Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham và Liverpool tranh giành sao trẻ Barcelona

Thứ Tư 26/06/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – “Thần đồng” Gerard Deulofeu đang nằm trong tầm ngắm của Tottenham và Liverpool. Cả 2 đội bóng này rất muốn có được sự phục vụ của tài năng trẻ 19 tuổi theo bản hợp đồng cho mượn.

Gerard Deulofeu là gương mặt sáng giá của La Masia. Năm nay mới chỉ 19 tuổi, song anh đã là trụ cột của Barcelona B tham dự Segunda trong 2 mùa giải trở lại đây, với thành tích hết sức ấn tượng, ghi 27 bàn thắng. Phong độ xuất sắc của Deulofeu đã giúp anh có 2 lần xuất hiện trong đội hình chính của Barca tại La Liga.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh Neymar khiến cơ hội góp mặt trong đội hình chính thức của Deulofeu ở mùa giải năm sau là rất nhỏ. Tất nhiên, Barca muốn ngôi sao trẻ của mình có được nhiều cơ hội chơi bóng hơn ở những đấu trường lớn, và họ đang cân nhắc đến việc để Deulofeu ra đi theo bản hợp đồng cho mượn.

Nắm bắt được cơ hội này, cả Tottenham và Liverpool đang có những động thái đầu tiên nhằm tiếp cận Deulofeu.

Gerard Deulofeu
Gerard Deulofeu, cái tên mà cả Tottenham và Liverpool đang săn đón

Tottenham chưa đón một tân binh nào trên TTCN Hè năm nay, thế nên việc họ muốn mượn Deulofeu cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt là trong bối cảnh Spurs vẫn chưa có thêm bất cứ một sự tăng cường nào chất lượng trên hàng công. Deulofeu là một tiền đạo, bên cạnh đó, khả năng di chuyển rộng và thi đấu dạt cánh của anh cũng sẽ giúp HLV Villas Boas có thêm nhiều sự lựa chọn cho những toan tính chiến thuật của mình.

Có thể thấy nếu chuyển đến White Hart Lane, Deulofeu sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Bởi hàng tấn công của Liverpool đang rất chật chội, đặc biệt là sau sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo Iago Aspas và Luis Alberto. Tuy nhiên, cũng có thể Deulofeu là phương án mà The Kop tính đến để bổ sung cho vị trí tiền vệ tấn công của Philippe Coutinho.

Trước đó, Dortmund cũng đã để mắt đến Deulofeu nhằm thay thế cho vị trí mà Mario Gotze để lại, nhưng họ muốn mua đứt. Dĩ nhiên Barcelona không muốn như thế, thậm chí ngay sau đó, Blaugrana đã phải trói chân Deulofeu bằng thỏa thuận mới có thời hạn 4 năm và mức phí giải phóng hợp đồng cũng đã được nâng lên thành 35 triệu euro.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X