Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau ở derby, Arsenal cạn hy vọng lọt vào Top 6

Thứ Hai 13/07/2020 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu trên sân của đối thủ cùng thành phố Tottenham song Arsenal chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn tuy nhiên khâu dứt điểm có vấn đề khi chỉ một lần làm tung mành lưới đối phương. Đau đớn hơn, Arsenal còn phải trả giá cho sự yếu kém đó bằng việc nhận lại hai bàn thua.
Chung cuộc Tottenham 2-1 Arsenal
Ghi bàn: 
Son Heung-Min (19); Alderweireld (81) - Lacazette (16)

Sau 34 vòng, Tottenham có 49 điểm và đứng thứ 9, ngay phía sau Arsenal với 1 điểm ít hơn đội bóng láng giềng. Cả hai chỉ kém chỗ đứng thấp nhất trong nhóm dự Europa League mùa sau (thứ 6) khoảng cách chưa bằng 1 trận thắng.

Tottenham dĩ nhiên muốn có 3 điểm trọn vẹn. Được đá trên sân nhà ở một trận đấu có tính bước ngoặt như thế này rõ ràng là lợi thế lớn mà thầy trò Jose Mourinho cần phải biết nắm bắt. Tottenham cũng đang có phong độ tốt tại sào huyệt: 3 trận liên tiếp bất bại trên đấu trường Premier League.
Danh sach xuat phat tran Tottenham vs Arsenal
Danh sách xuất phát trận Tottenham vs Arsenal

Lịch sử cũng ủng hộ Tottenham: thắng 2 và hòa 2 trong 4 lần đón tiếp Arsenal gần đây. Và 2 trận thắng ấy, Spurs đều giữ sạch lưới. Sở dĩ chi tiết thắng và bảo toàn mành lưới là rất quan trọng bởi Tottenham bây giờ mong manh hơn rất nhiều so với mùa trước.

Từng sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 3 tại Premier League 2018/19, Spurs đã đánh rơi điểm mạnh đó sau bao biến cố mùa này và hiện đứng thứ 7 giải đấu về số bàn thua phải nhận (44).

Arsenal cũng có chung nỗi niềm về hàng thủ như Tottenham. Việc bỗng dưng giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng được xem là "thành tích khó tin" với Pháo thủ. Bởi trước đó, Arsenal đã "nổi tiếng" về khả năng mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, mà đỉnh điểm là việc trung vệ David Luiz “biếu” cho Man City 2 bàn thua.
Tottenham vs Arsenal
Lacazette mở tỷ số cho Arsenal từ một cú nã đại bác tầm xa

Hàng thủ tốt lên chính là động lực giúp cả Tottenham lẫn Arsenal giành được những kết quả tích cực thời gian qua. Nếu Tottenham chỉ thua 1/6 trận gần đây tại Premier League (thắng 2) thì Arsenal còn đáng nể hơn: thắng 3 và hòa 1 sau 4 lần ra sân gần nhất.

Đặc biệt là tại Arsenal, Arteta đã dần lan tỏa được cá tính lỳ lợm của mình tới các học trò. Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ nhụt chí là những phẩm chất đã giúp Arteta từ chỗ chỉ thắng 1/7 trận đầu tiên dẫn dắt Arsenal tại Premier League đến giai đoạn vững vàng như hiện tại.

So với trận gần nhất (hòa Leicester 1-1), HLV Arteta chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất trong danh sách xuất phát khi Nicolas Pepe thế chỗ của Saka, sao trẻ xuất sắc bậc nhất đội bóng hiện nay nhờ phong độ nổi bật từ đầu mùa 2019/20 (trội hơn hẳn Pepe).
Tottenham vs Arsenal
Son Heung Min gỡ hòa 1-1 cho Tottenham

Trong khi đó bên phía đối diện, Jose Mourinho đã sử dụng Davinson chứ không phải Vertonghen đá cặp trung vệ với Alderweireld. Ngoài ra, ông tiếp tục xoay vòng hai vị trí đá cánh trên hàng công khi trận này Son Heung Min cùng Lucas Moura có mặt trên sân sau khi được nghỉ ngơi ở trận hòa Bournemouth vài ngày trước.

Ngay giây thứ 18, Lucas Moura đã tung ra cú sút tầm xa nhưng thủ môn Martinez dễ dàng tóm gọn. Spurs là đội chiếm được ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận.

Phút 10, Lucas Moura đoạt bóng sau đường chuyền ngang không tốt của đối phương rồi mau chóng rót bóng vào khu vực 16m50. Harry Kane băng vào khống chế và quyết định tung cú tâng bóng qua đầu Martinez song động tác thực hiện không như ý nên thủ môn Arsenal mới bắt gọn được bóng.
Tran derby dien ra soi noi dung nhu cho doi
Trận derby diễn ra sôi nổi đúng như chờ đợi

Ngay sau đó, Arsenal đưa ra câu trả lời bằng pha xuống biên phải đầy tốc độ của Bellerin. Hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường chuyền vừa tầm nhưng Aubameyang lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

Và rồi trong thế trận sôi động, bàn thắng đã xuất hiện. Phút 16, Aurier mắc lỗi trong pha xử lý bóng bên phần sân nhà và bị Xhaka "trừng phạt" bằng màn cướp bóng. Sau đó tiền đạo Lacazette có cú sút cực hiểm ở cự ly gần 20m, hạ gục Hugo Lloris đã bay người hết cỡ.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ tồn tại rất ngắn. Lần này đến lượt Kolasinac chơi không tốt, thực hiện đường chuyền về không khác gì kiến tạo cho Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc phô diễn tốc độ để vượt qua David Luiz, trước khi tung cú dứt điểm hạ gục nốt Martinez.
Dau hiep 2, Aubameyang bi xa ngang tu choi mot ban thang dep
Đầu hiệp 2, Aubameyang bị xà ngang từ chối một bàn thắng đẹp

Điểm chung của hai bàn thắng này là đều có đóng góp của hàng thủ hai đội mà đã chơi khá ổn thời gian qua. Sau bàn gỡ hòa 1-1, nhịp độ trận đấu càng được đẩy lên cao. Phút 30, Ben Davies bất ngờ tung cú sút rất căng bằng chân trái từ khoảng cách hơn 20 m. Thủ môn Emiliano Martinez đã bất lực nhưng bóng sau cùng lđã dội vào xà ngang.

Arsenal ngay lập tức có câu trả lời bằng cơ hội dành cho Nicolas Pepe. Trái bóng bay với lực tốt và chỉ chệch khung thành của Hugo Lloris trong gang tấc. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, hai bên thi nhau uy hiếp cầu môn. Vài cơ hội ăn bàn thuận lợi được tạo ra song đều không được tận dụng thành công.
Harry Kane gan nhu mat tich trong tran dau nay
Harry Kane gần như mất tích trong trận đấu này

Phút 52, sau đường chuyền dài của Lo Celso, Lucas Moura bứt tốc vượt qua Bellerin xâm nhập khu vực 16m50 và thay vì thực hiện đường chuyền vào trong theo thói quen, cầu thủ người Brazil bất ngờ tung ra cú dứt điểm song Mustafi đã kịp can thiệp để giải vây cho cầu môn.

Phút 59, nhận bóng từ Lacazette, Aubameyang xử lý thêm vài nhịp trong khu vực 16m50 của Tottenham trước khi vung chân sút căng. Lloris đã bất lực song tiếc thay, bóng lại dội vào mép dưới xà ngang bật ra.

Đến phút 70, Harry Kane khôn ngoan vượt qua Mustafi để xâm nhập khu vực cấm địa từ cánh trái và sau đó chích mũi giày đẩy bóng cho Son Heung Min nhưng Martinez đã lao rất nhanh để sớm dập tắt ý đồ dứt điểm ghi bàn của ngôi sao người Hàn Quốc.
Cuoi tran, Tottenham tim duoc ban quyet dinh nho cong cua Alderweireld
Cuối trận, Tottenham tìm được bàn quyết định nhờ công của Alderweireld

Xét về số cơ hội nguy hiểm, Arsenal trội hơn hẳn nhưng họ chẳng thể được nở nụ cười thứ 2 trong trận đấu. Phút 79, sau cú dứt điểm bị cản phá của Bellerin, bóng tìm đến vị trí của Aubameyang và chân sút người Gabon thự hiện ngay động tác dứt điểm một chạm. Bóng hướng về góc xa song Lloris đã xuất sắc cứu thua cho chủ nhà.

Và rồi Arsenal đã phải trả giá đắt khi không tận dụng tốt thời cơ ghi bàn thuận lợi. Phút 82, trong một tình huống phạt góc, Alderweireld không sở hữu lợi thế chiều cao nhưng lại chọn chính xác điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly chỉ hơn 5m.
Thong so tran dau Tottenham 2-1 Arsenal
Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Arsenal

Không lâu sau đó, tỷ số suýt được nâng lên thành 3-1 nếu nhu Harry Kane dứt điểm khó hơn trong tình huống đối mặt với Martinez. Những phút ít ỏi còn lại, Tottenham làm chủ tình hình và bảo toàn được thắng lợi mong manh cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Vậy là không cần phải chơi hay hơn, Spurs vẫn có được thắng lợi ở trận derby thủ đô London để vượt qua chính đối thủ trên BXH. Với 52 điểm, Tottenham đứng thứ 8 và kém Top 6 khoảng cách 3 điểm trong khi Arsenal dừng lại ở 50 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng thì cơ hội giành suất dự Europa League mùa sau xem như đã chấm hết với thầy trò Arteta.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM (4-3-3):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Ben Davies; Moussa Sissoko, Harry Winks, Giovani Lo Celso (Skipp 84'); Lucas Moura (Bergwijn 84'), Harry Kane, Son Heung-Min (Lamela 90'+4).

ARSENAL (3-4-3):
Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi, David Luiz, Saed Kolasinac (Nelson 84'); Hector Bellerin (Cédric Soares 84'), Dani Ceballos, Granit Xhaka, Kieran Tierney (Willock 84'); Nicolas Pepe (Saka 70'), Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X