Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Bournemouth (21h ngày 14/10): Lần đầu cho Spurs?

Thứ Bảy 14/10/2017 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham chưa thắng được trận nào trên sân nhà Wembley ở mùa giải năm nay. Và trận đấu với đối thủ đang sa sút thảm hại là Bournemouth mang đến cơ hội tốt để thầy trò HLV Pochettino giải khát.
Tottenham vs Bournemouth (21h ngay 1410) Lan dau cho Spurs hinh anh
Preview: Tottenham vs Bournemouth

Tottenham khởi đầu mùa giải năm nay tương đối thất vọng. Sau khi đánh bại Newcastle với tỉ số 2-0 ngày khai màn, Spurs đã thúc thủ trước Chelsea trước khi bị Burnley cầm hòa một cách khó hiểu. Nhưng kể từ sau giai đoạn đó, đoàn quân của HLV Pochettino thi đấu khá thăng hoa và giữ được thành tích bất bại. Họ giành được 6 chiến thắng và 1 trận hòa trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sở dĩ Tottenham trải qua tháng 8 tệ hại đến vậy một phần là do chân sút chủ lực Harry Kane chưa “nóng máy”. Nhưng hiện tại, cầu thủ người Anh đang thi đấu vô cùng thăng hoa. Kane nổ súng liên tục trong tháng 9 và đã có được 6 bàn thắng tại Premier League. Đáng tiếc là trung phong 24 tuổi vẫn chưa ghi được bàn nào ở Wembley năm nay. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Spurs đang có phong độ khá chật vật trên sân nhà.

Ít có đội bóng nào không thắng trên sân nhà mà vẫn chễm chệ xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng như Tottenham lúc này. Nếu tiếp tục không thắng Bournemouth ở trận đấu sắp tới, Spurs sẽ trở thành đội bóng duy nhất trong 4 giải chuyên nghiệp ở Anh thắng cả 4 trận sân khách mà không thắng nổi một trận nào trên sân nhà.
Tottenham vs Bournemouth (21h ngay 1410) Lan dau cho Spurs hinh anh 2
Trận đấu với Bournemouth sắp tới là cơ hội để Spurs thắng trận đầu tiên trên sân nhà

Nhưng Bournemouth không phải là một đối thủ có thể lấy điểm của đội bóng thành London lúc này. Mùa trước, The Cherries chơi với phong độ thăng hoa và những màn trình diễn vô cùng bắt mắt với lối chơi đẹp được xây dựng bởi HLV Eddie Howe. Nhưng năm nay, đội bóng áo sọc đỏ đen lại tỏ ra khá tù túng. Những bản hợp đồng với Begovic, Ake và Defoe những tưởng sẽ càng làm cho Bournemouth mạnh mẽ hơn. Nhưng cuối cùng, họ đang chìm dần ở đáy bảng xếp hạng với nguy cơ nằm trong nhóm đua trụ hạng mùa này.

Hiện tại, Bournemouth đang mất hai cầu thủ tấn công khá chất lượng là Joshua King và Ryan Fraser. Điều đó làm cho khả năng tấn công của đội bóng này đã yếu nay lại càng cùn mòn hơn. Thống kê cho thấy, Bournemouth đã tung ra tổng cộng 371 cú sút và ghi được 36 bàn thắng trong năm 2017. Để so sánh, Kane cũng ghi được số bàn thắng tương tự trong 10 tháng đã qua nhưng với chỉ 147 cú sút.

Tottenham không phải là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhưng Bournemouth cũng đang trải qua chuỗi trận sân khách cực kỳ tệ hại. The Cherries thua cả 3 trận làm khách đã qua, thủng lưới 6 bàn và chỉ có duy nhất 1 lần chọc thủng lưới đối phương. Nếu tiếp tục để thua Spurs ở trận đấu sắp tới, đây sẽ là thành tích sân khách tệ hại nhất của Bournemouth từ mùa 1994/95.

Những thống kê khác về Bournemouth vào lúc này cũng không quá ấn tượng. Họ mới chỉ giữ sạch lưới được 1 lần trong 10 trận gần nhất. Bên cạnh đó, thầy trò Eddie Howe cũng đã đánh rơi 42 điểm từ thế thắng kể từ mùa giải 2015/16 đến giờ, nhiều hơn bất kỳ đội nào.

Ở 5 lần đối đầu gần nhất, phần thắng nghiêng hẳn về phía Tottenham. Tổng số bàn thua mà Bournemouth phải nhận trong 5 lần đối đầu với Spurs gần đây lên tới con số 16. Vì vậy, Bournemouth chính là con mồi hoàn hảo để Tottenham có thể hướng tới chiến thắng đầu tiên tại sân nhà Wembley ở mùa giải năm nay.
Pochettino cay cú nói về Pep Guardiola
HLV Mauricio Pochettino đã tỏ ra rất tức giận sau khi Pep Guardiola không xin lỗi khi gọi Tottenham là đội “Harry Kane”.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Bournemouth:
- Tottenham bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Bournemouth ở Premier League (3 thắng 1 hòa)
- Chiến thắng duy nhất của Bournemouth trước Spurs đến ở vòng 5 FA Cup năm 1957
- Lần cuối cùng Spurs không thể thắng trong 3 trận đầu tiên trên sân nhà là ở mùa giải 2008
- Tottenham đã đánh rơi 7 điểm trên sân nhà mùa này. Họ chỉ để mất vỏn vẹn 4 điểm ở White Hart Lane mùa trước
- 22 cú sút của Kane ở sân nhà không đem lại bàn thắng nào. Trong khi đó, con số tương tự trên sân khách mang lại cho anh 6 bàn.
- Cả 13 bàn thắng gần nhất của Kane ở Premier League đều đến trên sân khách

Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1):
Lloris - Vertonghen, Sanchez, Alderweireld - Davies, Winks, Dier, Trippier - Alli, Eriksen - Kane
Bournemouth (4-4-1-1): Begovic - Smith, Francis, Ake, Daniels - Stanislas, Cook, Surman, Pugh - King - Defoe

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X