Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tính "đục khoét" Man Utd vì mục tiêu Champions League

Thứ Ba 01/11/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Trong tham vọng lọt vào Top 4 đồng nghĩa với một suất tham dự giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới vào mùa tới, Spurs đang hướng đến 2 mục tiêu đình đám trong kỳ chuyển nhượng sắp tới: trung vệ Rio Ferdinand và tiền đạo Michael Owen, những "Quỷ đỏ" đầy tên tuổi, đẳng cấp, giàu kinh nghiệm nhưng giờ chỉ thuộc hàng ngũ dự bị tại Old Trafford mà thôi.

Sau khởi đầu không tốt, Tottenham đã dần thể hiện sức mạnh đáng gờm và năng lực tiềm tàng. Kết thúc vòng 10, Tottenham có mặt ở vị trí thứ 5, bằng điểm với Chelsea nhưng xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng - thua. Những ngôi sao lớn nhất đội (Bale, Van der Vaart, Modric, Adebayor) đã khẳng định được tên tuổi nhưng để tái lập thành tích của mùa giải 2009-2010 (đứng thứ 4 chung cuộc) thì Spurs cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, nhất là khi độ khốc liệt và tính cạnh tranh của Premier League ngày càng được đẩy lên cao hơn. Trong đó, chắc chắn Tottenham sẽ phải bổ sung lực lượng mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới bởi HLV Harry Redknapp không thể nào an tâm với đội ngũ hiện tại, đặc biệt ở vị trí trung vệ và tiền đạo.

Totteham "âm mưu" lôi kéo Ferdinand và Owen

Trong tay chiến lược gia lão luyện này có 5 trung vệ xịn nhưng Ledley King (hiện vẫn đang đảm nhận chức vụ thủ quân) gặp hết chấn thương này đến chấn thương khác. Michael Dawson sẽ vắng mặt cho đến đầu năm sau vì đau gót chân còn William Gallas cũng vừa mới tái xuất sau vài tuần ngồi ngoài. Bassong hay Kaboul sở hữu sức khoẻ tốt hơn song họ lại không đáng tin bằng 3 người đồng đội kia. Về phần tiền đạo, Redknapp chỉ dùng được mỗi Adebayor và Defoe (hồi mùa hè, họ đã chia tay Robbie Keane và Peter Criouch). Nếu một trong hai người này vắng mặt (hoặc đen hơn cả hai) thì ông chẳng thể làm gì khác ngoài "than thân trách phận" vì hai gương mặt dự bị Roman Pavlyuchenko và Giovani Dos Santos (trưởng thành từ lò La Masia dang tiếng) tỏ ra quá kém cỏi. Bởi thế, đây sẽ là hai tuyến mà Redknapp, ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh sau VCK Euro 2012, chú trọng nhất vào đầu năm tới.

Theo một vài nguồn tin, nhà cầm quân 64 tuổi này đang nhắm đến bộ đôi của đội bóng thành Manchester: Rio Ferdinand và Michael Owen. Ai cũng biết chỗ đứng hiện tại của họ tại nhà ĐKVĐ Premier League. Nếu như Owen từ lâu chỉ là một quân bài dự bị đúng nghĩa, bất chấp việc mỗi khi được ra sân, cựu thần đồng này luôn chứng tỏ được mình thì Ferdinand lại suy giảm phong độ quá nhanh, cộng thêm các vấn đề về thể lực. Từ đầu mùa, trung vệ thép một thời của làng bóng đá Anh chơi quá tệ và sự kiên nhẫn của Sir Alex đã đi đến giới hạn cuối cùng. Giờ Fergie có đủ "nhân tài" cho hàng thủ nên Ferdinand khó thoát khỏi cảnh bị bỏ rơi trong thời gian tới.

Xét về nhiều mặt, Harry Redknapp rất sáng suốt khi nghĩ tới họ. Thứ nhất, Ferdinand và Owen rõ ràng là các giải pháp tình thế vô cùng khôn ngoan. Cứ cho họ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao thì với bề dày kinh nghiệm dày dạn cùng thương hiệu đã được khẳng định, họ dư sức đóng góp nhiều cho một đội bóng chưa được liệt vào hàng đại gia như Tottenham. Thứ hai, Spurs sẽ không mất quá nhiều chi phí cho hai thương vụ này (nếu xảy ra). Đúng là, Ferdinand và Owen đều đang thuộc diện "có thể ra đi" nhưng khả năng MU bán dứt họ trong mùa giải này là rất thấp bởi Sir Alex làm sao đã vội hết niềm tin vào họ (trong mùa hè, Owen đã được gia hạn hợp đồng thêm một năm còn Ferdinand mới đánh mất mình thời gian gần đây) . Thay vào đó, ông sẽ trao cho họ cơ hội quý giá bằng việc đẩy sang một đội khác một thời gian theo diện cho mượn mà Tottenham là môi trường quá thích hợp. Nếu cả hai thể hiện tốt thì cánh cửa ở lại đội bóng trong mùa tới là vô cùng sáng sủa. Trên thực tế, Spurs cũng chỉ thích một thoả thuận ngắn hạn mà thôi.

Song hẳn Tottenham sẽ gặp không ít trở ngại nếu thực sự kết Ferdinand và Owen. Đặt giả thuyết, Man Utd bật đèn xanh thì chắc gì họ đã đồng ý chuyển sang Spurs. Để thuyết phục họ, Tottenham sẽ buộc phải đảm bảo vị trí thường xuyên trong đội hình hoặc đưa ra một kế hoạch giàu tham vọng, bằng không sẽ rất khó thành công. Nếu Ferdinand và Owen nhận thấy rời khỏi Man Utd mà không thoát khỏi kiếp dự bị thì thà họ ở lại thành Manchester còn hơn. Ít ra, MU danh tiếng hơn, lại vẫn đang có mặt ở mọi đấu trường nên họ đâu phải thiếu cơ hội được ra sân.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X