Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng nhọc Newcastle: "Gà trống" phiên bản thiếu cựa

Chủ Nhật 03/02/2019 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Tottenham vừa giành 3 điểm tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh sau trận thắng 1-0 trước Newcastle. Thắng lợi này cũng cho thấy vấn đề của Spurs khi mất một loạt chân sút trụ cột vì chấn thương.

 

Tottenham nhọc nhằn hạ Newcastle

Ở trận đấu sớm vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, CLB Tottenham được thi đấu trên sân nhà Wembley để tiếp đón các vị khách Newcastle. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, dàn sao của Spurs đã dồn lên tấn công và nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn trận đấu. 

Hiệp một trận Tottenham 1-0 Newcastle diễn ra với khá nhiều cơ hội 'ngon ăn' dành cho Spurs. Với đẳng cấp hơn hẳn, Son Heung-min cùng đồng đội đã tự tin cầm bóng và kiên trì tổ chức những đợt tấn công khá đa dạng. 

Tottenham 1-0 Newcastle Gà trống phiên bản thiếu cựa hình ảnh
Tottenham nhọc nhằn hạ Newcastle nhờ bàn thắng duy nhất của Son Heung-min

Tuy nhiên Newcastle đã cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt khi vừa hạ nhà ĐKVĐ Man City ở vòng đấu trước. Ra sân với đội hình 5 hậu vệ lùi sâu, các vị khách thi đấu chắc chắn và dễ dàng hóa giải lối chơi tạt bổng của thầy trò Pochettino.

Điều này khiến trận đấu diễn ra khá 'nhạt' và không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm để trở thành bàn thắng. Tưởng như 0-0 sẽ là kết quả cuối cùng của trận này thì một lần nữa, Son Heung-min lại xuất hiện như một vị cứu tinh để mang về 3 điểm quý giá cho 'Gà trống'. 

Trong tình huống ở phút thứ 83 của trận đấu, nhận đường chuyền của Fernando Llorente, ngôi sao người Hàn Quốc xử lý khéo léo rồi tung cú sút đưa bóng đi chạm chân hậu vệ Lascelles đổi hướng làm bó tay thủ môn Dubravka.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giúp Gà trống sưu tập thêm 3 điểm quý giá nữa trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên nếu cứ thi đấu như hiện tại, rõ ràng NHM Spurs có cơ sở để lo ngại về cơ hội góp mặt trong tốp 4 Premier League của đội nhà sau ít tháng nữa.

Khi hàng công đang là vấn đề lớn nhất của Tottenham

Tottenham đã giành trọn 3 điểm trước Newcastle, nhưng rõ ràng đây không phải một trận đấu thuyết phục với đội bóng thành London. Nếu cú sút của Son Heung-min không chạm chân hậu vệ Lascelles làm thay đổi đường đi của trái bóng thì có lẽ bàn thắng cũng sẽ khó xuất hiện với Gà trống.

Con số thống kê chỉ ra trong 90 phút thi đấu ở trận Tottenham 1-0 Newcastle, đoàn quân của HLV Pochettino đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 74% trước Qara. Tuy nhiên việc hàng tấn công thiếu đi sự tinh tế trong các pha dứt điểm chính là lý do khiến 'Gà trống' đã thắng không dễ.

Harry Kane chan thuong
Chấn thương của Harry Kane khiến sức mạnh của Spurs bị sụt giảm nghiêm trọng

Một trong những nguyên nhân khiến CLB Tottenham thi đấu tấn công không thực sự như kỳ vọng đến từ việc một loạt cầu thủ đã gặp chấn thương và không thể ra sân chơi bóng. 

Chính việc thiếu vắng những Harry Kane hay Dele Alli trong đội hình đá chính rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của thầy trò Pochettino bởi những "người đóng thế' như Lamela hay Lucas Moura là chưa thể khỏa lấp được tầm quan trọng của các tiền đạo ĐT Anh.

Vắng Kane, Alli, Tottenham đã  liên tục phải nhận những thất bại ở các giải đấu cúp và chỉ thắng nhọc nhằn ở Premier League với cách biệt 1 bàn trước những đối thủ dưới cơ như Watford hay Newcastle.

Vào ngày 14/2 tới, Tottenham sẽ bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Dortmund tại Champions League. Và nếu không có những sự trở lại kịp thời của những tiền đạo chất lượng, chắc chắn 'Gà trống' sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức.

Video: Tottenham 1-0 Newcastle

Son Heung-min được HLV Pochettino ngợi khen sau khi làm người hùng cho Tottenham
Tiền đạo Son Heung-min đã nhận được những lời khen ngợi từ ông thầy Pochettino sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Newcastle.
HLV Pochettino quyết không ủng hộ Arsenal ở trận gặp Man City
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thắng Newcastle, HLV Pochettino khẳng định sẽ không đứng về phía Arsenal dù ông không hề muốn đối thủ cạnh tranh Man City...
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tottenham 1-0 Newcastle
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tottenham 1-0 Newcastle vòng 25 Premier League mùa giải 2018/19.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X