Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sẽ thay thế toàn bộ hàng công bằng 70 triệu bảng

Thứ Bảy 05/03/2011 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, Tottenham đang gây ấn tượng mạnh tại Champions League và trở thành một thế lực đáng gờm tại Premier League, nhưng đóng góp của hàng tiền đạo vào chiến tích này của Spurs là chưa nhiều. Vì vậy, HLV Harry Rednapp đã chuẩn bị được duyệt chi khoảng 70 triệu bảng nhằm "thay máu" toàn bộ hàng công chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tính đến thời điểm này, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng và ganh đua cho một vị trí trong top 4 (suất dự Champions League mùa sau). Tuy nhiên, thành công hiện tại của Spurs lại không đến từ sự xuất sắc của hàng tiền đạo mà công lao chủ yếu đến từ tuyến tiền vệ. Tốc độ của Lennon, Bale hai bên cánh, khả năng cầm trịch của Modric, phong độ cao của Van Der Vaart,... mới chính là "nguồn sống" chính giúp "gà trống" có thể cất cao tiếng gáy trong mùa này. Bởi nếu xem lại, tổng công tính tất cả những tiền đạo trong đội một của Tottenham cũng mới đóng góp có đúng 8 bàn kể từ đầu mùa giải. Còn số quá ít bởi ai cũng thừa nhận nhiệm vụ chính của tiền đạo là phải ghi được bàn thắng.

Defoe và Crouch đều có khả năng ra đi vào cuối mùa trong kế hoạch "thay máu" hàng công của
HLV Harry Rednapp

Thậm chí việc Tottenham có cơ hội lớn lọt vào tứ kết Champions League dù là tân binh cũng chủ yếu nhờ vào hàng tiền vê. Trong trận thắng 1-0 trên sân San Siro của AC Milan tại vòng 1/16, dù bàn thắng giúp Tottenham có lợi thế lớn là do Crouch mang lại nhưng công chính lại là của Lenon khi tiền vệ này loại bỏ hàng phòng ngự AC Milan trước khi "dọn cỗ" cho "sếu vườn" dứt điểm trong tư thế không người kèm, và trước cầu môn gần như đã bỏ trống.

Do sự yếu kém trong khâu ghi bàn của hàng tiền đạo mà HLV Harry Rednapp đang có kế hoạch "thay máu" toàn bộ hàng công trong kì chuyển nhượng hè. Hiện tại, chủ tịch Daniel Levy đã duyệt chi sẵn 30 triệu bảng để mang về Tottenham thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa. Ngoài ra, HLV Harry Rednapp cũng đang muốn bán cả ba tiền đạo sẵn có trong đội hình là Defoe, Crouch và Pavlyuchenko trong kì chuyển nhượng mùa hè, cộng với việc nhượng lại Robbie Keanae cho Westham vào cuối mùa để lấy 6 triệu bảng. Theo dự tính, HLV Harry Rednapp muốn thu về khoảng 34 triệu bảng nữa cho ba cái tên vừa được liệt kê ở trên. Như ậy, Tottenham sẽ có khoảng 70 triệu bảng trong mùa hè để "thay máu" toàn bộ hàng công trước khi vào mùa giải mới.

Hiện tại, Tottenham vẫn chưa thực sự bày tỏ ý định nghiêm túc với mục tiêu nào mà chỉ lên phương án chuyển nhượng vào cuối mùa. Với 70 triệu bảng, Tottenham hoàn toàn có thể chiêu mộ 3-4 gương mặt có chất lượng nữa nhằm tăng thêm sức mạnh tấn công. Nếu làm được điều đó, mùa sau Tottenham sẽ trở thành đối thủ đáng gờm cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League khi hàng tiền vệ của họ hiện giờ đã quá mạnh.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X