Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Liverpool (18h45 17/10): Chào kỷ nguyên mới!

Thứ Bảy 17/10/2015 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp sẽ bắt đầu một triều đại mới tại White Hart Lane, sân thi đấu ưa thích của Liverpool dưới thời Brendan Rodgers. Tuy nhiên trước một “Gà trống” đang đạt phong độ cao, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng đối với cựu chiến lược gia của Dortmund.

Kể từ khi chấp nhận làm thuyền trưởng của Liverpool vào tối thứ 5 tuần trước, HLV Jurgen Klopp đã thường xuyên nhắc đến 2 từ. Từ đầu tiên là “bình thường”. Điều này ám chỉ rằng ông hoàn toàn là một HLV bình thường và chẳng phải một vị thánh để có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện tại Liverpool. Đây là một tuyên bố rất khiêm nhường nhưng cũng đầy khôn ngoan bởi rõ ràng người Đức luôn rất thực tế và nhìn nhận thẳng vào sự thực. Các ông chủ của Liverpool đang muốn đội bóng của họ giành lấy vi trí thứ 4 vào cuối mùa, cho dù về tiềm lực tài chính cũng như giá trị của các ngôi sao, họ chỉ đứng thứ 5. Tất nhiên Jurgen Klopp hoàn toàn có thể giúp The Kop tạo nên sự khác biệt, nhưng sẽ là rất khó để làm được điều đó ngay lập tức. Vì thế mà ông tạm thời không muốn đối đầu với dư luận để rồi tự làm khó mình.

Tottenham vs Liverpool (18h45 1710) Chao ky nguyen moi! hinh anh
HLV Jurgen Klopp muốn truyền đạt lối chơi cảm xúc

Điều đó cho thấy rằng rất có để người hâm mộ thấy được một bộ mặt mới của "Lữ đoàn đỏ" trong cuộc chiến Tottenham vs Liverpool sắp tới. Lối chơi sẽ không có nhiều sự thay đổi so với thời của Brendan Rodgers. Thậm chí do triết lý của 2 HLV này là tương đối giống nhau mà có thể không có sự khác biệt nào được tạo ra. Thế nhưng vấn đề nằm ở từ thứ hai mà Jurgen Klopp thường xuyên đả động tới: Cảm xúc. Ông hứa rằng sẽ cống hiến cho người hâm mộ một lối chơi giàu tính cảm xúc, cuồng nhiệt và quan trọng là không buồn ngủ. Về điểm này thì chẳng ai nghi ngờ gì lời cam kết này của HLV 48 tuổi. Trước kia Brendan Rodgers từng nói ông muốn Liverpool kiểm soát bóng tới trên 65% bởi nếu thành công, họ sẽ không bao giờ cho đối thủ cơ hội giành chiến thắng. Thế nhưng nhà cầm quân người Bắc Ai Len chưa bao giờ làm được điều đó. Nhưng với Jurgen Klopp, cả thế giới đều đã được tận mắt chứng kiến thứ bóng đá quả cảm và nhiệt huyết mà ông đã làm với Mainz 05 và đặc biệt là Borussia Dortmund.

Thêm một ngôi sao của Liverpool phải nghỉ hết mùa
(Bongda24h.vn) - Liverpool vừa nhận thêm một tin sét đánh khi tiền đạo Danny Ings dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

 

Người hâm mộ chắc chắn sẽ được thấy một Liverpool thi đấu tràn đầy năng lượng, chơi pressing thậm chí còn toàn diện hơn những trận đấu ở đầu mùa giải. Tiền vệ Lucas Leiva từng tiết lộ rằng HLV Klopp luôn bắt các cầu thủ phải chạy nhiều hơn 10m mỗi lần bứt tốc. Các cầu thủ Liverpool vì thế cũng sẽ phải sớm thích nghi với đòi hỏi được cho là khá cao này từ chiến lược gia người Đức. Nếu The Kop duy trì được lối chơi pressing thì coi như họ đã có được phần nào niềm tin chiến thắng ở trận đấu Tottenham vs Liverpool bởi Spurs lại là một đối thủ rất ngại gặp đối thủ pressing tốt. Bằng chứng là những cuộc đối đầu giữa hai đội trong quá khứ luôn nghiêng hẳn và phía đội bóng vùng Merseyside. Đây sẽ là thử thách khó nhắn cho HLV Mauricio Pochettino, người vừa mới đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 9 của Premier League. Thậm chí có thể màn đón tiếp Liverpool sẽ còn khó khăn hơn cả khi họ đánh bại Man City tại White Hart Lane với tỷ số 4-1.

Về mặt nhân sự, Tottenham sẽ càng gặp khó hơn khi mất đi 4 cầu thủ quan trọng là Ryan Mason, Nabil Bentaleb, Eric Dier và đặc biệt là Son Heung-Min, cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo Hàn Quốc”, đồng thời cũng là tân binh đắt giá nhất của Spurs ở mùa hè vừa qua. Nhưng về phía đội khách, tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn khi những Joe Gomez và Danny Ings đều bị rách dây chằng chéo trước đầu gối và sẽ nghỉ hết mùa. Trong khi đó những tân binh khác như Benteke hay Firmino cũng chưa thể góp mặt. Thủ quân Jordan Henderson thì vẫn chưa bình phục chấn thương bàn chân còn trung vệ Dejan Lovren cũng chỉ vừa mới trở lại tập luyện. Cả hai đội đều vắng đi những vị trí chủ chốt. Vì thế mà cuộc đại chiến này xem ra sẽ càng cân tài cân sức hơn.

Tottenham vs Liverpool (18h45 1710) Chao ky nguyen moi! hinh anh 2
Son Heung-Min là sự vắng mặt đáng tiếc của Spurs

Lịch sử đang ủng hộ Liverpool nhưng phong độ lại nghiêng về phía Tottenham. Đây không chỉ là cuộc đấu kiểm chứng năng lực của HLV Jurgen Klopp mà còn là cơ hội để cho thấy đội bóng nào xứng đáng giành một vị trí trong top 4 hơn. Quả thực hai đội bóng chỉ đang hơn kém nhau đúng 1 điểm và cơ hội tiếp tục bám đuổi nhóm dự cúp châu Âu vẫn còn rất rộng mở. Nhiều khả năng đội bóng khao khát hơn sẽ giành được lợi thế trong trận Tottenham vs Liverpool, đó chính là The Kop.

Thông số đối đầu

- Nếu giành được 3 điểm trước Tottenham, lần đầu tiên Liverpool sẽ có 6 chiến thắng liên tiếp trước “Gà trống” tại giải đấu có thứ hạng cao nhất nước Anh.
- Liverpool đã ghi được 18 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 lần trong 5 trận đối đầu gần nhất với Tottenham.
- Trong 2 lần gần nhất làm khách tại White Hart Lane, Liverpool đã thắng 5-0 và 3-0.

Thống kê thú vị

- Tottenham đang là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại Premier League mùa này với chỉ 7 lần để thủng lưới, ngang bằng với Man City, Arsenal, Crystal Palace và Watford.
- Tottenham đang là đội bóng duy nhất bất bại trong 7 trận gần nhất tại Premier League.
- Tottenham đã phải nhận tới 24 thẻ vàng mùa này, nhiều nhất tại giải đấu.
- Tiền vệ Christian Eriksen đã ghi tới 6 bàn thắng từ các chấm đá phạt trực tiếp kể từ khi anh cập bến Premier League vào tháng 9/2013, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong cùng kỳ.
- Liverpool chỉ thắng 1 trong 9 lần phải làm khách gần nhất tại Premier League (thua 4 hòa 4).
- Trong 8 trận đấu gần nhất của Liverpool, những người ghi bàn cho họ đều mang quốc tịch Anh (Danny Ings, Sturridge, Lallana và Milner). Nhưng trong 8 trận đấu đó thì họ cũng không thể giữ sạch lưới trong bất cứ lần nào.

Đội hình dự kiến
Tottenham (4-5-1): Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Alli, Dembele; Lamela, Eriksen, Chadli; Kane
Liverpool (4-4-1-1): Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Lucas, Can, Milner, Coutinho, Lallana; Sturridge
Dự đoán tỷ số: 1-2

Tổng hợp: Liverpool 3-2 Tottenham Hotspur (Vòng 25 Premier League 2014/2015)


Xem Trực Tiếp Tottenham vs Liverpool

 

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X