Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tottenham sa thải Mourinho

Thứ Hai 19/04/2021 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ, CLB Tottenham thông báo việc quyết định sa thải HLV Jose Mourinho chỉ sau 17 tháng gắn bó cùng nhau.

Ngay trước thềm trận Chung kết Carabao Cup 2020/21 với Man City, Tottenham quyết định sa thải HLV Mourinho. Thông tin trên được hàng loạt tờ báo lớn tại Anh như The Atletic, The Guardian, Independent... xác nhận.

Như vậy, cuộc hành trình kéo dài vỏn vẹn 17 tháng của Mourinho tại Tottenham đã đi tới hồi kết. Phía Gà Trống cũng đã thông báo trên trang chủ việc chia tay Người Đặc Biệt.

Tottenham sa thải Jose Mourinho
Tottenham sa thải Jose Mourinho sau chuỗi thành tích tồi tệ.

Việc Mourinho bị Tottenham sa thải đã nằm trong dự đoán của nhiều người sau thành tích tồi tệ của Tottenham trong thời gian gần đây khi Tottenham lần lượt bị loại ở FA Cup, Europa League và gần như hết cơ hội lọt vào top 4 Premier League. Thực ra trước loạt trận của ĐTQG hồi giữa tháng 3 vừa rồi, phía BLĐ Spurs ra tối hậu thư cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải giúp đội bóng vô địch Carabao Cup và kết thúc Premier League 2020/21 trong top 4.

Tuy nhiên, sau đó, Tottenham tiếp tục thể hiện thành tích tồi tệ khi không thắng trong 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Điều này trở thành giọt nước tràn ly với BLĐ đội bóng. Ngoài ra, theo một số tờ báo Anh thì Mourinho công khai phản đối kế hoạch tham dự Super League của ban lãnh đạo Tottenham bằng cách không cho đội bóng ra sân tập vào sáng này, khiến chủ tịch đội bóng Daniel Levy càng phải hành động nhanh.

Sa thải Mourinho, Tottenham nhiều khả năng chấp nhận khoản phí bồi thường lên tới 30 triệu Bảng (41 triệu USD). Số tiền trên tương đương với khoản lương nhà cầm quân sinh năm 1963 trong phần còn lại của bản hợp đồng kéo dài tới tháng 6/2023. Theo thống kê,  tổng số tiền đền bù hợp đồng Mourinho kiếm được từ việc bị sa thải trong sự nghiệp đã lên tới 130 triệu USD.

Như vậy, Mourinho đã 3 lần liên tiếp bị sa thải sau khi trở lại Anh. Trước đó, HLV 58 tuổi này cũng bị Chelsea và MU đuổi việc vào giữa mùa giải. Mourinho được Tottenham bổ nhiệm thay thế Pochettino vào tháng 11/2019 với kỳ vọng nâng tầm thương hiệu cũng như sức mạnh của Tottenham, nhưng rốt cục đã thất bại thê thảm.

Người đặc biệt" sở hữu nhiều thống kê tệ hại ở Tottenham. Chẳng hạn Spurs để mất 17 điểm tại Premier League mùa này ở vị thế của đội dẫn trước, thành tích tệ chỉ sau Brighton (20 điểm). Ngoài ra, "Gà trống" cũng là CLB đầu tiên do Mourinho dẫn dắt phải nhận đến 13 trận thua trên mọi đấu trường trong một mùa giải dù mùa bóng còn chưa kết thúc.

Tạm thời, 2 trợ lý Ryan Mason và Chris Powell sẽ thay Mourinho dẫn dắt Tottenham trong thời gian tới, trước khi đội bóng tìm được một HLV mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X