Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vấp ngã trên đường đua vào top 4

Thứ Hai 24/02/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 trên sân Norwich ở trận cầu muộn hôm qua giáng một đòn nặng vào hy vọng của Tottenham trong cuộc đua tranh suất dự Champions League mùa tới. Bàn thắng định đoạt số phận trận đấu được ghi ở phút 47, khi cầu thủ đá cánh Snodgrass nhận bóng từ Bradley Johnson rồi dứt điểm căng chìm từ khoảng 18 mét.

Thủ môn John Ruddy cũng góp phần quan trọng giúp Norwich đánh bại Tottenham khi trình diễn một loạt tình huống cứu thua xuất thần, trong đó có hai lần từ chối những cơ hội tưởng ăn bàn rõ mười mươi của Adebayor rồi Chadli trong hiệp hai. Tottenham lẽ ra còn thủng lưới một bàn nữa ở phút 84, nếu cú sút phạt trực tiếp của Johnson không tìm đến xà ngang.

Tottenham (áo trắng) có thể đã không thua, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội mà họ tạo ra trước cầu môn Norwich trong hiệp hai.
Tottenham (áo trắng) có thể đã không thua, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội mà họ tạo ra trước cầu môn Norwich trong hiệp hai.

Đây mới là lần thứ hai Norwich chiến thắng trong 12 trận Ngoại hạng Anh gần nhất và nhờ ba điểm kiếm được trước Tottenham, đội bóng có biệt danh "Chim Hoàng Yến" đã bứt lên trong cuộc đua trốn xuống hạng, tạo khoảng cách bốn điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Với Tottenham, trận thua này khiến họ tụt lại phía sau Liverpool - đội đứng cuối top 4 và thắng trân hôm qua - với khoảng cách sáu điểm. Man Utd thì đã vươn lên đe dọa từ phía sau khi thu hẹp cách biệt với Tottenham xuống còn năm điểm nhờ chiến thắng 2-0 trên sân Crystal Palace ở loạt trận hôm thứ bảy. Nhưng nỗi thất vọng của Tottenham không chỉ đến từ kết quả và điểm số. Chưa khi nào, dưới triều đại tân HLV Tim Sherwood, họ chơi nghèo nàn và bất lực trong việc ghi bàn như trận cầu hôm qua.

Suốt hiệp đầu, Tottenham thậm chí còn không có lấy dù chỉ một cú dứt điểm đi trúng hướng cầu môn. Tình huống Chadli căng ngang từ trái vào và bị trung vệ Norwich Bassong phá ra là pha bóng nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra trong 45 phút đầu. Sau hiệp đấu nghèo nàn ấy, Tottenham phòng ngự thiếu tập trung và để thủng lưới ngay sau khi hiệp hai bắt đầu. Bentaleb để mất bóng trên phần sân nhà và bóng được Van Wolfswinkel đưa lên cho Johnson để anh này chọc khe tới vị trí của Snodgrass. Cầu thủ đá cánh người Scotland này sau đó dễ dàng thoát khỏi sự truy cản của Danny Rose trước khi tung ra cú sút từ mép khu vực 16m50, đánh bại Lloris.

Bàn thua này như gáo nước lạnh hắt thẳng vào mặt và làm Tottenham sực tỉnh. Nhưng sự vô duyên ở những cú chạm cuối cùng khiến Adebayor không thắng được thủ môn Ruddy, còn Soldado thì hai lần đưa bóng đi chệch đích sau những nỗ lực kiến tạo của Adebayor rồi Lennon.

Những pha hỏng ăn đó của đội khách giúp Norwich lấy lại tự tin để rồi họ ép sân và tạo ra một loạt tình huống sóng gió về phía cầu môn Tottenham trong thời gian cuối trận. Chỉ nhờ thủ môn Lloris xuất sắc trong một số tình huống cứu thua và sự trợ giúp của xà ngang trong tình huống Johnson đá phạt, đội khách mới không bị thủng lưới thêm.

Tottenham có cơ hội cuối cùng để giật lại một điểm khi Nacer Chadli nhận bóng từ Dembele rồi dứt điểm nhanh ở phút 90+2, nhưng Ruddy tiếp tục phản xạ xuất sắc, đẩy bóng giúp Norwich giữ vững lợi thế một bàn cách biệt đến hết trận.

Đội hình thi đấu:
Norwich:
Ruddy; Martin, Yobo, Bassong, Olsson; Snodgrass, Tettey, Fer, Johnson, Redmond (Hoolahan 86); Van Wolfswinkel (Hooper 72).
Tottenham: Lloris; Naughton, Dawson, Vertonghen, Rose (Townsend 82); Capoue (Chadli 14), Paulinho (Soldado 65), Bentaleb, Dembele, Lennon; Adebayor.

Theo Vnexpress

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X