Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Juventus (2h45 ngày 8/3): Bà đầm già thực sự đã già!

Thứ Tư 07/03/2018 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kinh nghiệm và bản lĩnh luôn là vốn liếng quan trọng cho đấu trường đẳng cấp như Champions League nhưng như đã chứng minh ở Turin, nó không phải tất cả hành trang để đảm bảo chiến thắng.

Đơn giản bởi cái giá đánh đổi cho kinh nghiệm và bản lĩnh đó chính là tuổi tác. Nó đã góp phần báo hại Juventus ra sao, mái nhà Turin đã chứng kiến tất cả trong trận lượt đi. Lợi thế dẫn trước hai bàn chỉ sau mười phút bóng lăn bị Lão phu nhân đánh rơi dễ dàng cũng chỉ bởi cái già cỗi bên cạnh già dơ của mình.

Tottenham vs Juventus (2h45 ngay 83) Ba dam gia thuc su da gia! hinh anh
Preview Tottenham vs Juventus

Đối đầu với một tập thể trẻ trung và mạnh mẽ hơn hẳn, một đội bóng có tuổi hiển nhiên không thể triển khai thế trận áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng xuyên suốt 90 phút, kể cả trên sân nhà với con số 33% sụt giảm trông thấy so với trung bình 59%. Juve bị Spurs dồn ép nghẹt thở đến nỗi chỉ đạt 71% tỷ lệ chuyền bóng thành công, kém xa trung bình 88,5% khi tiếp đón mọi đối thủ khác trong mùa giải này.

Khi thấy tiền đạo 31 tuổi của mình phải sắm vai một hậu vệ trái tay ngang, anh phải đủ biết mọi thứ đang rất không ổn đến nhường nào. Mario Manduzkic đó cũng là một trong tám cầu thủ ngoài 30 của Juventus đã chơi hơn 1000 phút ở Serie A mùa giải này, đối chiến con số ba của Tottenham ở Premier League. Trên thực tế xét trên tương quan độ tuổi trung bình giữa hai đội trong trận lượt đi ở Turin, Juve già hơn Spurs quá mức cho phép đến gần bốn (tổng 323 vs 280).

Tottenham vs Juventus (2h45 ngay 83) Ba dam gia thuc su da gia! hinh anh 2
Tottenham vs Juventus

Đó luôn là cơn ác mộng cho ta mỗi khi những người trẻ bên kia có bóng hay buộc ta phải đua tốc độ với họ. Giờ thì tình thế thậm chí còn buộc Juventus phải chơi tấn công trên đất khách Wembley nhưng nếu anh không phải Manchester City, làm thế nào đây để có thể dồn ép liên tục một chủ nhà đương thời chơi pressing hay nhất nhì Châu Âu và đương nhiên quan trọng không kém, trẻ hơn họ rất nhiều.

Mà rồi suy cho cùng, Tottenham đâu chỉ biết tận dụng lợi thế tuổi trẻ và thể lực, sức bền của mình để làm nên màn lội ngược dòng cầm hòa đại gia nước Ý cách đây ba tuần. Bản thân thầy trò Mauricio Pochettino cũng trưởng thành từng ngày so với chính mình để trui rèn bản lĩnh trận mạc, đặc biệt ở đấu trường đẳng cấp cao nhất nơi đây. Đâu chỉ Juve, ngay cả Dortmund hay thậm chí ĐKVĐ Real Madrid hẳn đều đã thấm thía một phiên bản Gà Trống không còn “choai” ở vòng bảng.

Đừng quên rằng Spurs còn đó cả điểm tựa Wembley, nơi dần dà biến họ trở thành cỗ máy bất khả chiến bại trong mùa giải này và đặc biệt thăng hoa với chuỗi bảy chiến thắng liên tiếp kể từ đầu năm 2018. Giờ với lượt về vòng 1/8 Champions League, đây thậm chí là trận đấu không đòi hỏi họ phải đánh bại đối thủ khi một tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1 cũng đủ để bước tiếp vào vòng tứ kết.

Tottenham vs Juventus (2h45 ngay 83) Ba dam gia thuc su da gia! hinh anh 3
Tottenham vs Juventus

Với luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã, một chuyên gia phòng ngự như Juventus sẽ buộc lòng phải dâng cao tấn công tìm đường vào khung thành đối phương ngay từ tiếng còi khai cuộc. Phong cách tiếp cận trận đấu trái sở trường này chắc chắn sẽ khiến đội khách rất dễ dính đòn hồi mã thương, bởi những ngôi sao hàng đầu Tottenham như Harry Kane, Son Heung-Min, Dele Alli hay Christian Eriksen đều là những mẫu cầu thủ chơi phản công xuất sắc.

Bên cạnh đó thì lật lại ký ức quá khứ, những chuyến hành quân đến xứ sở mù sương thường mang đến nhiều kỷ niệm buồn hơn là vui cho nhà đương kim á quân. Cụ thể, Juventus chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng nhưng đã nhận tới 12 thất bại trong tổng số 21 lần làm khách trước các đội bóng Anh ở sân chơi châu Âu.

Thống kê trước trận Tottenham vs Juventus:

Spurs vs Juve

Tình hình lực lượng trận Tottenham vs Juventus:

Tottenham: Toby Alderweireld chấn thương. Serge Aurier bị treo giò.

Juventus: Juan Cuadrado, Federico Bernardeschi, Mario Mandzukic chấn thương. Gonzalo Higuain bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs Juventus:

Tottenham vs Juventus (2h45 ngay 83) Ba dam gia thuc su da gia! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Juventus

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Juventus: 2-1

Gia Khoa - Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X