Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham và cuộc chiến top 4: "Thảm kịch" có lặp lại?

Thứ Hai 08/04/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tấm vé dự Champions League mùa tới đang có những dấu hiệu vuột khỏi tầm tay của Tottenham vì những yếu tố chủ quan cũng như khách quan. Và câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu thầy trò HLV Villas Boas có đi vào vết xe đổ của chính họ vào mùa giải trước?

Từng chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, đã có lúc, Tottenham thậm chí còn được coi như đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 2 với Man City. Tuy nhiên, một vài trận đấu chuệch choạc thời gian qua đã đưa Spurs về lại với mặt đất.

Tottenham
Nếu không khắc phục được những yếu tố bất lợi, Tottenham hoàn toàn có th
đánh rơi tấm vé cuối cùng dự Champions League
mùa tới
Với việc chỉ hòa Everton trong khi Chelsea hay Arsenal đều giành trọn 3 điểm, vị trí thứ 4 của Tottenham thật sự đang rung lắc dữ dội. Hiện tại, đội bóng của HLV Villas Boas chỉ còn hơn đối thủ ở khu Bắc London- Arsenal, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 5, có 2 điểm mà thôi. Trong khi đó, Pháo Thủ có lợi thế trong tay là một trận chưa đấu.

Đây không phải là mùa giải đầu tiên Tottenham bị hụt hơi ở giai đoạn "về đích". Premier League 2011-12 cũng từng ghi nhận một Tottenham thi đấu rất hay ở đầu mùa nhưng lại trượt dài khi mùa giải đi đến hồi kết. Và không loại trừ khả năng, điều đó một lần nữa sẽ lặp lại với đội bóng của HLV Villas Boas vì cả nguyên nhân chủ quan hay khách quan.

Thực tế nhìn nhận, Spurs mùa này phụ thuộc quá nhiều vào cặp đôi Aaron Lennon và Gareth Bale. 2 ngôi sao tốc độ này đã cùng nhau lập được rất nhiều chiến công cho Gà Trống. Đáng tiếc, cả hai đều đang trong thời gian điều trị chấn thương. Và không thể nói rằng điều này không ảnh hưởng đến thành tích của Spurs.

Những sự vắng mặt này khiến nhiệm vụ sáng tạo đổ dồn lên đôi vai của những cầu thủ thuộc dạng khá như Gylfi Sigurdsson, Clint Dempsey hay Lewis Holtby. Tuy nhiên, sự phối hợp của bộ ba này chưa đem lại được sự đột biến cho Tottenham như khi Gareth Bale có mặt trên sân- chứ đừng nói đến khi ngôi sao xứ Wales có thêm sự trợ giúp của Aaron Lennon.

Thêm vào đó, chặng cuối của Premier League mùa này với Tottenham đang chồng chất những khó khăn.

Tuần tới, Spurs sẽ phải đương đầu với một Chelsea đang có phong độ cao. Hồi tháng 10, đoàn quân của HLV Villas Boas đã thúc thủ trước The Blues ngay trên sân nhà. Và trận lượt về tại Stamford Bridge hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn cho Tottenham. Chưa hết, lịch sử đang chỉ ra rằng, trong các cuộc đối đầu với Chelsea, Tottenham thường hòa và thua nhiều hơn là thắng.

Một tuần sau đó, Tottenham lại phải tiếp đón Man City- một đội bóng vẫn đang khao khát giành điểm để tiếp tục nuôi mộng bảo vệ chức vô địch Premier League.

Từ những gì kể trên, có thể thấy, đoạt tấm vé dự Champions League mùa tới đối với Tottenham mà nói, hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Và nếu không thể khắc phục được những bất lợi đang tồn tại, thầy trò HLV Villas Boas nên thôi mơ về vị trí thứ 4 để bảo vệ vững chắc một suất dự Europa League thì hơn!

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X