Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham sa thải Villas-Boas: Vẫn còn chưa quá muộn

Thứ Ba 17/12/2013 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã sa thải HLV Andre Villas-Boas sau thất bại tan nát 0-5 dưới tay Liverpool trên sân nhà vào cuối tuần và sẽ tìm kiếm một người tạm quyền cho tới hết mùa.  Ban lãnh đạo Spurs đã phải ra quyết định trước khi quá muộn vì hy vọng giành suất dự Champions League của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Xung đột với Baldini

Tương lai của chiến lược gia người BĐN là vấn đề đã được bàn thảo nhiều ở White Hart Lane trong vài tuần qua, cho tới khi Chủ tịch Daniel Levy và Giám đốc kỹ thuật Franco Baldini đi tới quyết định Villas-Boas không còn phù hợp với Spurs nữa.

Thảm bại 0-5 trước Liverpool là giọt nước tràn ly, khiến Villas-Boas bị mất việc
Thảm bại 0-5 trước Liverpool là giọt nước tràn ly, khiến Villas-Boas bị mất việc

Ngày càng bị cô lập ở CLB và quan hệ với Baldini đã xấu đi nghiêm trọng, Villas-Boas lẽ ra đã phải bị sa thải từ sau thất bại 0-6 trước Manchester City. Ban đầu, HLV người BĐN nói ông hoàn toàn chào đón việc ban lãnh đạo bổ nhiệm giám đốc điều hành người Italy, người từng làm việc với HLV Fabio Capello và ĐT Anh. Tuy nhiên, hoạt động chuyển nhượng của Spurs trong mùa hè, do Baldini giám sát, bao gồm việc bán đi Gareth Bale với giá kỷ lục thế giới 85 triệu bảng và đưa về 7 cầu thủ với giá tổng cộng 110 triệu bảng, cho tới giờ đã chẳng giúp Tottenham cải thiện được gì.

Ban lãnh đạo và ban huấn luyện đã đổ lỗi qua lại vì những thất bại nối dài, cả trên sân bóng lẫn thị trường chuyển nhượng, nhất là xung quanh hợp đồng mua tiền vệ cánh của Roma Erik Lamela. Rốt cuộc, có vẻ như Baldini đã chiến thắng và Villas-Boas trở thành kẻ giơ đầu chịu báng, dù rằng ông cũng có một phần trách nhiệm quan trọng với vị trí thứ 7 của Tottenham hiện giờ. Villas-Boas đã không thể tập hợp được sự ủng hộ vững chắc xung quanh ông, cả từ ban huấn luyện lẫn các cầu thủ, khiến những trợ lý đồng hương là các đồng minh đích thực duy nhất của ông ở CLB.

Ai thay Villas-Boas?

Về vị trí tạm quyền, chủ tịch Levy đã chọn cựu cầu thủ Tottenham Tim Sherwood để dẫn dắt đội ở trận đấu với West Ham trong khuôn khổ tứ kết cúp Liên đoàn vào đêm mai. Sherwood hiện phụ trách đội dự bị và các tuyến trẻ, cũng nổi tiếng là một người thẳng tính. Trong một tuyên bố, Tottenham thông báo: “CLB xin tuyên bố đã đạt được một thỏa thuận với HLV trưởng, Andre Villas-Boas, về việc chấm dứt hợp đồng của ông ấy. Đây là một quyết định đồng thuận vì lợi ích của tất cả các bên. Chúng tôi chúc Andre mọi điều tốt lành trong tương lai”.

Nhân vật số 2 trong ban huấn luyện Spurs, Stefan Freund, dự kiến sẽ nắm đội ở trận tứ kết League Cup gặp West Ham vào tối thứ Tư. Thành tích của Tottenham mùa này thực ra chưa tới mức tuyệt vọng. Họ đã toàn thắng 6 trận và giành quyền đi tiếp một cách ấn tượng ở Europa League. Ở Premier League, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Manchester City 5 điểm và đội đầu bảng Arsenal 8 điểm.

Tuy nhiên, các thất bại 0-6 và 0-5 trước những đối thủ trực tiếp như Man City và Liverpool đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh và triển vọng của Villas-Boas trong mắt cả ban huấn luyện lẫn những CĐV Spurs. Đó là chưa kể trận thua 0-3 ngay trên sân nhà dưới tay đội đang vật lộn trụ hạng West Ham hồi đầu tháng 10. Các trận sân nhà là một vấn đề lớn với Villas-Boas, khi nhiều cầu thủ trụ cột đã lên tiếng tỏ ra không hài lòng với sơ đồ 4-2-3-1 quá thận trọng của ông. Tottenham của Villas-Boas cũng chơi tệ trước các đối thủ lớn, với chỉ 3 điểm kiếm được trong 6 trận gặp những đối thủ trong tốp 7.

Villas-Boas, người còn hợp đồng với Tottenham tới năm 2015, cũng từng bị một đội bóng Anh khác là Chelsea sa thải vào tháng 3/2012, và ông giờ có lẽ sẽ phải rời Premier League để xây dựng lại danh tiếng của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X