Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sắp lên đời

Thứ Sáu 17/02/2012 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Được xem là một đội bóng có máu mặt tại Premier League, nhưng cho dù chơi tốt đến thế nào thì Tottenham cũng không được xếp trong nhóm đại gia. Tình cảnh ấy xem ra sắp kết thúc, đội bóng thành London chuẩn bị lên đời.

Bởi, một nhà tài phiệt Mỹ có tên Philip Anschutz đang xúc tiến mua lại Tottenham. Đứng dưới danh nghĩa là công ty AEG, Philip Anschutz sẽ chi ra ít nhất 450 triệu bảng để thuyết phục ông chủ Daniel Levy sang tên đổi chủ. Đây chắc chắn là mức giá không thể cưỡng lại với Daniel Levy, cổ đông lớn nhất của Tottenham vì giá trị của đội bóng này (theo tại chí Forbes) ấn định cũng chưa vươn đến cái mốc 400 triệu bảng.

Philip Anschutz sẽ là ông chủ mới của Tottenham?

Sự hào phóng của Philip Anschutz chứng tỏ, doanh nhân này không tiếc tiền đưa Spurs bước vào hàng ngũ đại gia cùng với những Man Utd, Man City, Arsenal hay Chelsea… Và trước mắt các CĐV Spurs, một tương lai xán lạn đang chờ đón. Họ hoàn toàn có quyền hy vọng khi mà Philip Anschutz đang là tỷ phú giàu thứ 34 nước Mỹ với lượng tài sản lên tới 4,4 tỷ USD. Philip Anschutz đang nắm tràn trề cơ hội khi ông khá thân thiết với Joe Lewis, cổ đông lớn thứ 2 của Tottenham. Theo tuyên bố mới đây, Joe Lewis sẵn sàng bán lại toàn bộ số cổ phần của mình cho đối tác đồng hương.

Trước mắt, kế hoạch xây sân bóng mới 56.000 ghế ngồi mà Tottenham đang theo đuổi sẽ có nhiều cơ hội được hiện thực hóa hơn nhờ núi tiền được đổ vào từ Philip Anschutz. Và đó là cơ sở để nhiều người tin rằng, Tottenham sẽ lột xác hoàn toàn.

Chỉ có điều, sự đổ bộ của Philip Anschutz cùng công ty con AEG đang khiến những người làm bóng đá Anh e ngại. Xét cho cùng, việc Philip Anschutz mùa Tottenham hay Abu Dhabi mua Man City cũng là những thương vụ làm ăn. Mà làm ăn thì lợi nhuận phải được đặt lên hàng đầu. Có nghĩa rằng, các đội bóng Anh sẽ phải “cúng” tiền cho giới tài phiệt Mỹ. Và biết đâu đấy, Premier League, trong bối cảnh giới chủ ngoại quốc càng ngày càng đông, sẽ bị chi phối bởi túi tiền của những ông chủ.

Lam Ngọc (Theo Reuters/Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X