Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tiếp đà hồi sinh mạnh với HLV mới

Thứ Hai 30/12/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành London đánh bại đối thủ khó chịu Stoke City 3-0 hôm qua (29/12), trong trận cầu mà tân HLV Tim Sherwood áp dụng thứ bóng đá giàu chất tấn công hơn so với thời Villas-Boas.

Tottenham mở tỷ số ở phút 37 với quả phạt đền thành công của Soldado, sau tình huống Adebayor sút bóng trúng tay hậu vệ Stoke Shawcross. Nhưng phải đợi tới giữa hiệp hai, các học trò của Tim Sherwood mới có thể đánh gục đối thủ với các bàn của Dembele và Lennon.

Sự trở lại của Adebayor (áo trắng) trong đội hình chính là hiện thân cho sức mạnh, sự hứng khởi mà Tottenham tìm lại được từ khi Sherwood lên thay Villas-Boas.
Sự trở lại của Adebayor (áo trắng) trong đội hình chính là hiện thân cho sức mạnh, sự hứng khởi mà Tottenham tìm lại được từ khi Sherwood lên thay Villas-Boas.

Kết quả 3-0 này ghi nhận chiến thắng đầu tiên của Sherwood cùng Tottenham kể từ khi ông được bổ nhiệm làm HLV chính thức hôm 24/12. Trước đó, Sherwood có một thất bại (ở Cup Liên đoàn), một trận thắng Southampton 3-2 ở Ngoại hạng Anh khi vẫn là HLV tạm quyền. Ở trận đầu tiên sau khi được bổ nhiệm chính thức, Sherwood cùng Tottenham để West Brom cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Với trận thắng hôm qua, Tottenham nhảy một bậc và tiếp tục bám đuổi quyết liệt nhóm đầu với chỉ ba điểm ít hơn top 4. Tuy nhiên, sự thăng tiến về mặt vị trí và điểm số đó không giàu ý nghĩa bằng việc Tottenham dưới thời Sherwood đang chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt hơn so với thời Villas-Boas, mà vẫn đảm bảo hiệu quả cần thiết.

Biểu hiện cụ thể nhất của sự thay đổi đó là việc Sherwood tiếp tục áp dụng công thức hai tiền đạo cùng hàng tiền vệ có thiên hướng tấn công rõ rệt với việc cho phép cặp Dembele - Paulinho thường xuyên dâng cao để tạo nên quả đấm thép từ giữa sân. Những điều chỉnh này giúp thế công của Tottenham trở nên mạnh mẽ, giàu sức sống hơn rất nhiều và cơ hội từ đó đến nhiều hơn.

Stoke nổi tiếng đá phòng ngự chặt, nhưng cũng chỉ trụ vững được đến phút 37 thì sụp đổ trước sức ép của Tottenham. Adebayor dùng ngực khống chế một quả tạt rồi ngã người bắt vô-lê đẹp mắt. Bóng trúng cánh tay đang vung ra của Shawcross và từ quả phạt đền kiếm được, Soldado dễ dàng đánh bại thủ môn Sorensen trong pha đối mặt.

Soldado lẽ ra có thể nhân đôi cách biệt từ đường chuyền ngon của Lennon không lâu sau đó, nhưng anh lại sút trúng vị trí mà Sorensen đã chọn. Tuy nhiên, trong thế trận mà Tottenham áp đảo hoàn toàn, bàn thắng thứ hai rồi cũng đến ở phút 65 với cú nã đại bác từ khoảng cách 20 mét của Dembele. Không để Stoke kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Tottenham bồi tiếp đòn quyết định với pha khống chế gọn và kết thúc đẹp mắt của Lennon ở phút 69.

Stoke suy sụp hoàn toàn sau bàn thua thứ ba này, trong khi Tottenham chơi bóng khoan thai đến hết giờ. Đội của Sherwood lẽ ra còn có thể ghi thêm ít nhất một bàn nữa trong thời gian còn lại, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. Cầu thủ vào thay người Lamela bỏ lỡ cơ hội ngon nhất trong thời gian này khi dứt điểm nhẹ, để Shawcross kịp phá ra ngoài.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Lloris; Naughton, Dawson, Chiriches, Fryers; Lennon (Lamela 75), Dembele, Eriksen, Paulinho (Capoue 62); Adebayor (Chadli 80), Soldado.
Stoke: Sorensen; Wilkinson (Muniesa 80), Shawcross, Cameron, Pieters; Nzonzi, Palacios (Pennant 68); Walters, Ireland (Adam 50), Assaidi; Crouch

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X