Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sẽ “giải cứu” Mata

Thứ Năm 19/09/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tương lai của Mata ở Chelsea đang càng ngày càng trở nên “ảm đạm” hơn. Chính điều này khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha dần mất đi cảm hứng thi đấu và mong muốn được rời sân Stamford Bridge. Trong bối cảnh đó, Tottenham đã lên kế hoạch để giành lấy ngôi sao 25 tuổi của The Blues.

Barca đang săn đón Juan Mata
Juan Mata

HLV Villas Boas tỏ ra rất “kết” Juan Mata. Và chiến lược gia người Bồ đang đề xuất với ban lãnh đạo Spurs có kế hoạch đàm phán để sớm “múc” được cầu thủ của Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.   

Cho dù đã có được Christian Eriksen nhưng Tottenham vẫn muốn chiêu mộ thêm Mata để bổ sung lực lượng. Chơi cực hay trong vai trò một “số 10” kiến thiết sau lưng trung phong cắm, nhưng Mata cũng có thể đá cánh khi cần thiết. Thực tế, với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng cầm giữ bóng tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén, chỉ cần được đá ở các vị trí tiền vệ tấn công, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ phát huy tối đa phẩm chất sáng tạo của mình.

Hiện giờ, với Eriksen, Lennon, Sigurdsson, Lamela, Chadli, Townsend… HLV Villas Boas không thiếu tiền vệ công. Tuy nhiên, trong danh sách những cái tên vừa kể ra ở trên, có thể nói chưa ai đạt tới đẳng cấp như của Juan Mata. Cầu thủ của Chelsea là người sở hữu khả năng cầm trịch lối chơi cũng như thay đổi cục diện trận đấu tốt hơn hẳn. Chính vì thế, việc “nhắm” Mata làm mục tiêu chuyển nhượng của Spurs xem ra cũng là tương đối hợp lý.

Rạng sáng hôm qua, Chelsea vừa thua “sốc” trước Basel. Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho cũng không hề “đếm xỉa” tới Mata và vẫn để mặc anh trên băng ghế dự bị. Chứng kiến điều này, ban lãnh đạo Tottenham càng muốn “giải cứu” tiền vệ 25 tuổi khỏi “nhà tù” Chelsea hơn bao giờ hết.  

Chelsea hiện tại đang “khủng hoảng thừa” ở tuyến giữa. Nhiều khả năng HLV Mourinho cũng chẳng “tha thiết” giữ Mata ở lại bởi từ trước đến nay, “Người đặc biệt” chưa bao giờ có thói quen ưu tiên những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật nhưng thiếu thể lực và sức mạnh. Dù rất nhiều lần lên tiếng khẳng định Mata “nằm” trong kế hoạch của mình nhưng có lẽ nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý, chiến lược gia người Bồ sẽ chấp nhận để cầu thủ này ra đi.

Đặt trường hợp xảy ra chuyện Mata “chia tay” Chelsea thì điểm đến hợp lý nhất với anh có thể chính là Tottenham. Không có quá nhiều sự cạnh tranh cá nhân, cũng không phải chịu nhiều áp lực, sân White Hart Lane chắc chắn là môi trường phù hợp để Mata tìm lại cảm giác tốt nhất của mình. Đó cũng là cơ sở để tiền vệ người Tây Ban Nha sớm đưa ra quyết định, nhất là trong thời điểm mùa hè năm sau sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup 2014, và Mata cần một vị trí đá chính trong đội hình ĐTQG xứ Bò tót.

Hiện nay, cả Juventus và Napoli cũng đang rất “khao khát” có được chữ ký của Mata. Nếu như thực sự muốn sở hữu ngôi sao của Chelsea, chủ tịch Daniel Levy cần phải hành động một cách “nhanh tay” và quyết đoán nhất.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X