Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thổi hơi nóng “vào gáy” Man City và Man Utd

Thứ Năm 12/01/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu bù với Everton rạng sáng nay (giờ VN), Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Với 3 điểm có được từ trận đấu này Tottenham đã có được 45 điểm, ngang bằng điểm số với đội xếp thứ nhì MU và chỉ kém Man City 3 điểm...

Ở trận đấu bù này, với lợi thế sân nhà và đội hình đày đủ “anh tài” như Adebayor, Van der Vaard, Modric,.. Tottenham đã lấn lướt hoàn toàn các cầu thủ Everton. Sức kháng cự của đội khách ở trận này cũng không thật lớn. Vì thế chiến thắng dành cho đội chủ nhà cũng dễ hiểu. Hai cầu thủ ghi bàn cho Tottenham là Lennon với bàn mở tỷ số trong hiệp 1 (35’), còn Assou-Ekotto có bàn ấn định thắng lợi bằng pha đốt lưới Everton trong hiệp 2 (63’). Quả thật chiến thắng trước “kẹo bông” (biệt danh của Everton) đã mang đến cho Tottenham những dư vị ngọt ngào.

Sự thăng hoa mạnh mẽ của Tottenham đang khiến các "đại gia" của Premier League phải cảm thấy bất ngờ

Trong các đội bóng được xếp vào hàng đại gia của Anh, Tottenham không nằm trong số đó. Nhưng có lẽ điều đó lại tốt cho “Gà trống”, những áp lực đè lên vai họ ít hơn và trong khi các đại gia của Premier League còn mải “gầm ghè” nhau thì đội chủ sân White Hart Lane đã tiến những bước chân khá âm thầm song vững chắc. Chính vì thế giờ đâu khi bước qua 20 vòng đấu, Tottenham đứng ngang hàng với MU và chỉ kém Man City điểm số chỉ bằng 1 trận thắng.

Người ta vẫn biết, trong những mùa giải gần đây Tottenham đã cải thiện rất nhiều hình ảnh của họ, từ một đội bóng làng nhàng hạng trung dưới sự đầu tư của các ông chủ và tài dẫn dắt của HLV Harry Redknapp, Tottenham đã vươn lên hàng các đội bóng mạnh, song vươn tới tầm có thể cạnh tranh ngôi vô địch thì cũng chẳng mấy người dám tin. Thực tế, Tottenham đã chơi rất ổn định từ đầu mùa, họ có 14 trận thắng 3 trận hòa 3 thua, hệt như MU song lại phải xếp sau đối thủ này do thua kép hiệu số bàn thắng thua.

Với việc chỉ cách ngôi đầu bảng có 3 điểm, khả năng vươn lên vị trí “cầm cờ” của thày trò Redkanpp là có thể xảy ra. Thậm chí nếu nhìn vào lịch đấu trong những vòng đấu tới thì mới thấy rõ được những lợi thế của Tottenham. Ở lượt đấu sau nữa (22/1), Tottenham sẽ có trận phân tài cao thấp cùng Man City tại Etihad, còn với MU liên tiếp các vòng sắp tới họ sẽ phải thi đấu với Arsenal và Liverpool. Bởi thế đây chính là cơ hội để Tottenham vượt lên.

Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Tottenham đã nâng khoảng cách với đội xếp sau lên thành 8 điểm. Như vậy đội chủ sân White Hart Lene không chỉ tham gia cuộc đua “tam mã” tới chiếc cúp Premier League mà họ còn bứt tốp với nhóm sau. Giờ đây khoảng cách giữa Tottemham với Chelsea, đội đang xếp thứ 4 đã là 8 điểm. Với khoảng cách điểm số đó thừa đủ để giúp Tottenham lãng quên những nỗ lực bám đuổi của các đội tốp sau.

So với các đội bóng khác thuộc nhóm đại gia như Man City, MU, Chelsea hay Arsenal, lịch thi đấu của Tottenham nhẹ hơn rất nhiều. Trong khi bộ đôi CLB thành London vẫn phải thi đấu tại Champions League, còn cặp đôi thành Manchester sẽ xuống chơi ở Europa League, còn Tottenham giờ ngoài giải đấu Ngoại hạng thì họ chỉ còn thi đấu ở FA Cup.

Với một đội bóng đang thi đấu rất “vào phom”, lịch thi đấu lại khá nhàn nhã, những người hâm mộ của Tottenham có quyền mơ cao. Và cho dù họ có thể sẽ không chạm tay được vào chiếc cúp vô địch cuối mùa, nhưng rõ ràng mục tiêu mà họ đặt gia trước khi mùa giải bắt đầu là lọt vào tốp 4 thì dường như đã trong tầm tay Tottenham.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X