Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Liverpool (18h30 ngày 27/8): Đại tiệc không rượu vang?

Thứ Bảy 27/08/2016 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – White Hart Lane là sân đấu đầu tiên mà Jurgen Klopp khởi đầu công việc huấn luyện tại Liverpool vào cuối năm ngoái. Đó là trận hoà 0-0 tưởng chừng như khá nhạt nhẽo nhưng lại là kết quả của màn so tài đậm chất thể lực mà hai chiến lược gia Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp đã áp dụng. Điều đó chẳng khác nào một bữa tiệc đặc sắc nhưng lại không có món rượu vang để biến nó thành một bữa tiệc đúng nghĩa.

Jurgen Klopp gửi lời chào đến Premier League bằng việc biến Liverpool trở thành đội bóng đá đầu tiên chạy nhiều hơn Tottenham ở mùa giải trước. The Kop sau đó cũng luôn nằm trong top những CLB di chuyển nhiều nhất giải, bên cạnh chính Spurs và tân binh Bournemouth. Lối chơi gegenpressing mà Jurgen Klopp áp dụng khi đó dù khá mạo hiểm bởi mới được định hình, nhưng vẫn thu về những kết quả khả quan, bởi dẫu sao Spurs vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với đối thủ.

Tottenham vs Liverpool (18h30 ngay 278) Dai tiec khong ruou vang hinh anh
Tottenham vs Liverpool: Đại tiệc không rượu vang?

Gặp lại nhau trong 9 tháng, chắc chắn đây vẫn sẽ là trận cầu mà cả hai đội đều sẽ di chuyển nhiều nhất có thể để thực hiện ý đồ triển khai lối chơi của mình. “Liverpool là đội bóng có lối chơi nhanh, tổ chức tốt và lấy phòng ngự phản công làm chủ đạo. Điều đó hoàn toàn khác so với chúng tôi. Tottenham có xu hướng kiểm soát bóng, thi đấu bên phần sân của đối thủ. Chúng tôi là những đội bóng với những triết lý khác nhau và đây sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn,” Pochettino đã nhận định về trận đấu Tottenham vs Liverpool như vậy trong buổi họp báo trước vòng 3 Premier League.

Rõ ràng cả hai đều sẽ thực thi những mục đích cho riêng mình, nhưng họ đều sử dụng lối chơi thể lực để tận dụng điều đó. Để tăng cường khả năng kiểm soát bóng, các cầu thủ Spurs sẽ thường xuyên phải di chuyển tới những khoảng trống, nhằm kéo dàn hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, để có được những tình huống phản công sắc sảo, Liverpool buộc phải di chuyển nhiều nhằm lợi dụng số đông để cướp bóng và phản công nhanh. Đội bóng này di chuyển nhiều hơn, bắt tốc độ nhiều hơn chắc chắn sẽ nắm lợi thế lớn trong một thế trận giằng co như vậy.

Klopp nhắn gửi các học trò: Quên vị trí sở trường của mình đi
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã yêu cầu các học trò rằng trong bóng đá hiện đại, không có chỗ cho các vị trí cố định trên sân. Phát biểu này được đưa ra...

So với Spurs, Liverpool thiệt thòi hơn chút ít khi họ phải thi đấu vào giữa tuần trong khuôn khổ vòng 2 League Cup, trong khi đội bóng vùng Bắc London được vào thẳng vòng 3. Jurgen Klopp đã giấu quân bài chủ lực Philippe Coutinho trong chiến thắng Burton 0-5 Liverpool, nhằm đề phòng những bất trắc. Thế nhưng cuộc đời vẫn lắm những sự tréo ngoe khi Coutinho giờ đây lại là cầu thủ duy nhất của Liverpool bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này. Anh đã gặp một vấn đề về gân khoeo mà các bác sĩ cảnh báo rằng tình hình có thể nghiêm trọng hơn nếu Jurgen Klopp cố để tiền vệ người Brazil này ra sân tại White Hart Lane.

Trong trường hợp Coutinho vắng mặt, Jurgen Klopp sẽ phải hết sức đau đầu bởi ở một thế trận giằng co, ông rất cần đến một cầu thủ có thể toả sáng như Philippe Coutinho. Thế nhưng nhà cầm quân người Đức đã lường trước được điều này với việc chiêu mộ Sadio Mane hồi mùa hè. Chính Mane mới là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của The Kop kể từ đầu mùa giải. Anh cùng với Coutinho là những người thi đấu xuất sắc nhất ở trận đấu tại Emirates trước Arsenal. Việc Mane vắng mặt trong chuyến làm khách đến Burnley cũng phần nào là nguyên nhân khiến Liverpool gặp bế tắc. Và khi ngôi sao người Senegal trở lại tại Burton, anh đóng góp dấu giày vào 4 trong tổng số 5 bàn thắng của đội khách.

Sadio Mane sẽ thay thế Coutinho và đó có lẽ là sự thay đổi duy nhất mà Jurgen Klopp sẽ sử dụng so với trận đấu tại Burnley. Một kết quả hoà tại Tottenham có lẽ cũng được coi là thành công trong bối cảnh The Kop phải thi đấu xa nhà ở cả ba vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng chắc chắn họ sẽ không nghĩ đến một trận hoà bởi Liverpool thường xuyên chơi rất tốt trước những đội bóng được đánh giá cao. Ngoài chấn thương của Coutinho, Liverpool cũng sẽ phải chờ để biết liệu Emre Can và Divock Origi có đủ thể lực để ra sân hay không.

Tottenham vs Liverpool (18h30 ngay 278) Dai tiec khong ruou vang hinh anh 2
Jurgen Klopp lại đối mặt với bài test khó

Ở phía bên kia, Tottenham cũng thiếu vắng đi trụ cột ở tuyến giữa, đó là Moussa Dembele, cầu thủ vẫn đang phải nhận án treo giò. Tuy vậy HLV Pochettino có thể hài lòng khi Dele Alli đã trở lại sau cơn cúm khiến anh vắng mặt ở trận đấu cuối tuần trước. Nhiều khả năng Alli sẽ ngay lập tức lấy lại vị trí chính thức từ Vincent Janssen, tiền đạo tân binh người Hà Lan. Tất nhiên nếu thế trận bế tắc, nhà cầm quân người Argentina sẽ phải xem xét tung Janssen vào sân trong hiệp hai để đưa Spurs về sơ đồ 4-4-2 tương đối thành công trong chiến thắng trước Crystal Palace vòng trước.

Tuy vậy vấn đề của Spurs lại nằm ở vị trí toả sáng nhất của họ mùa trước, tiền đạo Harry Kane. Không rõ cú sốc tâm lý tại VCK EURO 2016 đã ảnh hưởng đến vua phá lưới Premier League 2015/16, hay là khởi đầu chậm chạp đã thành một thói quen đối với Kane. Thống kê cho rằng dù đã ghi tới 64 bàn thắng tại 6 mùa giải Premier League, nhưng chưa một lần Harry Kane tìm thấy mảnh lưới của đối phương vào một ngày tháng 8 nào đó. Và anh đứng trước cơ hội cuối cùng để xoá cái dớp kỳ cục ấy trước Liverpool, nếu như không muốn phải chờ thêm 1 năm nữa.

doi hinh Tottenham vs Liverpool
Đội hình dự kiến Tottenham vs Liverpool

Tottenham:
Vorm - Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Dier, Wanyama - Lamela, Alli, Eriksen - Kane
Liverpool: Mignolet - Clyne, Lovren, Klavan, Milner - Lallana, Henderson, Wijnaldum - Sturridge, Firmino, Mane

Dự đoán tỷ số trận đấu Tottenham vs Liverpool: 0-0

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X