Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham trước mùa giải 2024/25: Gà trống lột xác

Thứ Bảy 17/08/2024 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn là kẻ đứng ngoài trong những cuộc đua danh hiệu, Tottenham không dễ đạt mục tiêu vào Top 4 khi cạnh tranh với những đại gia còn lại.

Spurs vẫn luôn là một CLB mạnh ở xứ sở sương mù, nhưng vì một lý do nào đó, những danh hiệu vẫn luôn lảng tránh họ. Tuy nhiên khi xét đến tầm vóc và vị thế của CLB này, cũng như đặt cạnh những đối thủ khác, Tottenham vẫn có giá trị của riêng mình và là một sự đảm bảo cho lối chơi hấp dẫn.

Có lẽ chính vì vậy, họ không được kỳ vọng – và phải chịu áp lực, giành danh hiệu. Trong năm thứ 2 của Ange Postecoglou, một trong những chiến lược gia hay nhất Premier League, lối chơi của Gà trống sẽ càng nhuyễn. So với hình ảnh gai góc, thực dụng dưới thời Jose Mourinho, NHM Tottenham thích chứng kiến điều này hơn.

Thể hiện lối chơi hấp dẫn trên sân cỏ, sau đó Tottenham có thể nhắm đến mục tiêu giành danh hiệu, bao gồm Carabao Cup, FA Cup hay Europa League.

Lucas Bergvall Dominic Solanke va Archie Gray
Dàn tân binh của Tottenham mùa hè này: Lucas Bergvall, Dominic Solanke và Archie Gray

Công tác chuẩn bị

Tottenham luôn là CLB có “màu sắc” nhất định ở Premier League và sở hữu lực lượng CĐV trung thành. Họ cũng không quá lo lắng về tình hình tài chính khi luôn kiểm soát tốt và duy trì sự ổn định. Mùa hè vừa qua, NHM của Spurs cũng được chứng kiến những cầu thủ của mình đi sâu ở những giải đấu quốc tế, trong đó Romero và Lo Celso lên ngôi vô địch Copa America cùng Argentina.

Yves Bissouma là scandal lớn nhất của Tottenham mùa hè này, khi lộ hình ảnh hít bóng cười trên mạng xã hội, hậu quả là bị loại khỏi chuyến làm khách tới Leicester ở vòng mở màn.

HLV Ange Postecoglou

Chiến lược gia người Australia đang đem tới hình ảnh tích cực cho Tottenham, là cái tên thay thế xứng tầm cho Mauricio Pochettino. HLV Postecoglou đã hồi sinh Tottenham cả trong lẫn ngoài sân cỏ, đảm đương tốt dù CLB nhận tổn thất lớn với sự ra đi của Harry Kane mùa hè 2023. Ông cũng thành công thuyết phục Richarlison ở lại mùa giải này, trước sự cám dỗ từ Saudi Arabia.

Có lẽ khó mong chờ Spurs đua tranh ở Premier League mùa tới, nhưng Ange Postecoglu vẫn đang thực hiện xuất sắc công việc của mình và từng bước đưa đội bóng thành London trở thành thế lực ở giải Ngoại hạng.

Ange Postecoglou
Ange Postecoglou

Ngôi sao

Tottenham đã chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng để đem về những ngôi sao tấn công, cũng như đôn cầu thủ trẻ lên đội một. Nhưng để có một mùa giải tốt, họ cần sự toả sáng của những người cũ. Son Heung Min, đội trưởng Gà trống sau thời Harry Kane, vẫn là cái tên đẳng cấp và chỗ dựa cho các đồng đội. James Maddison, người bị loại khỏi danh sách tuyển Anh tham dự EURO được kỳ vọng có một mùa giải bùng nổ, trong năm thứ 2 khoác áo CLB.

Maddison có sự khởi đầu tốt khi chuyển tới Tottenham, cho đến khi dính chấn thương vào tháng 11. Sau khi tái xuất, tiền vệ 27 tuổi đã chững lại và ảnh hưởng lớn tới sức công phá của đội bóng. Cựu sao Leicester City cần bùng nổ một lần nữa, nếu muốn đưa đội bóng của mình phá giải lời nguyền để đem về những danh hiệu.

Tình hình chuyển nhượng

Dominic Solanke, chân sút Bournemouth được đưa về với phí 75 triệu bảng, được chờ đợi sẽ thay thế vai trò Harry Kane để lại. Cùng với đó là cặp tiền vệ Gray, Bergvall, 2 sao chạy cánh Odobert và Yang Min Hyeok. Nhìn chung, đội hình của Tottenham giàu sức công phá hơn mùa giải trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X