Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tính chuyện trao đổi cầu thủ với Man City

Thứ Tư 03/08/2011 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực tăng cường hàng tiền đạo, Spurs đang sẵn sàng chấp nhận hy sinh tiền đạo cánh Aaron Lennon để đổi lấy chân sút  Emmanuel Adebayor của Man City.

Kể từ sau mùa giải 2010-2011, HLV Harry Redknapp đã công khai tuyên bố thay máu toàn bộ hàng công chính là trọng tâm của ông ở kỳ chuyển nhượng mùa hè bởi ông không cảm thấy thoả mãn tuyệt đối với bất cứ chân sút nào đang sở hữu trong tay. Tuy nhiên, kế hoạch "to tát" của chiến lược gia lão luyện người Anh vẫn đang dậm chân tại chỗ hay nói một cách chính xác chưa tiến triển được một chút nào. Những gương mặt mà Tottenham nhắm đến hoặc thẳng thừng từ chối họ hoặc đưa ra đòi hỏi vượt qua khả năng đáp ứng của đội bóng thành London.

Vì Adebayor, Tottenham sẽ chấp nhận hy sinh Lennon

Mùa bóng mới đã cận kề, khiến Redknapp càng cảm thấy nóng ruột nên ông bắt đầu phải chuyển hướng sang những mục tiêu có vẻ dễ chinh phục hơn. Nhờ đó, Adebayor đã lọt vào tầm ngắm của Redknapp. Dù cho tiền đạo người Togo đã thể hiện khá tồi ở Man City, không xứng đáng với số tiền 25 triệu bảng mà "gã nhà giàu" thành Manchester đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh nhưng rõ ràng, Adebayor vẫn là một chân sút đáng nể sau những gì đã trình diễn tại Arsenal trước kia và lại dày dạn kinh nghiệm ở Premier League. Ngoài ra, Adebayor cũng đã chơi không đến nỗi nào ở Real trong thời gian cho mượn. Bản thân cầu thủ này không hề muốn trở lại Man City. Thực ra, mong muốn lớn nhất của anh là được tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tuy nhiên có vẻ Jose Mourinho chẳng thiết tha gì với Adebayor, nhất là khi đã được chứng kiến "người cũ" Karim Benzema và tân binh Jose Callejon toả sáng trong những trận giao hữu mùa hè gần đây. Vì thế, Adebayor sẽ phải lựa chọn các đội bóng khác và Tottenham rõ ràng là một điểm đến khá hấp dẫn. Dẫu sao Spurs vẫn là một tên tuổi lớn của giải Ngoại hạng và đủ năng lực đua tranh vị trí trong Top 4. Bên cạnh đó, Spurs cũng được tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Nếu muốn sở hữu Adebayor (ban đầu, Tottenham chỉ muốn mượn trong một mùa và có kèm thêm điều khoản mua đứt), tất nhiên Tottenham sẽ phải trả toàn bộ mức lương cao ngất ngưởng mà Adebayor đang được nhận (tiền đạo này không hề có ý định nhượng bộ về thu nhập) và đó chính là điều khiến Spurs đôi chút e ngại (Redknapp từng thừa nhận đội bóng không đủ tiềm lực tài chính để mức lương quá 60.000 bảng/tuần cho cầu thủ trong khi Adebayor đang được hưởng trên 120.000 bảng/tuần). Song vấn đề sẽ trở nên cực kỳ đơn giản nếu Tottenham chấp nhận nhượng lại Aaron Lennon cho Man City. Khi đó, đội bóng thành Manchester sẽ "hỗ trợ" chi trả một phần mức lương của Adebayor. Không những vậy, mức giá mua đứt Adebayor sẽ cực kỳ "hợp lý". Được biết, HLV Mancini vẫn muốn bổ sung thêm một tiền vệ cánh tài năng và Lennon đã lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Italia.

Cầu thủ 24 tuổi người Anh có một chỗ đứng khá vững chắc trong đội hình Tottenham nhờ phong độ ổn định tuy nhiên nhiều khả năng, anh sẽ trở thành vật hy sinh cho lòng khao khát chân sút của người thầy Redknapp. Trên thực tế, Tottenham không hề thiếu thốn tiền vệ công. Mất Lennon thì vẫn còn đó Van der Vaart, Bale, Bentley, Kranjcar, Pienaar trong khi hàng tiền đạo mà không được bổ sung kịp thời, gia tăng sự cạnh tranh thì sẽ khó lòng thay đổi tình cảnh "nghèo nàn bàn thắng" như mùa trước. Xem ra, vụ trao đổi Lennon - Adebayor sẽ trở thành hiện thực vì đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X