Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Tottenham có thể vô địch Premier League 2016/17?

Thứ Tư 05/10/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Tottenham vô địch Premier League 2016/17 là hoàn toàn có cơ sở, những bằng chứng dưới đây sẽ lý giải điều đó.

 

Niềm tin của các cầu thủ
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh
Rất nhiều trụ cột của Tottenham được gia hạn hợp đồng
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, rất nhiều ngôi sao của Tottenham lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn. Nhưng Spurs đã thành công trong việc giữ chân những trụ cột. Không những vậy, ngay đầu mùa giải này BLĐ đội bóng thành London đã tiến hành gia hạn thành công với 7 cầu thủ bao gồm Kyle Walker, Dele Alli, Christian Eriksen, Eric Dier, Danny Rose, Harry Winks và Tom Carroll. Trong thời gian tới, Tottenham sẽ tiếp tục “trói chân” Toby Alderweireld và Jan Vertonghen. Phần lớn những cầu thủ được gia hạn hợp đồng đều nhận được mức đãi ngộ tốt hơn so với bản hợp đồng cũ. Chắc chắn việc được đảm bảo tương lai sẽ giúp các ngôi sao của Tottenham yên tâm hơn, qua đó toàn tâm toàn sức cống hiến cho đội bóng. 

Chiều sâu đội hình

Tottenham đã đầu tư khá mạnh mẽ ở Hè vừa qua khi đã đưa về một số tân binh chất lượng: Vincent Janssen, Victor Wanyama và Moussa Sissoko. Những tân binh của Spurs đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng của mình. Wanyama đang chơi rất tốt, thậm chí còn đẩy Eric Dier lên băng ghế dự bị. Sissoko cũng đã gây ấn tượng khi tái hiện phong độ như ở VCK EURO 2016. Janssen chưa được sử dụng thường xuyên, nhưng với tiềm năng của mình anh hoàn toàn có thể bùng nổ khi đã có thời gian làm quen với môi trường mới.
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh 2
Tottenham đang sở hữu đội hình có chiều sâu cực tốt
Với những tân binh chất lượng cộng với bộ khung từ mùa giải trước, Tottenham đang là một trong những đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất giải đấu. Trong chuyến làm khách trên sân của CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League, dù đã thiếu 5 trụ cột nhưng đại diện của nước Anh vẫn giành chiến thắng 1-0. Việc sở hữu một đội hình có chiều sâu lực lượng tốt giúp khả năng Tottenham vô địch Premier League 2016/17 lớn hơn khá nhiều.

Không còn phụ thuộc vào Harry Kane

Ở mùa giải trước, Tottenham đã trả giá khi quá phụ thuộc vào chân sút chủ lực Harry Kane. Giai đoạn cuối mùa, tuyển thủ người Anh sa sút và ngay lập tức Spurs lao dốc, qua đó không thể cạnh tranh chức vô địch với Leicester. Nhưng ở mùa giải này, mọi thứ đã rất khác. Pochettino đã cho thấy Tottenham không phải là đội bóng một người khi Kane đang dính chấn thương nhưng đội bóng thành London vẫn sống khỏe. Lúc chân sút sinh năm 1993 không thi đấu, Son Heung-min đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn.
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh 3
Vắng Kane, Tottenham vẫn chơi rất tốt
Cầu thủ người Hàn Quốc đã ghi 5 bàn ở 5 trận cho Tottenham mùa này. Trong chiến thắng 2-0 trước Man City mới đây, dù không ghi bàn nhưng anh cũng để lại dấu ấn với một đường kiến tạo. Với Son, HLV Pochettino đang sở hữu một vũ khí lợi hại ở hàng công, đấy là chưa kể đội chủ sân White Hart Lane vẫn còn có Vincent Janssen. 

Khả năng phòng thủ
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh 4
Rose và Walker đang chơi rất chắc chắn ở hàng thủ
Mùa trước, Tottenham cùng M.U là hai đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League với chỉ 35 bàn thua sau 38 trận. Chính việc hàng thủ chơi xuất sắc là một trong những lý do giúp đội bóng thành London giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Mùa này, Tottenham vẫn đang chơi phòng ngự cực tốt. Sau 7 vòng đấu, họ mới chỉ nhận 3 bàn thua, tốt nhất giải. Kể cả trong giai đoạn đầu mùa khi thiếu vắng cả Hugo Lloris và Danny Rose, các cầu thủ dự bị đã thay thế hoàn hảo.

Tài năng của Pochettino 
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh 5
Tài năng của HLV Pochettino là không phải bàn cãi
HLV Pochettino chính là người góp công lớn nhất vào thành công của Tottenham. Cựu HLV Southampton đã biến Spurs thành một tập thể đoàn kết. Ông đã biết khơi dậy tinh thần chiến đấu của các học trò, giúp họ đứng vững trước khó khăn. Khả năng của nhà cầm quân người Argentina cũng không hề kém cạnh so với những HLV hàng đầu của Premier League ở thời điểm hiện tại. Ông sử dụng linh hoạt các hệ thống chiến thuật trước những đối thủ khác nhau. Trước Liverpool của Klopp, Tottenham chơi phòng ngự phản công còn khi gặp Man City, họ lại chủ động chơi tấn công bằng lối đá pressing đỉnh cao.

Đội hình giàu sức trẻ

Tottenham là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League mùa này (25,5). Dàn sao của đội chủ sân White Hart Lane ngày càng trưởng thành. Sau một kỳ EURO 2016 thất bại cùng ĐT Anh, những Kyle Walker, Danny Rose, Dele Alli, Eric Dier và Harry Kane chắc chắn đã học hỏi được nhiều điều. Bộ khung này sẽ là tương lai lâu dài của Spurs bởi họ đều được nuôi dưỡng tại CLB. 
Tottenham vo dich Premier League 201617 tao sao khong hinh anh 6
Tottenham đang sở hữu một đội hình giàu sức trẻ
Sau một mùa được thử lửa, những Tom Carroll (24 tuổi), Kevin Wimmer (23 tuổi) hay Georges-Kevin N'Koudou (21 tuổi) cũng đang khát khao được thi đấu. Vấn đề đặt ra cho Pochettino chính là giữ được sự ổn định và khát khao của các học trò, bởi sự hứng khởi luôn là điều cần thiết để giữ cho những người trẻ luôn tiến lên phía trước.

Video Tottenham 2-0 Man City (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X