Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vô địch Premier League 2015/16, tại sao không?

Thứ Tư 17/02/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Tottenham vô địch Premier League 2015/16 bắt đầu được tính đến khi thầy trò HLV Mauricio Pochettino hiện xếp thứ 2 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Leicester đúng 2 điểm.


Ứng viên trong bóng tối

Premier League 2015/2016 thực sự là một trong những mùa giải “điên rồ” nhất trong lịch sử. Cái điên ấy đến từ sự sa sút của Chelsea, sự thất thường của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh (M.U, Liverpool). Chất “điên rồ” càng tăng lên khi đội bóng suýt xuống hạng mùa trước Leicester bất ngờ gia nhập cuộc đua vô địch. Việc thầy trò Claudio Ranieri vững vàng trên ngôi đầu bảng sau 26 vòng đấu rõ ràng là một kỳ tích. Nhưng ít ai biết rằng Tottenham cũng đang âm thầm nuôi dưỡng tham vọng vô địch.
Tottenham vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh
Tottenham âm thầm nuôi dưỡng mục tiêu vô địch
Đầu mùa giải này, Tottenham không được đánh giá quá cao. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng Spurs gần như không “có cửa” trong việc cạnh tranh vé dự Champions League. Điều này cũng tương đối dễ hiểu bởi trong khi những đối thủ đầu tư mạnh mẽ thì Spurs vẫn chỉ giật gấu vá vai, tận dụng nguồn lực trẻ và sở hữu đội hình còn non kinh nghiệm. Nhưng rốt cục đội hình trẻ nhất Premier League mùa này lại đang trở thành một trong những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch.

Càng về cuối mùa giải Tottenham càng cho thấy sự ổn định. Trong 6 trận gần nhất tại Premier League, Spurs giành 18 điểm trọn vẹn. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp “Gà trống” vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ kém Leicester 2 điểm. Khoảng cách có thể dễ dàng san lấp chỉ sau 1 vòng đấu. Bởi thế, trong bối cảnh mùa giải còn tới 12 vòng, cơ hội để Tottenham vô địch Premier League 2015/16
là khá sáng. 

Dấu ấn từ Mauricio Pochettino

Những gì Tottenham đang làm được có dấu ấn rất lớn từ HLV Mauricio Pochettino. Ngay khi tới White Hart Lane, vị chiến lược gia 43 tuổi không ưu tiên đưa về những ngôi sao lớn. Thay vào đó ông tập trung vào công tác đào tạo trẻ và mạnh dạn trao cơ hội cho những măng non. Những tính toán của ông đang phát huy hiệu quả rất lớn. Mùa này, Spurs là đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhất ở Premier League (24,9). Trong đó, rất nhiều trụ cột đội hình 1 đang dưới tuổi 23 như Eric Dier (22), Dele Alli (19) hay Harry Kane (22). 
Tottenham vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh 2
Pochettino đang giúp Tottenham bay cao
Song song với việc chú trọng đào tạo trẻ, Pochettino cũng ưu tiên đưa về những tân binh vừa chất lượng lại vừa trẻ tuổi. Các cầu thủ cập bến White Hart Lane ở mùa giải này không ai vượt quá tuổi 26. Nhờ vậy, Tottenham dưới thời Pochettino không những không chi nhiều cho chuyển nhượng mà còn thu lãi gần 20 triệu bảng.
Man City 1-2 Tottenham (KT): Diệt Man xanh, Spurs chính thức gia nhập cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) - Thêm một lần nữa Man City không thể có chiến thắng khi đụng độ Top 6. Với thất bại 1-2 trước Tottenham, họ đã đá 8 trận với Top 6 Premier...
Mối quan hệ giữa nhà cầm quân 43 tuổi với BLĐ và các cầu thủ cũng rất tốt. Khác với các đời HLV trước đó của Tottenham, nhà cầm quân người Argentina quan tâm sát sao tới các cầu thủ. Theo đó, ông thường xuyên bắt tay họ trước khi bước vào những buổi tập. Pochettino đánh giá rất cao yếu tố thể lực, bởi vậy ông rèn thể lực rất nhiều cho các học trò. Theo thống kê của Opta, chỉ có Bournemouth di chuyển nhiều hơn Tottenham tính tới thời điểm này của mùa giải.

Ngoài kỉ luật, định hướng đúng đắn, Pochettino còn thể hiện được tài năng điều binh khiển tướng. Ông đã rất thành công trong việc luân chuyển những vị trí của các cầu thủ. Điển hình như việc kéo Dele Alli vào đá “số 10” và đẩy Christian Eriksen ra cánh. Phương án này đang đem lại hiệu quả cao bởi Alli liên tục tỏa sáng còn cầu thủ người Đan mạch vẫn thể hiện được tài năng của mình. 
Tottenham vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh 3
HLV Pochettino liệu có thể giúp Tottenham vô địch sau 55 năm chờ đợi?
Không những vậy, nhà cầm quân 43 tuổi còn có khả năng nắm bắt vấn đề rất nhanh và giải quyết khá triệt để. Chẳng hạn ở mùa giải trước, Tottenham là 1 trong 5 CLB để lọt lưới nhiều nhất (53 bàn). Nhưng mùa này, Spurs đã trở thành CLB có hàng thủ tốt nhất (20 bàn thua). Điều tuyệt vời nhất mà Pochettino rót vào các học trò trẻ tuổi của mình là sự tự tin. Cứ nhìn cách các cầu thủ trẻ của Spurs thi đấu chững chạc ở Etihad vòng gần nhất và ra về với 3 điểm là đủ thấy họ trưởng thành nhanh tới mức nào so với mùa giải trước. 
Tottenham với cuộc đua vô địch Premier League: Ăn nhau về cuối
(Bongda24h.vn) – Tottenham Hotspur phải chờ đến sau chiến thắng tại Etihad mới dám lên tiếng nói về chức vô địch. Họ chính là đội bóng cuối cùng trong top 4...
Cách đây không lâu, HLV Pochettino vẫn khẳng định mục tiêu của Tottenham là giành vé dự Champions League. Nhưng với tình hình hiện tại, đã đến lúc phải thừa nhận rằng Tottenham đang là một trong những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch mùa này. Trong suốt chiều 133 năm lịch sử, “Gà trống” chỉ có vỏn vẹn 2 lần đăng quang. Lần cuối cùng đã diễn ra cách đây 55 năm (mùa 1960-61). Với việc Tottenham đang chơi thăng hoa ở mùa giải này, NHM của họ có quyền hy vọng vào việc đội bóng của mình sẽ có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch EPL sau hơn 50 năm chờ đợi.

Video clip bàn thắng: Man City 1-2 Tottenham (Vòng 26 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X