Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tính "gây sốc" bằng việc hỏi mua Drogba

Thứ Tư 20/04/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa giải mới, ban lãnh đạo Tottenham đã gây bất ngờ với ý định chiêu mộ chân sút số 1 của Chelsea là Didier Drogba.

Dù vẫn trắng tay ở mùa giải này nhưng xét một cách tổng thể, Tottenham đã có một mùa giải thành công trên cả mong đợi. Họ kết thúc mùa bóng trước với vị trí thứ 4 chung cuộc, lọt tới tứ kết Champions League và vẫn đang tiềm tàng cơ hội tái chiếm vị trí thứ 4 từ tay Man City, đội chỉ hơn 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Drogba có từ bỏ Chelsea để tới Tottenham?

Tuy nhiên, chính cá nhân HLV Harry Redknapp đã thừa nhận rằng Tottenham vẫn là một đội bóng thiếu chiều sâu. Phong độ hiện tại của Spurs chủ yếu phụ thuộc vào những ngôi sao như Van der Vaart, Gareth Bale, Aaron Lennon, hay Peter Crouch. Nếu Tottenham muốn hướng tới tham vọng của một đội bóng đẳng cấp và có chất lượng hơn, họ sẽ cần phải có những sự bổ sung đáng kể khác.

Ở thời điểm này, tuyến được coi là yếu nhất của Spurs nằm chính ở hàng công. Crouch là mẫu tiền đạo giỏi về không chiến nhưng lại thiếu những pha xử lý thiên về sức mạnh. Ở khía cạnh này, Defoe cũng không thực sự nổi bật trong khi Pavluychenko thì gần như chắc chắn đã không còn cơ hội để trụ lại với sân White Hart Lane trong mùa hè tới.

Theo tin mới nhất từ tờ Telegraph (Anh), để tăng cường một trung phong đẳng cấp cho hàng công, mục tiêu mà HLV Redknapp theo đuổi chính là tiền đạo Didier Drogba, người đang khoác áo Chelsea. Những mùa bóng trước, Drogba luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Chelsea nhưng từ khi đội chủ sân Stamford Bridge mua Torres hồi tháng Giêng vừa qua, cơ hội đá chính của chân sút người Bờ Biển Ngà đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số tờ báo của Anh đã loan tin Drogba có thể rời Chelsea trong mùa hè này.

Đánh giá của tờ Telegraph không phải là không có cơ sở. Drogba năm nay đã 33 tuổi và việc Chelsea mua Torres về là có ý định mở đường cho sự ra đi của "Voi rừng". Trong bối cảnh ấy, sân White Hart Lane đang cần một mẫu tiền đạo như Drogba nên việc Redknapp muốn trải thảm đỏ để đón anh không phải là một điều quá lạ. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Drogba vẫn giữ được bản năng của một "sát thủ" hàng đầu Premier League. Mỗi khi được tung vào sân, anh đều chứng minh khả năng bằng một lối chơi bóng xông xáo, "máu lửa" và đầy hiệu quả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X