Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sắp mất người vào tay Chelsea?

Thứ Hai 04/10/2010 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phấn khích trước việc Chelsea thi đấu bùng nổ ở mùa giải năm nay, tỷ phú người Nga Abramovic tuyên bố sẵn sàng chi đậm để giúp Carlo Ancelotti tăng cường lực lượng khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Mục tiêu nổi bật mà The Blues hiện đang theo đuổi là ngôi sao trẻ Gareth Bale của Tottenham Hotspur.

Việc chiêu mộ cầu thủ người xứ Wales cũng nằm trong kế hoạch trẻ hóa đội hình Chelsea trong năm thứ hai của kỷ nguyên Ancelotti.  Mặc dù đang sở hữu một đội ngũ với rất nhiều cầu thủ xuất sắc, đa số các ngôi sao của The Blues đều đã luống tuổi và việc phải thi đấu cả một mùa giải dài phía trước sẽ là thử thách không nhỏ cho nhà ĐKVĐ Premier League.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc giành giật chữ ký của Gareth Bale khi rất nhiều ông lớn ở châu Âu như AC Milan, Real Madrid cũng bày tỏ quyết tâm có được cầu thủ này. Từ Tây Ban Nha, Jose Mourinho từ lâu đã rất kết Bale và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 13 triệu bảng cộng thêm Lassana Diarra (ước tính giá của tiền vệ người Pháp vào khoảng 9 triệu bảng). Lời đề nghị này đã ngay lập tức bị Harry Redknapp kiên quyết phản đối khi huấn luyện viên của Spurs ngay lập tức tuyên bố: “Những cầu thủ như Bale không phải để bán. Mourinho đừng mơ đến cậu ấy.”

Tuyên bố là một chuyện, còn việc có giữ chân được tài năng này hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Với việc Chelsea nhảy vào cuộc, Tottenham sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi rất có thể, Gareth Bale sẽ ít nhiều dao động trước những lời mời chào hấp dẫn từ các đội bóng lớn.

Năm nay 21 tuổi, Gareth Bale đã nhanh chóng trưởng thành và là một trong những nhân tố chủ chốt giúp đội bóng thành London hất cẳng Liverpool và chiếm lấy vị trí thứ tư tại giải ngoại hạng Anh, đồng nghĩa với một chiếc vé dự Champions League mùa này. Trong những trận đấu đầu mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Southamton vẫn giữ được phong độ và là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Tottenham. Anh vừa được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng Tám vừa qua.

Xuất thân là một hậu vệ cánh trái, nhưng kể từ khi được đẩy lên đá tiền vệ, sự nghiệp của Gareth Bale mới thực sự thăng hoa. Sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc cùng lối chơi mạnh mẽ và những pha đi bóng lắt léo, không chỉ kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Bale còn trực tiếp ghi những bàn thắng rất đẹp mắt. Hai trong số đó là các pha ghi bàn vào lưới Arsenal và Chelsea, khiến hai ông lớn này phải nhận thất bại ê chề ở mùa giải năm ngoái.

Hiện tại, tiền vệ này vừa gia hạn hợp đồng với Tottenham thêm bốn năm nữa. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đảm bảo Bale không rời White Hart Lane, mà rất có thể là chỉ sau đây vài tháng nữa, để chuyển tới khoác áo Chelsea, một đội bóng cách đấy không xa nhưng có địa vị khác hẳn Tottenham. Giới báo chí Anh cho hay, The Blues sẵn sàng chi 22 triệu bảng cho thương vụ này.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X