Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đủ sức bắn hạ Chelsea?

Thứ Tư 04/01/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 20 Premier League. The Blues đang đạt phong độ rất cao nhưng Spurs đủ sức chặn đà thăng tiến của đối thủ.

 

Chelsea đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại khi sở hữu chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Thêm một chiến thắng nữa thầy trò HLV Conte sẽ cân bằng kỷ lục về số trận thắng liên tiếp được Arsenal tạo ra vào năm 2002. Để thiết lập kỳ tích đó, Chelsea cần phải vượt qua vật cản cực kì khó chịu: đội bóng cùng thành phố Tottenham trong trận đấu muộn của vòng 20 Premier League.
Tottenham vs Chelsea Spurs du suc danh bai The Blues hinh anh
Tottenham tiếp Chelsea tại vòng 20 Premier League
Ở trận lượt đi, dù phải làm khách nhưng Tottenham đã nhập cuộc rất tốt. Spurs có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Eriksen. Lối chơi pressing của “Gà trống” đã khiến sơ đồ 3-4-3 của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. "Gà trống" chỉ bị đánh gục bởi hai khoảnh khắc lóe sáng của Pedro và Moses. Thầy trò HLV Pochettino đang rất quyết tâm ở lần tái đấu lần này. Những lý do dưới đây chứng minh rằng Tottenham đủ sức cắt mạch thắng của Chelsea.

Thứ nhất, Tottenham cũng đang có phong độ rất cao. Trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng này giành tới 6 chiến thắng. Nếu tính riêng tại Premier League, Spurs đã giành 12 điểm tối đa trong 4 vòng gần nhất. Hai trận vừa qua, đội bóng thành London nã vào lưới Southampton và Watford tổng cộng tới 8 lần. Phong độ đó đem lại sự hưng phấn rất lớn cho HLV Mauricio Pochettino và các học trò, giúp họ có thêm niềm tin và động lực để hy vọng vào một kết quả tốt trước Chelsea.
Tottenham vs Chelsea Spurs du suc danh bai The Blues hinh anh 2
Tottenham đang có 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League
Thứ hai, Tottenham luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Ở mùa giải năm nay, cùng với Liverpool, Spurs đang có thành tích bất bại trên sân nhà (thắng 7, hòa 2), ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Không những vậy, đội bóng thành London còn có kết quả đối đầu với nhóm Big 5 (gồm Chelsea, Arsenal, M.U, Man City và Liverpool) tại White Hart Lane cực tốt. Cụ thể, trong 11 lần đối đầu với những đối thủ này trên sân nhà “Gà trống” thắng 5, hòa 5 và chỉ thua 1. Tottenham cũng chơi rất tốt trước Chelsea tại sào huyệt khi chỉ thua 1 trong 10 lần gần nhất tiếp đón The Blues.
HLV Conte ngán nhất cầu thủ nào của Tottenham?
Trước trận Tottenham vs Chelsea, HLV Antonio Conte khẳng định tiền vệ Victor Wanyama là ngôi sao quan trọng nhất bên phía Spurs.
Thứ ba, hàng công Spurs đang đạt phong độ rất cao khi ghi 13 bàn trong 4 trận gần nhất. Trong chuỗi trận này, Dele Alli chơi bùng nổ với 5 bàn thắng, Christian Eriksen cũng mang về cho mình 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Và không thể không nhắc đến sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane. Sau quãng thời gian đầu mùa có phần yên ắng, Vua phá lưới Premier League mùa trước đang tìm lại phong độ cao nhất. Trong 10 lần ra sân gần nhất, Kane ghi 9 bàn cùng 1 đường chuyền thành bàn. Cú đúp vào lưới Watford ở vòng 19 giúp cầu thủ sinh năm 1993 nâng số bàn thắng tại Premier League lên con số 59 sau tròn 100 trận.
Kane ghi ban
Kane đang đạt phong độ khá cao
Harry Kane cũng thường chơi rất tốt trong những trận đấu lớn, đặc biệt là các trận derby London. Anh thậm chí còn được gọi là “Vua derby” khi ghi tới 17 bàn trong 17 trận derby London gần nhất ở Premier League. Riêng Chelsea cũng đã bị Kane chọc thủng lưới 3 lần trong 4 trận vừa qua. Các CĐV của Chelsea hẳn chưa quên kỷ niệm đau thương của ngày đầu năm mới 2 năm trước, khi Kane ghi 2 bàn và kiếm được 1 quả penalty trong trận thắng 5-3 của Tottenham trước The Blues lúc đó còn do Mourinho dẫn dắt. Mùa trước, anh cũng ghi bàn trong trận hòa 2-2 tại Stamford Bridge.
Conte phản pháo Wenger và Mourinho về lịch thi đấu
HLV Conte cho rằng những lời phàn nàn của Mourinho và Wenger về lịch thi đấu thuận lợi của Chelsea xuất phát từ tâm lý ghen tị khi The Blues đang chễm chệ đứng...
Thứ 4, Spurs cũng có thể đá 3-4-3 vô cùng hiệu quả. Trong trận thắng Watford 4-1 vừa qua, HLV Pochettino đã sử dụng hệ thống 3-4-3 giống như Chelsea. Chiến lược gia người Argentina bố trí Danny Rose và Kieran Trippier ở 2 cánh. Hai cầu thủ này đã lên công về thủ vô cùng tuyệt vời. Ở phía trên, Kane và Alli đã tỏa sáng rực rỡ khi cùng có một cú đúp. Ở khu vực giữa sân Wanyama, Dier hay Dembele giúp lối chơi pressing của Spurs phát huy tối đa hiệu quả. Đó là những lý do để đặt niềm tin vào Tottenham có thể ngăn cản được Chelsea nhằm giúp cuộc đua vô địch Premier League trở nên gay cấn hơn.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X