Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham ưu tiên sự ổn định: Có thực sự đúng đắn?

Thứ Ba 25/07/2017 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham tỏ ra không mặn mà với TTCN Hè 2017. HLV Pochettino dường như ưu tiên sự ổn định. Chiến lược đó có thực sự đúng đắn?

 

Tottenham ưu tiên sự ổn định

Dưới thời HLV Mauricio Pochettino, chiến lược của Tottenham đã có sự thay đổi. Họ đẩy mạnh đào tạo trẻ và trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo. Những Harry Kane hay Dele Alli cho thấy kế hoạch của “Gà trống” hoàn toàn đúng hướng. Spurs có một kế hoạch phát triển dài hơi và nhờ đó, khả năng giữ chân các trụ cột cao hơn. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, đội bóng thành London không mất quá nhiều những chủ lực trong đội hình. 
Tottenham uu tien su on dinh Co thuc su dung dan hinh anh
Tottenham ưu tiên giữ ngôi sao hơn là mua sắm
Rất nhiều những ngôi sao của Tottenham được những đội bóng lớn quan tâm nhưHarry Kane, Dele Alli, Eric Dier hay Toby Alderweireld. Tuy nhiên, Spurs đã từ chối tất cả. Thực ra hè này “Gà trống” cũng có một sự tổn thất lớn khi mất Kyle Walker vào tay Man City, nhưng điều này nằm trong tính toán của nhà cầm quân người Argentina, bởi ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua Kieran Trippier đã cho thấy sự chững chạc đáng nể. Khi mà Walker bị đẩy lên băng ghế dự bị thì Trippier đã chơi thực sự ấn tượng. Và vì thế, Tottenham đã không phải tất tả tìm người thay thế cho Kyle Walker.

Đến thời điểm hiện tại, Tottenham đã thu về 70 triệu bảng từ tiền bán Kyle Walker, Nabil Bentaleb hay Federico Fazio. Song ở chiều ngược lại họ vẫn chưa đưa về bất cứ tân binh nào. Ross Barkley (Everton), Isco (Real Madrid) hay Mahrez (Leicester) được đưa vào tầm ngắm, song đội bóng thành London không quá quyết tâm. HLV Mauricio Pochettino cũng không hề cảm thấy lo lắng khi mà Tottenham chỉ bán chứ không mua: “Chúng tôi có tiền song kế hoạch của đội bóng khác với những đối thủ trực tiếp ở Premier League. Chúng tôi đặt niềm tin vào đào tạo trẻ chứ không chủ trương chi tiền trên TTCN để nâng cấp đội hình”.
Tottenham uu tien su on dinh Co thuc su dung dan hinh anh 2
HLV Pochettino ưu tiên sự ổn định
Mousa Dembele cũng đồng tình với ý kiến của ông thầy người Argentina: “Chúng tôi chẳng việc gì phải lo lắng khi chứng kiến những đối thủ trực tiếp liên tục đưa về những bản hợp đồng đắt giá. Ưu tiên của Tottenham là sự ổn định và chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Việc một đội ngũ tiếp tục sát cánh và hiểu nhau qua thời gian có ý nghĩa rất quan trọng. Và chúng tôi rất tự tin bước vào mùa giải mới”. Eriksen cũng đánh giá cao sự ổn định: “Walker là cái tên duy nhất ra đi, còn lại tất cả đều ở đây. Tôi tin rằng đội bóng đủ sức thách thức những danh hiệu lớn ở mùa giải tới”.

Không mua sắm sẽ khiến Tottenham bị tụt lại?

Rõ ràng từ BLĐ cho đến những trụ cột của Tottenham đều đề cao yếu tố ổn định, song điều đó chưa chắc đảm bảo thành công cho họ. Lúc này, ngoài Spurs bất động trên TTCN thì những ông lớn Premier League khác đang mua sắm rất rầm rộ. Man City dẫn đầu châu Âu về số tiền chi ra ở phiên chợ Hè 2017 khi đã tiêu tốn 210 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Những cái tên chất lượng như Walker, Mendy hay Bernardo Silva giúp Pep Guardiola tăng cường chiều sâu đội hình. Chelsea một mặt giữ được chân các ngôi sao quan trọng nhất đội, mặt khác họ cũng bỏ ra 140 triệu bảng để đưa về Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger hay Alvaro Morata.
Tottenham uu tien su on dinh Co thuc su dung dan hinh anh 3
Không mua sắm có thể khiến Tottenham phải trả giá
M.U dù chỉ đưa về trung vệ Lindelof và tiền đạo Lukaku, song bộ đôi này cũng ngốn của Quỷ đỏ 105 triệu bảng. Liverpool và Arsenal đều phá két đưa về những bản hợp đồng kỷ lục. Mua sắm chưa phải là sự đảm bảo cho thành công, nhưng nếu quay lưng với thị trường chuyển nhượng thì thất bại dường như là kết cục tất yếu. Thực tế đã chứng minh điều đó. Mùa giải trước, Chelsea đã chi ra hơn 100 triệu bảng đưa về Michy Batshuayi, Marcos Alonso, David Luiz hay N'Golo Kante và họ thành công. Trong số đó, duy nhất Batshuayi không chứng tỏ được nhiều, còn lại đều đóng vai trò quan trọng trong con đường chinh phục danh hiệu Premier League của The Blues.
Harry Kane: “M.U có tiền cũng không mua được tôi”
Trong một phát biểu mới đây, tiền đạo Harry Kane khẳng định anh sẽ không vì tiền mà rời Tottenham.
Tottenham đang sở hữu trong tay không ít tài năng trẻ triển vọng. Song nên nhớ rằng những trụ cột như Christian Eriksen, Son Heung-min, Toby Alderweireld… đều được đội bóng thành London đưa về. Tottenham đang chơi một canh bạc đầy rủi ro khi không chịu nâng cấp đội hình bằng những bản hợp đồng mới. Trong bối cảnh mà những đội bóng lớn sẵn sàng dùng tiền mua thành công việc Spurs đi ngược xu thế là một hành động dũng cảm, nhưng họ có thể sẽ phải trả giá vì quyết định này.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X