Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Trẻ hóa để thành công!

Thứ Bảy 12/12/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham đang thi đấu khá ấn tượng tại Premier League 2015/16 và việc ưu tiên dùng cầu thủ trẻ là một trong những lý do giúp Spurs bay cao.


Lò đào tạo trẻ chất lượng

CLB Tottenham hiểu rằng họ không thể cạnh tranh với Chelsea, Man City hay M.U về sức mạnh tài chính, bởi vậy Spurs phải chọn cho mình một lối đi riêng: tập trung phát triển công tác đào tạo trẻ. Quyết định này cho thấy sự đúng đắn khi hàng loạt sao trẻ Tottenham được giới thiệu và dần thể hiện được năng lực. Lúc này, có thể kể tên không ít chủ lực của “Gà trống” xuất thân từ lò đào tạo của chính CLB như Danny Rose, Kyle Walker, Nabib Bentaleb, Ryan Mason, Andros Townsend… và đặc biệt là Harry Kane, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League hiện nay.
Tottenham Tre hoa de thanh cong! hinh anh
Lò đào tạo Tottenham sản sinh nhiều sao trẻ chất lượng

Mùa trước, tiền đạo Harry Kane đã ghi tới 21 bàn tại Premier League và nhận danh hiệu cầu thẻ trẻ xuất sắc nhất mùa. Mùa này, Kane từng bị đặt dấu hỏi là liệu anh có phải chỉ là hiện tượng nhất thời khi trải qua quãng thời gian khởi đầu đầu khó khăn song dạo gần đây, Kane đã dần tìm lại được bản năng sát thủ của mình khi không ngừng đốt lưới đối phương. Đến giờ, tuyển thủ người Anh đã có được 8 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh 2015/2016.
NÓNG: M.U chốt giá khủng mua Harry Kane
Tờ Daily Star đưa tin, M.U vẫn không hề từ bỏ tham vọng sở hữu được tiền đạo Harry Kane. Theo đó, Quỷ đỏ quyết đưa chân sút sinh năm 1993 về sân Old Trafford...

Rõ ràng, công tác đào tạo trẻ của đội bóng chủ sân White Hart Lane đang đi đúng hướng và họ hoàn toàn có khả năng trình làng thêm những Harry Kane mới. ĐT Anh đương nhiên được hưởng lợi khi chất lượng lò đào tạo của “Gà trống” hiện rất ổn. Lúc này, đội bóng thành London sở hữu nhiều cầu thủ Anh tài năng như Kyle Walker, Danny Rose, Eric Dier, Ryan Mason, Andros Townsend, Dele Alli và Harry Kane.

Bệ phóng vững chắc cho tương lai

Việc nhiều gương mặt trẻ được mạnh dạn sử dụng trong đội hình chính khiến độ tuổi trung bình của Spurs giảm rõ rệt. Nghiên cứu của CIES Football Observatory đã chỉ ra rằng, tuổi trung bình của cầu thủ thi đấu ở Premier League mùa này là khoảng 27 cao hơn mặt bằng chung của châu Âu (26). Thế nhưng, riêng độ tuổi trung bình của Spurs chỉ là 24 năm và 296 ngày (thấp nhất giải ngoại hạng).
CLB Tottenham cua HLV Pochettino dang bay cao nho tre hoa hinh anh 2
Tottenham có đội hình trẻ nhất Premier League 2015/16

Dù non trẻ nhất giải nhưng Spurs đã giành được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, Tottenham hiện xếp thứ 5 trên BXH Premier League với 26 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City 6 điểm và kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 4 điểm. Không ít những chuyên gia tại nước Anh đã bàn đến khả năng thầy trò HLV Mauricio Pochettino đăng quang chức vô địch Premier League vào cuối mùa. Tại đấu trường châu Âu, Tottenham cũng không mấy khó khăn để điền tiên mình vào vòng 1/16 Europa League.
HLV Pochettino tự hào về Tottenham sau chiến thắng 4-1 Monaco
Mauricio Pochettino bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của Tottenham nói chung và Erik Lamela nói riêng sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Monaco.

Đội hình trẻ nhất trong một vòng đấu mà Tottenham sử dụng tại Premier League chỉ có độ tuổi trung bình là 24 năm và 39 ngày. Để thấy rõ hơn, cầu thủ lớn tuổi nhất ở White Hart Lane là Hugo Lloris (28 năm, 274 ngày), trong khi trẻ nhất là Dele Alli mới có 19 năm, 168 ngày. Thông thường những đội hình như vậy chỉ được sử dụng ở các giải phụ như FA Cup hoặc League Cup, thế nhưng Spurs đã sử dụng chính đội hình này để đánh bại Man City với tỉ số 4-1.

Đội hình trẻ giàu sức chiến đấu đang mang lại thành công cho Tottenham ở mùa giải này và cứ cái đà này, đội bóng chủ sân White Hart Lane hoàn toàn có thể trở thành một thế lực của bóng đá Anh trong vài năm tới nhờ dựa vào nội lực, nền tảng vững vàng

Tottenham 4-1 Monaco (Europa League 2015/2016)



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X