Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Arsenal (19h30 ngày 10/2): Duyên Wembley một mất một còn

Thứ Bảy 10/02/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự thú vị lạ kỳ, thánh đường bóng đá Anh đang là mảnh đất lành cho cả hai người hàng xóm vùng Bắc London. Sau 90 phút trận derby tối nay, sự thật có lẽ sẽ chỉ còn đúng một nửa.

Totteham giờ đã không còn sợ Wembley như giai đoạn đầu mùa giải. 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có những chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid, Liverpool hay Man Utd là đủ nói lên tất cả. Nhưng… thành tích tổng thể của họ trong vòng nội bộ Big Six của họ nhìn chung vẫn không thực sự tốt, cũng như khó có thể nói điều khác biệt tích cực hơn về phong độ trong thời gian qua.

Arsenal thậm chí chưa bao giờ sợ Wembley. 10 chiến thắng liên tiếp trong những lần ghế thăm gần đây trong khuôn khổ bán kết và chung kết FA Cup cũng đủ nói lên tất cả. Nhưng… họ cũng chính là đội bóng thi đấu xa nhà kém nhất nhóm Big Six với vỏn vẹn chiến thắng 3/13 trận tới giờ, với phong độ thời điểm hiện tại cũng thất thường chứ không khá khẩm hơn Spurs là bao.

Tottenham vs Arsenal (19h30 ngay 102) Duyen Wembley mot mat mot con hinh anh
Preview Tottenham vs Arsenal

Cả hai người hàng xóm đều đang có duyên với Wembley nhưng cũng là những cái duyên bấp bênh, với một trong hai sẽ sụp đổ sau 90 phút trận derby Bắc London thứ 195 trên thánh đường bóng đá Anh này. Nhìn chung tới giờ không có quá nhiều khác biệt ở phong độ và công tác chuyển bị đại chiến giữa hai đội, có lẽ ngoại trừ đôi chút khía cạnh tinh thần khi dường như thầy trò Arsene Wenger phần nào sẵn sàng hơn.

Trận derby Bắc London đến không đúng lúc với Tottenham nhưng lại rất kịp thời với Arsenal. Sở dĩ nói vậy bởi trong khi Spurs còn phải ưu tiên chú tâm cho chuyến làm khách đến Juventus ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày trở lại giữa tuần tới, Pháo Thủ cần liều thuốc thử liều cao thực sự để kiểm chứng sức mạnh của mình sau mùa đông rầm rộ nâng cấp đội hình.

Aubameyang nhanh chóng mở tài khoản bàn thắng còn Mkhitaryan làm nên cú hat-trick kiến tạo, góp công vào trận đại thắng 5-1 trước một đối thủ khó chơi như Everton, nhưng tất nhiên Tottenham sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là khi Arsenal vẫn thể hiện một diện mạo bạc nhược trong mỗi lần rời xa tổ ấm, tới giờ chỉ thắng nổi đúng 1/8 trận sân khách gần đây nhất. Đừng quên rằng duy chỉ có Chelsea mới ngang cơ để có thể chấp nhận được kết quả 1 điểm tối đa này.

Tottenham vs Arsenal (19h30 ngay 102) Duyen Wembley mot mat mot con hinh anh 2
Tottenham vs Arsenal

Thực tế thì dù có dồn sự háo hức cho hàng công, Gooners sẽ phải âu lo phần nhiều cho hàng thủ mong manh của mình khi đối đầu với dàn sao thượng hạng của hàng xóm, đặc biệt Harry Kane – cầu thủ rất có duyên với mành lưới Pháo thủ trong những lần chạm trán gần đây. Với những chỉ số tuyệt đẹp như 22 bàn thắng Premier League mùa giải này, với hiệu suất trung bình 97,2 phút/bàn và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội 15,1%, tiền đạo người Anh chắc chắn sẽ tiếp tục là cơn ác mộng kinh hoàng của Arsenal.

Càng thuận lợi để Harry Kane tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ với sự bất ổn khu hậu tuyến, nơi đã bắt Petr Cech hứng chịu những 270 cú sút khung thành suốt từ đầu mùa giải. Tệ hại hơn, hàng phòng ngự của Arsenal đã mắc tới 11 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua, trong khi đó đường chuyền về ngớ ngẩn của Eric Dier tạo điều kiện để Mohamed Salah ghi bàn mới đây mới chỉ là lần thứ sáu mà Spurs mắc lỗi kiểu này.

Tottenham vs Arsenal (19h30 ngay 102) Duyen Wembley mot mat mot con hinh anh 3
Tottenham vs Arsenal

Bên kia chiến tuyến với Tottenham, Arsenal sẽ là cột mốc tiếp theo trong chặng tourmalet đang tương đối ổn của họ sau khi đã thắng Man Utd và hòa Liverpool. Nếu nói thầy trò Mauricio Pochettino không thực sự mong ngóng derby thì cũng không hoàn toàn chính xác, bởi hơn lúc nào hết họ cần cải thiện tâm lý thi đấu trong những trận đánh lớn, nhất là khi trước mắt là màn đụng độ trên sân một Juventus già dơ hàng đầu Châu Âu.

Xét riêng mùa giải này thì một Tottenham khôn nhà sẽ nghênh đón một Arsenal dại chợ, đủ để nghiệm ra cán cân hiện thời tạm nghiêng về ai trong cuộc thư hùng ở Wembley này. Món nợ đã vay lượt đi ở Emirates cần phải được trả sòng phẳng, qua đó tạo bước đà cực tốt trước khi trở lại biển lớn Champions League, nơi Spurs được kỳ vọng lớn sẽ làm nên chuyện sau giai đoạn vòng bảng vô cùng thành công của mình.

Thống kê trước trận Tottenham vs Arsenal:

Tottenham vs Arsenal

Nhận định đội hình dự kiến Tottenham vs Arsenal:

Tottenham vs Arsenal (19h30 ngay 102) Duyen Wembley mot mat mot con hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Arsenal

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Arsenal: 2-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X