Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Vì sao Gareth Bale chưa chịu đến Real?

Thứ Sáu 05/07/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có vẻ như đã chấp nhận thất bại trong nỗ lực đưa về Bernabeu ngôi sao của Tottenham Gareth Bale, ít nhất là ở thời điểm này. Gã khổng lồ TBN sẽ không đưa ra đề nghị nào với Tottenham nữa trong mùa hè này, nhưng vẫn nói họ tự tin rằng Bale sẽ có “cuộc chuyển giao lớn” trong 12 tháng nữa.

Nỗ lực vô vọng của Real

Real không hề giấu diếm sự ngưỡng mộ của họ với tuyển thủ xứ Wales, khi hàng loạt nhân vật cộm cán ở CLB, từ Chủ tịch Florentino Perez tới tân trợ lý HLV Zinedine Zidane đều công khai bày tỏ những lời khen ngợi với Bale.

bale
 

Mục đích của họ không gì khác là chiến thuật tâm lý hòng lôi kéo cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League mùa rồi, theo bình chọn của PFA, khỏi Tottenham. Tuy nhiên, một bài báo trên tờ báo TBN thân Madrid Marca cho biết: “Real Madrid đã quyết định không theo đuổi Gareth Bale sau khi nhận được một lời từ chối nữa từ Tottenham. Chủ tịch Florentino Perez đã xác định việc sở hữu Bale trong mùa hè này là không thể. Chủ tịch CLB Anh Daniel Levy cương quyết không thương lượng và trước sự cứng rắn của ông, một thỏa thuận là không khả thi”.

Tối qua, trợ lý của Bale, Jonathan Barnett cũng xác nhận Madrid chưa đưa ra đề nghị nào và hiện thân chủ của ông chỉ tập trung vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Spurs. Bale hiện còn 3 năm trong hợp đồng với Tottenham và đang hưởng mức lương 130.000 bảng/tuần.

Đội chủ sân Bernabeu thực ra đã đưa về một tiền vệ chất lượng cao trong kỳ chuyển nhượng hè này khi mua được Isco từ Malaga với giá 23 triệu bảng. Tuyển thủ TBN này mới đúng là sự bổ sung mà tân HLV Carlo Ancelotti đang cần cho một cuộc chuyển giao êm ả ở Bernabeu. Cùng với Isco và sự trở lại của hậu vệ cánh Daniel Carvajal, có thể thấy rằng Perez đang quay trở lại với việc xây dựng Real trên những nền tảng nội địa. Tất nhiên, với một đội bóng hào nhoáng như Madrid và một ông chủ tịch đam mê danh vọng như Florentino, những ngôi sao bom tấn vẫn là rất cần thiết, nhưng sự cứng rắn của Levy, cộng thêm các cân nhắc về chuyên môn đã khiến Real lùi bước.

Bale chưa vội ra đi

Trong đội hình Los Blancos lúc này, vị trí ưa thích của Bale, tiền vệ trái, đã thuộc sở hữu không thể tranh cãi của siêu sao Cristiano Ronaldo. Giống với lập trường của Levy với Bale, Perez sẽ khó lòng chấp nhận để ngôi sao lớn nhất của ông rời CLB. Với Isco, và hiện Di Maria vẫn còn ở Real, cánh phải cũng đã thừa người. Trên lý thuyết, Bale có thể chơi ở trung lộ, nhưng Mesut Ozil đang đảm nhiệm tốt vai trò đó. Việc xuất phát với một đội hình Isco-Bale-Ronaldo rất đẹp mắt trong trò Play Station, nhưng sẽ khiến Real trở nên rất mất cân đối và dễ tổn thương khi cả 3 người đều không quen phòng ngự.

Với Bale, ra đi lúc này có thể là vội vàng. Dù cầu thủ nào cũng muốn được chơi bóng ở Champions League, tuyển thủ xứ Wales mới 23 tuổi. Sau một, thậm chí là hai năm nữa, khi anh đã tạo dựng được uy tín chắc chắn như một siêu sao hàng đầu châu Âu và khi hợp đồng với Spurs ngắn  bớt, những lựa chọn là rất nhiều. Anh không việc gì phải mạo hiểm đòi ra đi, để tới Bernabeu lúc này rồi vào vai dự bị cho Ronaldo hay phải cạnh tranh suất đá chính trong một môi trường thiếu quen thuộc. Đồng đội cũ của Bale ở Spurs, Luka Modric, là tấm gương dễ thấy nhất. Giống như Bale, Modric từng là trung tâm của mọi kế hoạch chiến thuật tại White Hart Lane, nhưng giờ đây, anh chưa chắc được đá chính khi Ancelotti bắt đầu cuộc cải tổ.

Cuối cùng là với Tottenham. Bằng việc từ chối dứt khoát Madrid, Chủ tịch Levy không chỉ thể hiện uy tín “đã nói là làm” của ông, mà còn gửi đi thông điệp rõ ràng về tham vọng của đội bóng áo trắng. Tottenham có thể ít tiền hơn, kém danh tiếng hơn và không được đá Champions League, nhưng họ sẽ không để bất cứ gã nhà giàu nào bắt nạt và bòn rút tài năng trên thị trường chuyển nhượng. Nên nhớ, cách đây 2 tuần thôi, cũng chính Levy đã thuyết phục được Andre Villas-Boas ở lại White Hart Lane khi một đại gia lắm tiền khác, PSG, đến đặt đề nghị.

Những gì mà Spurs đang làm có thể không khôn ngoan về mặt tài chính, nhưng về mặt bóng đá, họ thực sự là tấm gương cho những đội bóng lớn đang dần trở thành sân sau của Premier League, như Liverpool hay Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X