Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sắp vượt mặt Arsenal để giành chữ kí Vertonghen

Thứ Năm 17/05/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Có vẻ như Tottenham sắp vượt mặt Arsenal để có được chữ kí của trung vệ Jan Vertonghen trong kì chuyển nhượng hè này.

Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Eredivisie (giải vô địch quốc gia Hà Lan), trung vệ Jan Vertonghen đang nhận được sự quan tâm của cả hai ông lớn thành London là Arsenal và Tottenham. Ngoài ra, cả AC Milan cũng đang muốn có trung vệ này để bổ sung cho hàng phòng ngự. Nhưng có vẻ như Tottenham đang nhanh chân hơn một bước khi đàm phán thành công những điều khoản cá nhân với Vertonghen. Trung vệ 25 tuổi này đã tới dự khán trận thắng 2-0 trước Fullham của Tottenham và sau đó, Vertonghen đã đồng ý gia nhập Spurs trong kì chuyển nhượng hè này.

Vertonghen
Vertonghen sắp trở thành người của Tottenham

Nếu tới Tottenham, Vertonghen sẽ nhận được mức lương 75.000 euro/ tuần (tương đương 60.000 bảng). Vertonghen cho biết lí do trung vệ này chọn Tottenham là bởi nếu tới đây, trung vệ này sẽ được ra sân thường xuyên trong màu áo một câu lạc bộ có tiềm lực và giàu tham vọng. Bất chấp việc Tottenham có thể sẽ không được tham dự Champions League mùa sau nếu chẳng may Chelsea vượt qua Bayern Munich trong trận chung kết cúp C1 vào ngày 19/5 tới.

Mọi việc còn lại chỉ còn chờ vào quyết định của Ajax. Bản hợp đồng của Vertonghen với Ajax chỉ còn thời hạn một mùa nhưng đội bóng Hà Lan vẫn quyết không chịu để trung vệ này ra đi một cách dễ dàng. Ajax đang yêu cầu mức phí chuyển nhượng 16,3 triệu euro (13 triệu bảng) cho Vertonghen. Trong khi ấy, Tottenham mới chỉ đưa ra mức giá 10,1 triệu euro (8,1 triệu bảng). Tuy nhiên, con số chênh lệch giữa mức giá Tottenham đưa ra và con số Ajax yêu cầu là không quá lớn, thế nên việc hai câu lạc bộ này đạt được sự thống nhất về mức phí chuyển nhượng là điều sẽ sớm xảy ra. Vì vậy, Vertonghen lúc này gần như đã là người của Spurs.

Không chỉ qua mặt Arsenal trong thương vụ Vertonghen, Tottenham còn khiến đối thủ cùng thành phố phật ý khi Adebayor khẳng định thích thi đấu tại Spurs hơn là đội bóng cũ Arsenal. Gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn từ Manchester City, Adebayor thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Spurs mùa này với 18 bàn thắng ghi được, góp công lớn vào vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Vì vậy, Adebayor cho biết muốn kí hợp đồng dài hạn với Tottenham thay vì trở lại Man City để ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên nếu muốn ở lại Tottenham, Adebayor sẽ phải chấp nhận giảm lương. Còn nữa, Tottenham sẽ phải thuyết phục được Man City nhượng lại tiền đạo người Togo với mức giá vừa túi tiền.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X