City lại đang cảm thấy bất an khi thiếu vắng Kevin de Bruyne. Việc mất đi ngôi sao người Bỉ làm cho nhịp độ tấn công của đoàn quân Pep Guardiola giảm sút thấy rõ và hơn thế nữa nó làm mất đi sự tự tin vốn có trước đây.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X