Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham quyết giành con trai "cựu Quỷ Đỏ" trong tháng 1

Thứ Sáu 23/11/2012 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi những đại gia như Man Utd hay Liverpool đều công khai mối quan tâm của mình dành cho tiền vệ sáng giá của Championship- Thomas Ince thì giờ đây, ngay cả Tottenham cũng tuyên bố họ sẽ vào cuộc để cạnh tranh chữ kí của tiền vệ trẻ tài năng này. Ngân quỹ mà Tottenham dự tính chi cho thương vụ này sẽ vào khoảng 10 triệu bảng.

Thomas Ince chính là con trai của cựu "Quỷ đỏ" huyền thoại- Paul Ince. Và tiếp bước cha, Thomas Ince (Tom) đang ngày một trở nên xuất sắc và được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh
Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh
Tiền vệ 20 tuổi này bắt đầu sự nghiệp tại Liverpool. Tuy nhiên khi nói lời chia tay với Anfield, anh chưa một lần được ra sân chính thức trong màu áo của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Và trong thời gian được Liverpool cho mượn, Tom Ince đã lọt vào "mắt xanh" của Blackpool. Để rồi sau khi chính thức trở thành người của Blackpool từ mùa hè năm ngoái, Tom Ince chơi càng ngày càng tiến bộ. Bằng những màn độc diễn tốc độ và kỹ thuật hết sức khéo léo của mình, Tom Ince đang được mệnh danh như một "Messi" của nước Anh.

Với những gì đã thể hiện, hiển nhiên Tom Ince đang là một trong những cái tên hot nhất tại giải hạng nhất nước Anh và gây được sự chú ý từ nhiều ông lớn như Man Utd hay Liverpool. Ban đầu, mức giá để có được tiền vệ trẻ này chỉ vào khoảng 8 triệu bảng nhưng rất có thể con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên do độ "nóng" của anh. Mặc dù vậy chuyện tiền nong không thật sự quá quan trọng đối với Tottenham- một đội bóng khác cũng mới bắt đầu nhòm ngó Tom Ince.

Do bán đi những tiền vệ sáng tạo như Luka Modric hay Van der Vaart, Tottenham đã không còn là chính họ ở mùa giải năm ngoái. Trong năm vòng đấu gần đây, họ đã thua tới 4 trận. Và điều cấp thiết đối với HLV Villas Boas lúc này là bổ sung ngay những nhân tố mới trong tháng 1 để hiện thực hóa tham vọng Champions League của chủ tịch Daniel Levy. Thực tế, ngay từ mùa hè, Tottenham đã dự chi khoảng 25 triệu bảng cho chữ kí của tiền vệ sáng giá Joao Moutinho của Porto tuy nhiên mọi chuyện đổ bể vào phút cuối do luật chuyển nhượng của Premier League. (một phần quyền sở hữu Moutinho được Porto bán lại cho một bên thứ 3 và điều này không được chấp thuận khi tiến hành giao dịch chuyển nhượng ở Ngoại Hạng Anh. FA quy định trong một thương vụ chuyển nhượng chỉ có 2 bên làm việc với nhau mà thôi). Và nếu muốn có Joao Moutinho, hiển nhiên Villas Boas sẽ phải chờ tới tận mùa hè năm sau bởi chẳng đội bóng nào giàu tham vọng như Porto lại bán đi một trong những viên ngọc quý nhất của mình trong giai đoạn quyết định mùa giải cả.

Được biết, Villas Boas sẽ có khoảng 20 triệu để "đi chợ" trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới. Với số tiền này, không những vị chiến lược gia người Bồ chưa thể có được Moutinho mà ngay cả đối tượng thứ 2 là Willian, chắc cũng sẽ không cập bến White Hart Lane. Vì vậy, trước mắt, cựu HLV Porto và Chelsea cần phải tính đến những "hàng ngon giá rẻ" để bổ sung nhân lực trước đã. Do đó, Thomas Ince hiển nhiên đang là một mục tiêu thực sự đáng giá (và cũng khả dĩ) của Tottenham.

Giới thạo tin cho hay, ngay từ lúc này, HLV Villas Boas đã cử 2 tai mắt tin cậy nhất của mình là Les Ferdinand và Tim Sherwood theo sát từng trận đấu của Tom Ince trước khi Tottenham đưa ra một lời đề nghị chính thức. Và nếu thật sự Tom Ince cập bến White Hart Lane, đây có thể là tiền đề để Spurs đem bán Gareth Bale- tiền vệ đang khiến rất nhiều ông lớn Châu âu khao khát vào mùa hè năm sau.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X