Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Arsenal (19h45 ngày 5/3): “Gà trống choai” gáy vang tại ổ

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham mới thất thủ 0-1 trước đội đang cạnh tranh dự Champions League là West Ham song họ sẽ cảm thấy nguôi ngoai hơn nhiều nếu so với Arsenal cũng trắng tay không chỉ 1 mà là 3 lần liên tiếp. Trong trận derby tranh chức vô địch lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, những chú “Gà trống” năm trong tay nhiều lợi thế hơn để giành chiến thắng.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trận derby Bắc London luôn mang lại những cảm giác rạo rực cho người hâm mộ Arsenal. Có rất nhiều điều để nói về nó hơn bất cứ trận nào khác khi mà nỗi đau thất bại được nhân lên bởi những lời chế nhạo của CĐV Tottenham. Cuộc đọ sức tại vòng 29 Premier League này càng có tầm quan trọng hơn nữa khi đây lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ hai đội bước ra sân đá derby để cạnh tranh danh hiệu vô địch nước Anh.
Preview: Tottenham - Arsenal
 
Chỉ tiếc là thời điểm này, triển vọng của Arsenal càng mờ nhạt dần sau mỗi vòng. 3 thất bại liên tiếp bao gồm 2 tại Premier League khiến việc đánh bại Leicester trong thời gian bù giờ ở ngày Lễ tình yêu Valentine đã tiêu tan khá nhanh chóng. Còn nhớ vào ngày 14/2 đó, khi Danny Welbeck đánh dấu sự trở lại đội hình của mình bằng bàn thắng quyết định, sân Emirates như phát điên trong men say chiến thắng. Không những giúp đội bóng thủ đô thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Leicester xuống còn 2 điểm, pha lập công đó của tiền đạo 25 tuổi đến trong thời điểm rất có ý nghĩa.

Arsenal chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút với hàng loạt trận quan trọng và người ta hy vọng đó là bước ngoặt giúp họ mở ra chu kỳ thành công của mùa giải. Nhưng ai ngờ mọi chuyện đã rẽ sang một hướng hoàn toàn ngược lại. Trước trận đấu Tottenham vs Arsenal, thầy trò HLV Arsene Wenger chơi 4 trận trên mọi đấu trường thì hòa 1 trước đội hạng Nhất Hull City trong khi thua 3 trận liên tiếp trước Barcelona, Man United và mới nhất là Swansea. Họ vẫn là họ! Vẫn trông có vẻ đầy hứa hẹn nhưng sau cùng lại là những kẻ chiến bại dù đầu cúi xuống hay ngẩng cao.

Ở phía bên kia, dù thất bại hồi giữa tuần trên sân West Ham nhưng nhìn chung Tottenham vẫn xứng đáng nhận được những lời khen của mọi người. Ngay trước đó, họ đã toàn thắng 6 trận liền tại Premier League và âm thầm vượt lên trên Arsenal và Man City để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Ở mùa giải thứ hai tại sân White Hart Lane, HLV Mauricio Pochettino đã thực sự để lại dấu ấn lên đội bóng. Thống kê chỉ ra Tottenham luôn là một trong những đội đứng đầu Premier League mùa này về số lượng những pha tắc bóng, cắt bóng hay phá bóng.

Tottenham phong do cao
Tottenham nhìn chung đã có sự chuẩn bị tốt
Điều đó nói lên được rằng bất kể đá với đối thủ nào, Tottenham cũng vào trận với tinh thần đầy máu lửa. Đó là mấu chốt giúp Spurs chỉ phải nhận có 22 bàn thua sau 28 vòng đấu đã qua, ít nhất tại giải. Nhưng không phải đội nào muốn cũng có thể đạt được thành tựu đó bởi nó đòi hỏi một nền tảng chịu đựng cực lớn. Sở hữu đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất tại giải (24,5), Pochettino mạnh dạn lên giáo án tập luyện nặng nề đến nỗi những người khác nhìn vào phải thấy khiếp sợ nhưng nhưng sự kiên trì theo đuổi của các cầu thủ Tottenham lại là bí quyết để họ duy trì năng suất làm việc đến bây giờ.

Có cảm giác Tottenham lúc này giống như một chú gà trống choai ở độ tuổi trưởng thành, luôn đầy sinh khí và khát khao. Trái với đối thủ hàng xóm Arsenal thích chơi trò domino sụp đổ hàng loạt, đoàn quân của Pochettino luôn coi mỗi thất bại là động lực vươn lên. Cần biết rằng 6 chiến thắng liên tiếp của họ tại Premier League tới ngay sau khi trắng tay ngay trên sân nhà trước Leicester.

Arsenal that bai
Trong khi Arsenal lại mang tới những nghi ngờ
Với Arsenal, họ biết mình cần phải thay đổi thói quen xấu nếu muốn hồi sinh và trở lại cuộc đua vô địch. Trận đối đầu Tottenham vs Arsenal được xem là cơ hội cuối để làm điều đó nhưng chỉ tiếc rằng cả thiên thời, nhân hòa, địa lợi họ đều không nắm trong tay. Thiên thời chính là phong độ thua kém vào lúc này như đã nói ở trên. Nhân hòa nằm ở sự thiếu vắng 7 trụ cột đội 1 của Arsenal. Sau những Wilshere, Rosicky, Cazorla, Arteta, Chamberlain, bệnh viện của Arsenal tiếp tục đón thêm bộ đôi Koscielny và Cech do chấn thương gặp phải trước Swansea.

Dự kiến những Gabriel và Ospina sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát và dường như đó lại là những “tử huyệt” của Arsenal. Sự xuất sắc của Koscielny và Cech là không có gì phải bàn cãi sau những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa. Trong khi đó, với một Gabriel mắc 2 sai lầm trong 3 bàn thua ở đại chiến với M.U mới đây hay Ospina bắt bóng nghiệp dư khởi nguồn thất bại suýt thành thảm họa trước Olympiakos cuối tháng 9, người hâm mộ Pháo thủ sẽ chẳng thể an tâm. Rồi tới những Sanchez, Giroud, Walcott đều xuống phong độ thê thảm, gần như Arsenal chẳng thể tìm ra bất cứ điểm tựa nào ngoài Mesut Ozil.

HLV Wenger Arsenal vs Swansea
HLV Wenger nhiều khả năng sẽ thêm một lần cúi đầu
Còn địa lợi thì đã rõ ràng qua con số chỉ thua 1 trong 7 trận đối đầu gần nhất tại Premier League trên sân White Hart Lane của Tottenham (thắng 4, hòa 2). Trong lần gần nhất tới đây, Arsenal đã thất thủ 1-2 sau cú đúp của tiền đạo Harry Kane dù có bàn mở tỉ số trước của Ozil. Tính ra chân sút chủ lực 22 tuổi của Spurs đã ghi tới 3 bàn chỉ sau 2 trận vừa qua với Arsenal tại hạng đấu cao nhất của Anh. Rộng hơn, Kane còn có duyên phá lưới các đội bóng London khác với tổng cộng 13 bàn chỉ sau 17 trận derby đã chơi tại Premier League.

Dĩ nhiên các CĐV Tottenham sẽ mong chờ Kane lại “nổ súng” bắn hạ Arsenal. Điều đó có thể có, có thể không nhưng cơ hội chiến thắng của Spurs trước kình địch không đội trời chung của mình còn cao hơn. Arsenal không hề muốn thua trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 10 năm 2002 tới nay song với tình thế hiện nay, bất cứ kết cục đau thương nào cũng có thể xảy ra với thầy trò Wenger. 

Thông tin lực lượng:
Tottenham:
N'Jie, Vertonghen chưa thể bình phục chấn thương.
Arsenal: Wilshere, Rosicky, Cazorla, Arteta, Chamberlain, Koscielny và Cech chưa lành chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris – Walker, Alderweireld, Wimmer, Rose – Dier, Alli – Lamela, Eriksen, Heung-Min – Kane.
Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal – Ramsey, Coquelin – Campbell, Ozil, Sanchez – Welbeck.
Dự đoán tỷ số: 3-1
Doi hinh du kien tottenham vs arsenal
 

* Thông tin bên lề

- Tiền đạo Harry Kane ghi được 3 bàn trong 2 lần chạm trán gần nhất Arsenal tại đấu trường Premier League. Ngoài ra, chân sút người Anh còn nổ súng 13 lần trong 17 trận derby thành London gần nhất (London có nhiều đại diện ở Premier League. Như mùa này ngoài Arsenal còn có Chelsea, West Ham, Crystal Palace).
- Tottenham chỉ thua 1 trong 7 lần gần nhất tiếp đón Arsenal ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà White Hart Lane (4 thắng, 2 hòa)
- Arsenal chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất trong 6 lần gần nhất đối đầu với Spurs ở Premier League và trong 4 lần gần nhất làm khách tại White Hart Lane
- Arsenal vs Tottenham là cặp đấu thú vị bậc nhất trong lịch sử Premier League khi đội ghi bàn trước thường xuyên không phải là đội thắng chung cuộc (14 trận hòa và 8 trận thua ngược)
- Mùa này, Arsenal giành được nhiều điểm số nhất trong các màn chạm trán giữa các đội thuộc Top 4 hiện tại (10 điểm) nhưng Spurs cũng giành được đến 8 điểm từ các trận đấu như thế
- Kể từ mùa 1986/1987, Arsenal chưa từng thắng hai lần tại White Hart Lane trong cùng một mùa giải (trên mọi đấu trường). Hồi tháng 9 năm ngoái, Arsenal đã thắng Spurs 2-1 ngay trên sân nhà tại cúp Liên đoàn Anh nhờ cú đúp bất ngờ của tiền vệ Flamini.
- Arsenal đã ghi bàn ở 41/42 trận đối đầu gần đây với Tottenham trên mọi đấu trường
- "Pháo thủ" chỉ thắng 2 trong 8 trận trên sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh (hòa 3, thua 3)
- Kể từ tháng 10 năm 2002, Arsenal chưa bao giờ thua 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường



Tổng hợp trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X