Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thanh lý thành công "cục nợ" Adebayor

Chủ Nhật 13/09/2015 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 3 năm “ngồi mát ăn bát vàng” thì Adebayor rời Tottenham theo cách mà chẳng cầu thủ nào mong muốn.

Aderbayor chinh thuc chia tay Tottenham
Aderbayor chính thức chia tay Tottenham

Như đã biết kể từ khi chuyển đến Tottenham từ Man City, Adebayor bị coi là “con nợ” ở sân White Hart Lane với mức lương khổng lồ. Vì chót ký hợp đồng 4 năm cùng mức lương 90.000/ tuần trong thời điểm “thèm khát” tiền đạo mà Spurs rơi vào cảnh dở khóc dở cười với chân sút người Togo. Hầu như mọi thành viên của đội bóng thành London đều muốn Adebayor rời Tottenham càng nhanh càng tốt. Cựu tiền đạo Arsenal ra sân thi đấu kém cỏi nhưng ngồi chơi, xơi nước và hưởng lương 90.000 bảng/ tuần. “Gà trống” chào bán liên tục nhưng mọi đội bóng đều lắc đầu với mức thu nhập mà Adebayor đòi hỏi.

Mùa hè vừa qua, BLĐ “Gà trống” cũng mở đường cho Adebayor rời Tottenham sang Aston Villa nhưng tiền đạo này không đồng ý. Cựu chân sút Man City đòi Spurs đền bù 5 triệu bảng như trong hợp đồng rồi mới chịu thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên tới thời điểm này thì có vẻ mọi thứ đã được giải quyết. Đội chủ sân White Hart Lane chấp nhận nhún nhường thêm 1 lần nữa để có thể “tống khứ” Adebayor.

Hôm nay, đội bóng áo trắng đã chính thức thông báo họ đã hoàn tất mọi thủ tục để Adebayor rời Tottenham. Đại diện CLB thành London thông báo: “Chúng tôi chính thức xác nhận rằng CLB Tottenham đã đi đến thống nhất với Adebayor về việc thanh lý hợp đồng. Cậu ta không còn là người của Tottenham nữa”.

Tuy nhiên như đã biết, do Tottenham đã đăng ký Adebayor vào danh sách thi đấu ở giải đoạn lượt đi của mùa giải này. Vì thế, chân sút người Togo sẽ phải ngồi chơi xơi nước cho tới tháng 1 năm sau khi TTCN mở cửa trở lại. Dù vậy thì tiền đạo này vẫn sẽ ở lại tập luyện cùng Tottenham để giữ phong độ trước khi tìm được bến đỗ mới.

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham nói về việc thanh lý hợp đồng với Adebayor: “Tôi đã cho anh ta nhiều cơ hội tập luyện cùng đội 1. Nhưng tại nhiều thời điểm anh ta lại quyết định sẽ tập với đội U21. Tottenham luôn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho anh ta và không hề có sự phân biệt đối xử nào”.

Sunderland 0-1 Tottenham (Kết thúc): Siêu anh hùng Ryan Mason đem về thắng lợi đầu tay cho Spurs
(Bongda24h.vn) - Rốt cục, Tottenham cũng chấm dứt được cơn khát chiến thắng tại Premier League 2015-2016 dù chơi không tốt bằng đội chủ nhà. Người hùng của đội...


P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X