Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp: Chỉ tại Redknapp

Thứ Hai 12/03/2012 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Everton hôm thứ Bảy đã là trận thua thứ ba liên tiếp của Spurs trong một mùa giải mà nhiều người kì vọng họ sẽ lật đổ được trật tự truyền thống của Premier League. Người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho điều đó, không ai khác, chính là Harry Redknapp.

Redknapp đã nói ông rất thất vọng vì màn trình diễn này của các cầu thủ. Nhưng lỗi lầm có phải chỉ thuộc về họ, hay nó đến từ ông trước tiên, Harry? Tottenham chưa bao giờ là một đội bóng mạnh mẽ về tinh thần. Nếu tính cách của Chelsea là sự lì lợm, của Arsenal là sự xúc cảm, của M.U là sự thích nghi, thì tính cách của Spurs có lẽ là sự bất ổn. Đội bóng của chủ tịch Daniel Levy, bất chấp những sự đầu tư rầm rộ và chất lượng trong nhiều năm, dường như chưa bao giờ thoát khỏi suy nghĩ của một câu lạc bộ trung bình khá. Họ có thể chơi đặc biệt hay ở một vài trận, nhưng sau đó sẽ là một chuỗi dài thất vọng. Tính cách Tottenham phản ánh qua sự bất ổn cả về phong độ và tinh thần của mình.

 

Đội bóng áo trắng luôn dễ dàng bị tác động bởi những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Chấn thương, các tin đồn chuyển nhượng, những cuộc khẩu chiến, tất cả đều có thể ảnh hưởng tới họ. Thế nhưng, thay vì bảo vệ Tottenham, chiến lược gia người Anh lại tự tay mình tước bỏ những lá chắn tinh thần của đội bóng. Sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, ông tuyên bố Spurs đã sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch, từ đó chính thức xóa bỏ vị thế “kẻ núp gió” trong cuộc đua với hai đội bóng thành Manchester. Rồi khi Capello bị sa thải, dư luận đồng thanh gọi tên Redknapp, người kế nhiệm lý tưởng, thì vị huấn luyện viên đáng kính, thay vì im lặng tiếp tục công việc của mình, lại đăng đàn phát biểu như thể ông sắp là HLV trưởng tuyển Anh ngay ngày hôm sau. Harry Redknapp, với những hành động đó, đã kéo mọi cái nhìn soi mói về phía đội bóng của mình.

Từ ngày trở thành tâm điểm của báo giới, Spurs sa sút trông thấy. Trước trận derby Bắc London với Arsenal ở vòng 26, khoảng cách giữa họ với Pháo thủ vẫn là 10 điểm. Sau trận đá muộn của Arsenal với Newcastle rạng sáng mai, khoảng cách đó có thể sẽ chỉ còn là 1 điểm. Đây không phải là lần đầu tiên Tottenham thể hiện sự nhạy cảm của họ với truyền thông. Đầu mùa 2008/2009, họ cũng sa sút liên tục trước khi Berbatov chính thức về M.U. Gần hơn, khi mùa giải này mới bắt đầu, vụ chuyển nhượng “hụt” Modric cũng tước mất của đội bóng rất nhiều điểm số. Đã gắn bó với Spurs sang mùa thứ 4, Redknapp đương nhiên phải hiểu rõ điều đó.

Lực lượng không bị xáo trộn, lại được bổ sung Louis Saha trong mùa Đông. Thật kì lạ khi Spurs càng đá càng sa sút. Lỗi lầm là của Redknapp. Khi khoảng cách với Arsenal và Chelsea chỉ còn là 1 điểm, Europa League cũng là phần thưởng mà Spurs sẽ phải chiến đấu cật lực mới giữ được.

Vậy thì xin đừng nghĩ về tuyển Anh nữa, Redknapp. Vì Spurs, vì nước Anh (trong tương lai) và vì chính ông.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X