Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tái khởi động kế hoạch mua đứt Adebayor

Chủ Nhật 08/07/2012 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo Goal.com, BLĐ Tottenham đã khởi động lại kế hoạch mua đứt tiền đạo đã thi đấu rất ấn tượng cho họ ở mùa giải trước nhưng giờ đã phải trở về Man City, Emmanuel Adebayor.

Mức giá mà Spurs dự kiến đặt lên bàn đàm phán là khoảng 5 triệu bảng, tức là chỉ bằng một nửa so với số tiền mà Man City muốn nhả ngôi sao người Togo. Tuy nhiên, Tottenham vẫn có thể lạc quan vì phía Man City cũng đang muốn thanh lý món hàng tồn mà từ lâu họ đã không còn mấy mặn mà. Một lý do nữa đó là Man City cũng đang muốn giảm dần quỹ lương “khủng” mà họ đang phải gánh vác, nhằm dọn đường để đón những ngôi sao khác về Etihad, rất có thể sẽ là Van Persie.



Adebayor vẫn sẽ mang trên mình màu áo trắng ở mùa giải năm sau?
Adebayor vẫn sẽ mang trên mình màu áo trắng ở mùa giải năm sau?

Đây không phải là lần đầu tiên Spurs gửi lời đề nghị đến Man City, nhưng vấn đề lương bổng của Adebayor lại chính là rào cản khiến bản hợp đồng này không thể thành công. Ở Etihad, Adebayor vốn đã quen với việc được hưởng mức lương cao, lên đến 170.000 bảng/tuần, và đó là một thách thức không nhỏ đối với một đội bóng tầm trung như Tottenham. Tuy nhiên, Hè này, với nguồn ngân sách tài trợ mua sắm lên đến 100 triệu bảng từ chủ tịch Levy, Spurs hoàn toàn có lý do để tin vào thành công với bản hợp đồng của Adebayor.


Chuyển đến White Hart Lane theo một bản hợp đồng cho mượn, Adebayor đã không làm NHM ở đây phải thất vọng. Anh nhanh chóng thể hiện được khả năng săn bàn vốn có với 17 bàn thắng/33 trận, trở thành chân sút số 1 trên hàng công của Tottenham. Ở mùa giải tới, sau sự ra đi của Pavlyuchenko, và vừa qua là Dos Santos, sẽ chỉ còn lại một mình Defoe gánh vác trọng trách ghi bàn, và với lực lượng quá mỏng như vậy, sẽ khó để đảm bảo cho Tottenham có được một vị trí trong Top 4 khi mùa giải năm sau kết thúc. Chắc chắn Adebayor sẽ là sự bổ sung chất lượng để HLV Villas Boas thực hiện những tính toán chiến thuật của mình.

Ngoài Adebayor, Tottenham còn nhắm đến một số ngôi sao khác trên hàng công như Luke De Jong (Twente) hay Remy (Marseille).

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X