Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng nhọc: Nguồn sống bất tận Son Heung-min

Thứ Hai 04/02/2019 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Son Heung-min trận Tottenham vs Newcastle rũ bỏ nỗi thất vọng với ĐTQG Hàn Quốc ở Asian Cup 2019 để tiếp tục tỏa sáng và là nguồn sống của một Spurs không Harry Kane và Dele Alli vì chấn thương.

Mauricio Pochettino chưa bao giờ vui mừng như thế khi chào đón Son Heung-min trở lại trung tâm huấn luyện Hotspur Way hồi đầu tuần trước, mặc dù cảm xúc tương tự khó có thể đến từ phía cậu học trò khi Hàn Quốc của anh sớm bị loại ở Asian Cup 2019.

Không thể soi đường cho ĐTQG đến vinh quang, Son dẫn dắt CLB của mình trở lại đúng hướng đi lộ trình vốn đã chệch choạc trông thấy trong thời gian anh trở về Châu Á.

Tottenham tạm thời ra đi ngay sau thất bại sân nhà trước Manchester United và khi anh đáp máy bay xuống UAE, Spurs đã mất sạch những ngôi sao tấn công thượng hạng khác vì chấn thương (Harry Kane và rồi Dele Alli).

Son Heung-min trận Tottenham vs Newcastle Nguồn sống của Spurs hình ảnh
Son Heung-min trận Tottenham vs Newcastle tiếp tục tỏa sáng và là nguồn sống của Spurs

Quả là một tuần lễ đáng quên cho ngôi sao 26 tuổi khi xen giữa hai cú sốc Spurs bị loại khỏi hai mặt trận đấu cúp quốc nội dưới tay hai đối thủ cùng thành phố (Chelsea ở FA Cup và Crystal Palace ở League Cup), Hàn Quốc của anh cũng bất ngờ dừng bước trước Qatar ở vòng tứ kết Asian Cup.

“Nó đau đớn đến nỗi không thể tưởng tượng nổi.” – Son bộc bạch nhưng không có thời gian cho anh để phục hồi thể chất hay vết thương tâm lý, với Watford trước mắt hừng hực khí thế chuẩn bị cho Spurs nếm mùi thất bại Premier League thứ ba liên tiếp trên sân nhà Wembley.

Son Heung Min: Rũ bỏ hình ảnh của Asian Cup 2019
Từ nỗi thất vọng ở Asian Cup 2019, Son Heung-min rực sáng mang lại niềm hy vọng cho Tottenham. Điều gì làm nên sự khác biệt ấy?

Đó chính xác là những gì đã có thể xảy ra trước khi Son thắp lên hy vọng với bàn thắng gỡ hòa trong 10 phút cuối cùng, và rồi tiếp nối bởi pha ấn định chiến thắng muộn màng của Fernando Llorente.

Không khó để giải thích cho một Son kiệt quệ thể lực đổ gục xuống sân gần như ngay sau hồi còi mãn cuộc vang vọng. Tuy nhiên với cảnh Spurs vẫn nghèo nàn nhân sự tấn công và thiếu vắng sự phục vụ của nguồn cung 35 bàn thắng mùa giải này vì chấn thương, Son không được phép ngơi nghỉ và chỉ có vỏn vẹn hai ngày để chuẩn bị cho màn tiếp đón Newcastle.

Tottenham thắng nhọc Nguồn sống bất tận Son Heung-min hình ảnh 2
Son Heung-min trận Tottenham vs Newcastle tiếp tục tỏa sáng và là nguồn sống của Spurs

Và rồi, ngôi sao Hàn Quốc tiếp tục là ngọn đèn hải đăng của Tottenham. Trong khi những đồng đội xung quanh, bao gồm cả Christian Eriksen, chật vật xuyên phá hàng phòng ngự co cụm và phản kháng dữ dội của các vị khách vùng đông bắc nước Anh, một mình Son vẫn là mũi dao sắc nhọn, bén cạnh và nguy hiểm nhất bên phía chủ nhà.

Son cứ thế tả xung hữu đột giữa vòng vây đối thủ, đặc biệt cơ động và năng nổ hơn bất kỳ ai ở khu vực một phần ba cuối sân. Cựu tiền đạo Hamburg và Leverkusen là cầu thủ chăm sút nhất của Spurs và hiển nhiên ở Wembley, cũng như vô đối khoản bứt tốc cả về lượng và chất, bất chấp năng lượng đã bị bào mòn khủng khiếp.

Tottenham vượt khó trước Newcastle: Benitez buồn, Solskjaer cũng chẳng thể vui
Có khó khăn nhưng sau cùng Tottenham đã có chiến thắng 1-0 trước Newcastle trên sân Wembley. Cách biệt là tối thiểu song điểm số là tối đa. Dư âm Tottenham 1-0...

Kịch bản của bàn thắng duy nhất định đoạt trận đấu, một lần nữa đến trong 10 phút cuối cùng, không bất ngờ khi hàng thủ Newcastle sụp đổ bởi sai lầm của chính mình, hệ quả không thể tránh khỏi sau khi bị quần thảo khổ sở bởi Son. Đón pha làm tường của Llorente, tiền đạo 26 tuổi dắt bóng loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khu tung cú sút hạ gục thủ môn Martin Dubravka.

Heung-min Son ghi ban cho Tottenham
Son Heung-min trận Tottenham vs Newcastle tiếp tục tỏa sáng và là nguồn sống của Spurs

Sau khi tiếp tục sắm vai người hùng tỏa sáng ở Wembley, Son đã có 12 bàn thắng và 7 đường kiến tạo ở 16 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường khuôn khổ Châu Âu. Với 13 trận xuất phát đá chính trong số đó ở Premier League, ngôi sao Hàn Quốc in dấu giầy trong 15 bàn thắng.  

Khi cả Kane và Alli đều chưa thể hẹn ngày trở lại bất chấp tiến triển khả quan quá trình bình phục chấn thương, Son Heung-min sẽ vẫn là nguồn sống của Tottenham, đặc biệt trong vòng một tháng sống còn tới đây với những hàng xóm Arsenal và Chelsea đợi chờ ở Premier League, cũng như cả hai trận đại chiến với Borussia Dortmund ở vòng 1/8 Champions League.

Video trận Tottenham 1-0 Newcastle:

Tottenham thắng nhọc Newcastle: Gà trống phiên bản thiếu cựa
CLB Tottenham vừa giành 3 điểm tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh sau trận thắng 1-0 trước Newcastle. Thắng lợi này cũng cho thấy vấn đề của Spurs khi mất một...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X