Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Man City (18h45 – 26/9): Hiểm địa White Hart Lane

Thứ Bảy 26/09/2015 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Pellegrini chắc chắn sẽ có 90 phút không hề dễ thở khi hành quân đến vùng Bắc London cuối tuần này để làm khách trước đối thủ vô cùng lỳ lợm và khó chịu là Tottenham.

Trong khoảng vài năm gần đây, Tottenham luôn bị coi là con mồi ngon ăn đối với đội bóng thành Manchester. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã đánh bại “Gà trống” trong 4 lần gần nhất 2 đội chạm trán với nhau, ghi được tổng cộng 16 bàn thắng và chỉ để thua 2 bàn. Dẫu vậy, hiện giờ đội bóng thành London có đủ cơ sở để tin tưởng vào một kết quả có lợi trước The Citizens trong trận đấu Tottenham vs Man City đáng chú ý nhất vòng 7 Premier League sắp tới.

Man City đón tin vui: Trụ cột hàng thủ trở lại
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Pablo Zabaleta của Manchester City vừa mới trở lại tập luyện cùng đội bóng đúng 1 tháng sau khi nhận một ca chấn thương đầu gối.

Ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân White Hart Lane là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ hại nhất tại giải Ngoại hạng khi để thủng lưới tới 53 bàn thua, nhiều tương đương với 2 đội bóng xuống hạng là Burnley và Hull City. Có thể nói, chính khả năng phòng ngự kém cỏi đó đã hạn chế cơ hội cạnh tranh những vị trí cao trên bảng xếp hạng của “Gà trống” dù họ có sở hữu chân sút xuất sắc thứ nhì tại xứ sở sương mù là Harry Kane. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt với Spurs. HLV Mauricio Pochettino đã mang về khá nhiều tân binh ở hàng thủ như Kieran Trippier, Kevin Wimmer và đặc biệt là cái tên đình đám Toby Alderweireld, người đã chơi vô cùng ấn tượng và giúp cho hàng thủ Southampton trở thành hàng thủ vững chắc thứ 2 tại Premier League chỉ sau Chelsea mùa trước.


Tottenham vs Man City hinh anh
Tottenham là một đối thủ đáng gờm khi được thi đấu tại White Hart Lane
Với sự bổ sung Alderweireld, hàng phòng ngự của đội bóng thành London đã trở nên vững chắc lạ thường và mới chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn thắng cho đến thời điểm này, ít thứ nhì tại giải đấu sau Man City (2 bàn). Tottenham đã giữ sạch lưới trong 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League và không có lý do gì để họ không tin tưởng về một trận đấu thành công trước đội đầu bảng ở trận đấu Tottenham vs Man City
diễn ra vào tối nay. Vấn đề duy nhất với đội bóng áo trắng lúc này chỉ là phong độ ghi bàn của Harry Kane. Một khi tiền đạo người Anh nổ súng trở lại, khi đó Tottenham có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào vì hiện giờ để chọc thủng lưới “Gà trống” không còn là một nhiệm vụ đơn giản như trước.

Ngoài ra, trên hàng công đội chủ nhà ở trận đấu mới có thêm sự góp mặt của tân binh người Hàn Quốc, Son Heung-Min. Dù mới chỉ chuyển đến sân White Hart Lane trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng Son đã hòa nhập rất tốt với đội bóng mới. Cầu thủ trẻ 23 tuổi đã được sắp xếp chơi ở hai vị trí là hộ công và tiền đạo trong 4 trận đấu đã qua của Tottenham và anh đã làm rất tốt khi ghi được tới 3 bàn thắng cho tới thời điểm này. Cầu thủ tới từ xứ kim chi nhiều khả năng sẽ đem đến những bất ngờ thú vị cho hàng thủ của Man City ở trận đấu sắp tới. Ngoài ra, sự trở lại của Christian Eriksen cũng là rất đúng lúc và “nhạc trưởng” người Đan Mạch sẽ giúp khả năng tấn công của Spurs trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Do đó, các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Man City phải rất cẩn thận trong trận đấu sớm tại vòng 7 tới trên sân White Hart Lane nếu không muốn lặp lại thảm kịch trước West Ham cách đây một tuần. May mắn cho The Citizens là họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany, nhưng họ lại không có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ đang thi đấu lên chân từ đầu mùa tới giờ là Eliaquim Mangala. Ngoài ra, cơn bão chấn thương còn đang càn quét cực mạnh qua tuyến trên của City và cướp đi những cái tên nổi bật như Silva, Nasri, Delph hay Bony. Vì vậy, việc đội chủ sân Etihad có giành được 3 điểm trọn vẹn hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân trên hàng công đội bóng, đặc biệt là Aguero.

Tottenham vs Man City hinh anh 2
Aguero vừa nổ súng trên chấm penalty trong trận gặp Sunderland tại League Cup
Chân sút người Argentina đang trải qua một quãng thời gian tương đối tồi tệ khi mới chỉ ghi được 1 bàn kể từ lúc mùa giải bắt đầu tới giờ. Chính sự kém duyên của El Kun trước khung thành đối phương là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh bị mất điểm trong trận gặp West Ham cuối tuần trước. Cầu thủ sinh năm 1988 đã bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon ăn hơn ở hiệp 1 trận đấu khi đã đánh bại thủ môn Adrian nhưng lại dứt điểm khá hời hợt khiến cơ hội gỡ hòa trôi qua trong gang tấc và sau đó The Hammers đã có bàn thắng thứ 2 khiến cho thầy trò HLV Pellegrini ôm hận. Nhưng trận đấu Tottenham vs Man City sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ 27 tuổi lấy lại phong độ ghi bàn đã giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm ngoái.

Trong 5 trận đấu gần nhất, Aguero đã nã vào lưới đội bóng thành London tới 8 lần và anh sẽ có cơ hội nâng cao thành tích đó trong trận đấu sắp tới, đồng thời lấy lại sự tự tin để giúp đội bóng giành nhiều chiến thắng và giữ vững ngôi đầu ở giải Ngoại hạng mùa này. Tân binh Kevin de Bruyne cũng sẽ góp mặt trên hàng công The Citizens ở trận đấu tới và hứa hẹn sẽ mang đến những nét tươi mới khi thay thế cho đàn anh David Silva trong vai trò “số 10”. Cầu thủ người Bỉ đã có khởi đầu như mơ tại sân Etihad khi liên tiếp có được 2 pha lập công trong 2 trận đấu vừa qua và anh chắc chắn sẽ là ngòi nổ mà “Gà trống” phải cản lại nếu muốn giành một kết quả khả quan trong trận cầu đinh Tottenham vs Man City tối nay.

Sergio Aguero: Cỗ máy chưa vào guồng
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero đã ra sân trong cả 6 trận của Man City tại Premier League 2015/16, thế nhưng chân sút người Argentina mới chỉ có một...

Đây sẽ là trận đấu phải có điểm của Man City nếu họ muốn giữ vững ngôi đầu Premier League sau vòng này. Người hàng xóm Man United sẽ có trận đấu tương đối dễ dàng trên sân nhà khi chỉ phải tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu nhất giải Ngoại hạng Anh hiện tại là Sunderland và nhiều khả năng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Do đó, thầy trò HLV Pellegrini cần hết sức tập trung nếu không muốn khoảng cách giữa 2 đội bị san lấp, thậm chí để M.U vượt mặt sau khi vòng đấu cuối tuần này khép lại.

Một số thông tin đáng chú ý trước trận Tottenham vs Man City

- Trong trận đấu ở vòng 6 trước Crystal Palace, Tottenham sở hữu đội hình xuất phát trẻ nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này (24 tuổi 118 ngày)
- Sergio Aguero đã ghi 10 bàn trong 7 trận đấu gần nhất gặp Spurs
- Trong 7 trận đấu đó, chỉ có duy nhất 1 trận Aguero không thể tìm được đường vào khung thành của Tottenham
- Man City đã ghi được 27 bàn thắng trong 8 trận gần nhất đối đầu với đội chủ sân White Hart Lane
- Harry Kane vẫn đang tịt ngòi ở mùa giải năm nay nhưng mùa trước, anh đã ghi tới 2 bàn vào lưới đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng (trận Tottenham 5-3 Chelsea)
- Man City đã giành chiến thắng trong 5 trận làm khách liên tiếp. The Citizens chưa bao giờ giành được 6 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League

Đội hình dự kiến:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Vertonghen, Alderweireld, Walker – Dier, Alli – Heung-min, Eriksen, Lamela – Kane
Man City (4-2-3-1): Hart – Kolarov, Kompany, Otamendi, Sagna – Fernandinho, Toure – Sterling, De Bruyne, Navas – Aguero

Link xem: Trực tiếp Tottenham vs Man City

Tổng hợp trận Tottenham 0-1 Man City vòng 35 Premier League 2014-2015

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X