Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Chelsea (00h30 2/1): Derby rực lửa thành London

Thứ Năm 01/01/2015 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Tottenham vs Chelsea sẽ là tâm điểm chú ý của cả thành London và nó có thể cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay.

Trải qua vài ngày nghỉ ngắn ngủi, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại ngay trong ngày đầu tiên của năm 2015 với hàng loạt những trận cầu đáng chú ý và một trong số đó là cuộc đọ sức Tottenham vs Chelsea. Trận đấu này không chỉ được chú ý vì là trận derby thành London mà còn bởi người ta đang kỳ vọng liệu Chelsea sẽ trình diễn một bộ mặt như thế nào để giữ vững được ngôi đầu bảng của mình.

Tottenham vs Chelsea (00h30 21) Derby ruc lua thanh London hinh anh
Cuộc đối đầu Tottenham vs Chelsea sẽ có nhiều ý nghĩa với cả hai đội bóng

The Blues đã kết thúc năm 2014 theo một cách không mấy thuyết phục khi họ để Southampton cầm hoà trong thế thiếu người hôm Chủ Nhật tuần trước. Rất may cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi Manchester City cũng chỉ có được một kết quả tương tự nên khoảng cách 3 điểm giữa hai đội vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó cũng là một trận hoà nhưng Tottenham đáng được khen ngợi khi họ đã giành được 1 điểm trước một đội bóng đang có phong độ cực cao là Manchester United, thậm chí nếu sắc bén hơn trong hiệp 2, họ đã có thể giành trọn chiến thắng. Đêm nay cả hai đội sẽ bước vào cuộc chạm trán trên sân White Hart Lane với quyết tâm giành những mục tiêu của riêng mình. Với Chelsea, rõ ràng họ muốn chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng Premier League, trong khi đó Tottenham cũng cần 3 điểm để có thể bám đuổi nhóm dẫn đầu khi khoảng cách giữa họ và 3 đối thủ xếp trên chỉ là 2 điểm.

Bước vào trận đấu đêm nay, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Oscar. Cầu thủ người Brazil đã bỏ lỡ trận đấu với Southampton hồi cuối tuần trước vì lý do bị ốm và hiện tại khả năng ra sân của anh vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu như Oscar không thể thi đấu, John Obi Mikel vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Cesc Fabregas được đẩy lên đá tiền vệ tấn công và hỗ trợ cho tiền đạo cắm Diego Costa. Cặp đôi này đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Southampton và khiến đoàn quân áo xanh không thể giành chiến thắng, chính vì thế người ta đang kỳ vọng ở một màn trình diễn sáng sủa hơn của cả hai tại White Hart Lane đêm nay.

Trong khi đó Willian và Cesar Azpilicueta dự kiến cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát để thay cho Andre Schuerrle và Filipe Luis, những người đã thi đấu không thành công trong trận đấu cuối cùng của năm 2014. Đồng thời đây cũng là những quyết định dựa theo chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Mourinho trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc hiện tại. Tuy nhiên bất chấp những sự thay đổi, Eden Hazard vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của đội khách khi anh là cầu thủ duy nhất trong đội hình còn giữ được phong độ ổn định trong quãng thời gian khắc nghiệt này, điển hình là màn trình diễn trong trận đấu trên sân St Mary’s cuối tuần trước. Ngoài ra The Blues không hứng chịu thêm bất cứ tổn thất nào và đó là điều vô cùng may mắn đối với đội đầu bảng vào quãng thời gian này.

Tottenham vs Chelsea (00h30 21) Derby ruc lua thanh London hinh anh 2
Chelsea đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ở lượt đi

Trong khi đó ở trận đấu Tottenham vs Chelsea tới đây, HLV Mauricio Pochettino cũng có một vài thay đổi trong đội hình. Đầu tiên là việc tiền vệ Nabil Bentabeb sẽ trở lại sau khi gặp vấn đề về sức khoẻ và vắng mặt trong trận chiến với Man Utd. Sức khoẻ của anh đang hồi phục khá tốt và dự kiến cầu thủ người Algeria sẽ thế chỗ Benjamin Stambouli ở trung tâm hàng tiền vệ của Gà trống. Bên cạnh đó, tuyến giữa của đội chủ nhà nhiều khả năng còn có thêm những sự thay đổi khác khi Aaron Lennon và Erik Lamela thay thế cho Nacer Chadli và Andros Townsend ở hai cánh. Đây cũng là một phần trong kế hoạch xoay tua mà HLV Pochettino áp dụng cho Tottenham trong giai đoạn cuối năm cũ và đầu năm mới nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Mặt khác hàng thủ của đội chủ nhà được kỳ vọng là sẽ tiếp tục trở thành chỗ dựa cho toàn đội sau màn trình diễn rất tốt trong trận đấu với Man Utd, đặc biệt là cặp đôi trung vệ Fazio-Vertonghen. Hai trung vệ này đã xuất sắc khoá chặt các ngòi nổ bên phía Quỷ đỏ và các CĐV đang rất mong muốn họ có thể lặp lại phong độ đó để đối chọi với hàng công mạnh nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

Trong những cuộc đối đầu Tottenham vs Chelsea trước đây, thành tích đang có phần nghiêng về phía The Blues khi họ có 64 trận thắng, 38 trận hoà và 49 trận thua. Đặc biệt trong 10 cuộc đối đầu gần nhất với Gà trống, họ không để thua bất cứ một trận nào và lần gần đây nhất Tottenham có được 3 điểm trước người hàng xóm đã diễn ra từ năm 2010. Ở trận đấu lượt đi trên sân Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino cũng đã thất thủ 0-3 khi lần lượt bị Hazard, Drogba và Remy chọc thủng lưới. Đây sẽ là một điểm tựa về tâm lý quan trọng cho thầy trò HLV Mourinho trong chuyến hành quân vào đêm nay và hơn lúc nào hết họ muốn giành chiến thắng trong ngày đầu năm mới để tái khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời tạo đà cho giai đoạn lượt về sắp tới được dự báo là sẽ vô cùng khốc liệt.

Đội hình dự kiến:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Fazio, Vertonghen, Davies - Bentaleb, Mason - Lamela, Eriksen, Lennon - Kane

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta - Matic, Mikel - Willian, Fabregas, Hazard - Costa

Dự đoán: 0-2

Xem thêm: Nhận định Tottenham vs Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X