Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thành công nhờ di chuyển nhiều

Thứ Ba 15/03/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Tottenham vô địch Premier League 2015/16 là hoàn toàn có thể xảy ra. Công thức thành công mà HLV Mauricio Pochettino áp dụng là di chuyển thật nhiều.


Đội bóng do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt là một trong những CLB gây ấn tượng mạnh nhất tại giải Ngoại hạng mùa này. Spurs đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Leicester. Trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại, bởi vậy khả năng Tottenham vô địch Premier League 2015/16
là vẫn còn.
Tottenham vo dich Premier League 201516 nho di chuyen nhieu hinh anh
Tottenham đang chơi thăng hoa ở mùa giải này
Với một đội hình trẻ trung Pochettino đã áp dụng lối chơi theo phong cách pressing, chuyền bóng với tốc độ cao, di chuyển và tấn công liên tục, đồng thời không ngừng gây sức ép khi mất bóng. Lối chơi mà cựu HLV của Southampton xây dựng khiến việc hao mòn thể lực là khó tránh khỏi. Giới chuyên môn từng dự đoán rằng Spurs sẽ hụt hơi ở giai đoạn lượt về bởi sự xuống sức của các cầu thủ. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi giai đoạn cuối mùa trước, “Gà trống” từng tỏ rõ sự sa sút về mặt thể lực khi chỉ thắng 4/10 trận cuối mùa.
Sắp có derby thành London vì “Raul mới”
Tottenham đang tìm cách vượt qua kình địch Arsenal để có được chữ ký của tiền đạo trẻ Alvaro Morata đang chơi cho Juventus.
Thế nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải 2015/16, Tottenham đang chứng minh điều ngược lại. Lúc này, lịch thi đấu của Spurs vẫn diễn ra với cường độ như ở giai đoạn đầu mùa giải, thậm chí còn có xu hướng tăng lên. 19 trận lượt đi, các cầu thủ của “Gà trống” di chuyển tổng quãng đường 2.184 km, trung bình 114,94 km/trận. 11 trận ở giai đoạn lượt về tại giải Ngoại hạng, quãng đường đã chạy là 1.343 km, tương ứng 117,35 km/trận. Như vậy, 2,69km đã được thêm vào ở mỗi trận. Những thống kê cũng chỉ ra rằng Tottenham là đội di chuyển nhiều nhất trong năm 2016 với trung bình 117,35 km/trận, nhiều hơn đội xếp thứ hai Bournemouth 3,02 km/trận.
Tottenham vo dich Premier League 201516 nho di chuyen nhieu hinh anh 2
Tottenham thành công nhờ di chuyển nhiều
Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Harry Kane và các đồng đội đang mệt mỏi. Họ đã thắng 8 và chỉ thua 2 trong 11 trận trận tại Premier League kể từ đầu năm 2016, thu về 24 điểm, trung bình 2,3 điểm/trận (trong khi 19 trận trước đó chỉ kiếm được 1,8 điểm/trận). Thành tích ấn tượng này được xây dựng bởi sự tập trung và giữ được thể lực trong suốt chiều dài trận đấu.
Aston Villa 0-2 Tottenham (KT): Chiến thắng đơn giản
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Aston...
Pochettino là mẫu HLV không bao giờ hài lòng với những gì đã có. Mùa giải trước, Tottenham đứng thứ 2 giải đấu về tổng quãng đường di chuyển, trung bình 114,1 km/trận. Tuy nhiên, ông vẫn chưa hài lòng với con số đó và muốn các học trò tiếp tục phải cải thiện. Yêu cầu mà cựu HLV của Southampton đề ra đã được những học trò nghiêm túc thực hiện. Bằng chứng là quãng đường di chuyển của Spurs đã tăng lên gần 1,8 km/trận và hứa hẹn còn tăng nữa. 
Tottenham vo dich Premier League 201516 nho di chuyen nhieu hinh anh 3
HLV Pochettino thổi hồn vào lối chơi của Tottenham
Đích thân Harry Kane đã phải lên tiếng trước yêu cầu và quy trình đào tạo quá khắt khe của Pochettino: “Không nơi nào khó khăn hơn ở đây. Đơn giản là không thể tin được. Chúng tôi phải hoàn thành một giáo án tưởng chừng như không thể thực hiện được. Nhưng một khi bạn đã hoàn thành nó, bạn sẽ thấy thể lực của mình được đảm bảo tốt như thế nào”. Tottenham đã thi đấu gần 50 trận từ đầu mùa, những cầu thủ đã phải di chuyển rất nhiều. Nhưng khối lượng tập luyện không hề được cắt giảm. Thậm chí, cường độ tập luyện càng được tăng cường ráo riết hơn. Pochettino luôn muốn các học trò giữ tập trung bằng việc ném mình vào phòng gym để bước vào trận đấu với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Chỉ khi khỏe nhất, họ mới tốt nhất. 

Việc Tottenham duy trì được thể lực tốt như vậy là do họ sở hữu một đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League 2015/16. Cụ thể, độ tuổi trung bình của Spurs chỉ là 24,7. Ngoài ra, việc những trụ cột giữ được phong độ là nhờ sự xoay tua hợp lý của HLV Pochettino. Những vị trí đòi hỏi nhiều thể lực như tiền vệ trung tâm hay hai hậu vệ biên liên tục được luân phiên sử dụng. Minh chứng rõ nhất là vị trí hậu vệ phải. Kyle Walker là lựa chọn số 1 ở vị trí này, nhưng Pochettino chưa khi nào sử dụng cầu thủ người Anh đá chính liên tiếp 3 trận từ đầu năm 2016. Việc này giúp các trụ cột có thời gian để tái tạo sức lực qua đó giữ được sự ổn định.
 

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X