Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham quyết chiêu mộ Tevez với mức giá kỷ lục

Thứ Tư 14/12/2011 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Hôm nay, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Tottenham đang tính gây sốc bằng quyết đinh chi đậm 20 triệu bảng nhằm chiêu mộ chân sút đang thất sủng tại Etihad, Carlos Tevez.

Những tưởng chuyện tình AC Milan và Carlos Tevez đã đi đến hồi kết với những thông tin chính thức về việc ban lãnh đạo đội bóng sọc đỏ đen và người đại diện của chân sút Argentina đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên một chút bất đồng nho nhỏ đã phức tạp hóa vấn đề khi Man City không đồng ý để tiền đạo của mình sang San Siro theo dạng hợp đồng cho mượn. Chính điều này đã nhen nhóm lại cơ hội cho những đối thủ của đội bóng Ý trong cuộc chiến dành chữ ký của Tevez. Nổi bật nhất là gã nhà giàu PSG với tuyên bố sẵn sàng chi trả đội bóng vùng Eastland 21 triệu bảng để đưa Apache về sân Công viên các Hoàng tử. Nhưng đó cũng chỉ là những lời nói suông của đại gia nước Pháp. Trái lại, Tottenham cho thấy thái độ "người thực việc thực" bằng quyết định chi đậm cho thương vụ này. Mức giá mà  ban lãnh đạo Spurs dự tính sẽ lên tới con số 20 triệu bảng. Một nguồn tin thân tín với đội bóng nước Anh tiết lộ với tờ The Sun rằng: "Tottenham cho rằng đây là thương vụ lớn nhất kể từ khi họ ký hợp đồng với Jurgen Klinsmann."

Tottenham quyết chi đậm cho thương vụ Tevez

Động thái tăng cường thêm hỏa lực của ban lãnh đạo Spurs xem ra rất hợp lý, bởi lẽ hàng công của Tottenham mùa này đang cho thấy sự thiếu ổn định. Chân sút "tạm chấp nhận được" Adebayor thì đang thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn và sắp đáo hạn, trong khi đó Defoe và Pavlyuchenko nằng nặc đòi ra đi. Chính sự lục đục này ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất ghi bàn của đội bóng. Tính đến lúc này, thầy trò Harry Redknap là đội ghi được ít bàn thắng nhất trong top 5 tại Premier League. Vì thế, nếu chiêu mộ thành công Tevez, hiệu suất ghi bàn của đội bóng thành London sẽ được cải thiện rất nhiều, thậm chí là mục tiêu top 4 cũng khả thi hơn. Tờ Daily Mail dẫn lời một người trong cuộc: "Chúng tôi cho rằng bản hợp đồng với Tevez là một bản hợp đồng giá trị, cậu ấy sẽ tăng cường cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau cho đội bóng".

Tuy nhiên, để có được chữ ký của chân sút người Argentina, Spurs sẽ phải vượt qua không ít khó khăn. Thứ nhất, đội bóng dưới quyền Harry Redkmapp phải thuyết phục làm sao để Man City chịu nhường Tevez cho mình, bởi lẽ Citizens sẽ không dễ gì gánh thêm phiền phức vào thân khi tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh danh hiệu Premier League. Hơn nữa, để có được sự phục vụ của Tevez, Tottenham sẽ phải chi trả mức lương không hề nhỏ, 200.000 bảng/ 1 tuần. Cuối cùng, Redknapp phải cam kết một tương lai chắc chắn cho tiền đạo người Argentina tại White Hart Lane, vì nếu không được ra sân thường xuyên, không ai dám chắc cục nợ của Man City sẽ không nổi loạn một lần nữa. Nhưng nếu giải quyết được những trở ngại trên, Tottenham sẽ làm nên một thương vụ bất ngờ nhất nước Anh. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X