Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tiếp bước Arsenal "rút ruột" Malaga

Thứ Sáu 03/08/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vấn đề nợ tồn động đang khiến "thiếu gia" mới nổi của La Liga- Malaga điêu đứng. Và điều đó đang kéo theo một cuộc đào tẩu đồng loạt của các ngôi sao khỏi sân "Vườn Hồng". Mới đây, Arsenal đã tuyên bố sắp có được Santi Cazorla thì ngày hôm nay, Tottenham cũng không hề tỏ ra lép vế với người hàng xóm của mình khi tiết lộ họ đang tính đưa tiền đạo bị lãng quên ở Malaga- Salomon Rondon về với sân White Hart Lane.

Ở mùa bóng 2010-11, ngôi sao trẻ người Venezuela đã ghi được 14 bàn trong 30 trận đã chơi cho Malaga. Mặc dù ở mùa bóng đó, thành tích của đội bóng "thiếu gia" này vẫn còn chưa được tốt xong với những đóng góp của mình cho CLB, hiển nhiên Salomon đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các đội bóng lớn khác.

Salomon Rondon
Salomon Rondon có thể sẽ là cái tên tiếp theo nói lời chia tay với Malaga
Tất nhiên khi ấy, Rondon không chọn cách ra đi bởi với nguồn tiền dồi dào từ phía tỉ phú xứ Abu Dhabi, Malaga chẳng khác gì "mảnh đất hứa" cho bất kì cầu thủ nào. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như thay đổi khi mà mùa hè này, Malaga đã tiết lộ những thông tin động trời về khoản nợ của đội bóng. Và nếu không thể giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng ngay bây giờ, Malaga sẽ có thể bị UEFA phạt cho xuống hạng.

Nói vậy không phải bởi ông chủ của Los Boquerones nay đã hết tiền mà khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ phía cấp trên, điều cấp thiết đối với những người điều hành Malaga đó là "tự lực cánh sinh". Cụ thể hơn nữa, "Man City của La Liga" hoàn toàn có thể thanh toán nợ nần nếu chấp nhận để một vài ngôi sao sáng giá của mình ra đi.

Mới đây, Malaga đã chấp nhận để Santi Cazorla về với Arsenal với mức giá chuyển nhượng vào khoảng 17 triệu bảng. Và hiện tại, họ lại có cơ hội có thêm tiền để trả nợ khi mới đây, Tottenham ngỏ ý muốn mua Salomon Rondon.

Thực chất thương vụ này nếu thật sự xảy ra sẽ không khiến Malaga phải băn khoăn nhiều như việc chia tay với Santi Cazorla. Nói như vậy bởi lẽ với sự xuất hiện của Ruud van Nistlerooy ở mùa bóng vừa qua, tiền đạo 22 tuổi người Venezuela này không hề có cơ hội được ra sân.

Và đích  thân Rondon mới đây cũng đã xác nhận rằng anh không thật sự muốn tiếp tục gắn bó với Malaga: "Nếu vấn đề kinh tế của CLB không được cải thiện, điều đúng đắn đối với bất kì cầu thủ nào cũng sẽ là ra đi."

Được biết, mức giá mà HLV Villas Boas có thể chi ra cho chữ kí của Salomon Rondon là vào khoảng 10 triệu bảng. Nếu có được tiền đạo người Venezuela ngay trong vài ngày tới, nhiều khả năng Tottenham sẽ tính tới việc nói lời chia tay với Jermain Defoe trong khi họ đã sở hữu trong tay một chân sút đẳng cấp khác là Emmanuel Adebayor.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X