Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thảm bại trước West Ham: Spurs trở lại mặt đất

Thứ Ba 08/10/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã phải thức tỉnh sau cơn mơ ngủ kéo dài với những mộng mị hoang đường về chức vô địch Premier League với thất bại cay đắng 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố West Ham.

Những điều không tưởng xảy ra trong các trận derby, và tối Chủ nhật, West Ham đã có chiến thắng lớn nhất cho lý tưởng bóng đá không tiền đạo kể từ trận chung kết Euro 2012. Sẽ ít có kết quả nào của mùa giải gây ngạc nhiên đến thế, ít có bàn thắng nào đẹp hơn bàn ấn định tỉ số của Ravel Morrison và khó có chiến thắng nào thuyết phục hơn chiến thắng của The Hammers, khi họ giáng những đòn búa tạ xuống đội quân đang đi trên mây của Andre Villas-Boas.

Spurs (áo sáng) cần phải thức tỉnh
Spurs (áo sáng) cần phải thức tỉnh

Sam Allardyce không phải là Vicente del Bosque hay Luciano Spalletti. West Ham không phải là tuyển TBN hay AS Roma, nhưng cách tiếp cận của họ đã mang về chiến thắng vang dội không kém. Đội khách khởi động với sơ đồ 4-6-0, khép chặt mọi lối ra ở hàng tiền vệ Spurs và bóp nghẹt mọi khoảng trống. Họ giới hạn các cơ hội của đội chủ nhà chỉ ở mức nửa vời trước khi ghi liền 3 bàn trong 13 phút hiệp 2.

Nhưng vấn đề không chỉ là sự xuất sắc của Allardyce và những học trò, vấn đề là Tottenham quá nhợt nhạt. Những lo lắng đã mơ hồ hiện ra trên khuôn mặt các CĐV áo trắng ở White Hart Lane khi đội hình xuất phát được xướng lên: Jermain Defoe đá chính. Trong nỗi nhớ Roberto Soldado, tiền đạo tuyển thủ Anh tỏ ra ở một đẳng cấp dưới hẳn đồng nghiệp TBN. Không phải ngẫu nhiên mà Defoe chưa bao giờ là lựa chọn số 1 trên hàng công của nhiều đời HLV đến rồi đi tại White Hart Lane. Anh quá thụ động so với năng lực di chuyển không bóng thông minh và liên tục của Soldado. Defoe có thể ghi nhiều bàn vào lưới các đội ở vòng bảng Europa League và League Cup, nhưng xét cho cùng, đó chính là đẳng cấp của anh, là vấn đề dai dẳng khiến Spurs không thể hóa rồng suốt bao năm qua.

Trong một ngày xấu trời của hàng tiền vệ, khi Christian Eriksen và Gylfi Sigurdsson bị bóp nghẹt các khoảng trống, cộng thêm một chân sút bất lực, Tottenham thể hiện một hình ảnh bạc nhược mà ngay cả suất dự Champions League cũng là đáng ngờ, chứ đừng nói những mơ ước viễn vông. Kevin Nolan và Mark Noble đã ngăn chặn mọi hướng lên bóng của đội chủ nhà và Defoe như một chú nhóc đi lạc giữa những khối nhà cao tầng trên hàng công áo trắng. Trong suốt hiệp 1 cực kỳ chặt chẽ, Spurs tiến gần nhất tới một bàn thắng từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Sigurdsson, nhưng đó chỉ là một nỗ lực hú họa.

Dẫu vậy, thất bại này cũng có điều tốt. Nó thực sự giúp Villas-Boas và các học trò thức tỉnh, để nhận ra rằng họ còn rất nhiều việc phải làm trên hành trình chinh phục, và cuộc chinh phục của họ cũng cần có những mục tiêu thực tế hơn khi mà ở Premier League, không chuyện gì là không thể xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X