Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Portsmouth: Chủ nhà xứng đáng có ba điểm

Thứ Bảy 22/03/2008 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi trên sân khách và không có được đội hình mạnh nhất, HLV Harry Redknapp và các học trò đã phải chịu thất bại trước đội chủ nhà Tottenham với hai bàn thắng của Darren Bent và O'Hara, chỉ vài phút sau khi cả hai được tung vào sân.



Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Dawson


Bước vào trận đấu này các cầu thủ Portsmouth không có sự phục vụ của tiền đạo đang chơi rất hay là Defoe, do cầu thủ này đang chơi cho Portsmouth theo một bản hợp đồng cho mượn của Tottenham. Trong khi đó theo luật của FA thì cầu thủ này sẽ không được ra sân khi đội bóng mà anh đang thi đấu đối đầu với đội bóng chủ quản. Chính vì vậy, HLV Redknapp buộc phải bố trí một tiền đạo duy nhất là Kanu trên hàng công. Ngay dưới anh là cầu thủ người Croatia, Kranjcar đá hộ công. Dưới đó là hàng tiền vệ gồm 4 người với những cái tên Utaka, Pedro Mendes, Davis, và Hughes. Sol Campbell không có mặt ở tuyến dưới của đội khách, nhưng họ có kinh nghiệm của Distin trong việc chỉ huy các đồng đội còn lại.





Bên phía đội chủ nhà Tottenham, họ vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất. Gồm có sự góp mặt của Berbatov và Robbie Keane trên hàng công. Lennon vẫn là cái tên đáng chú ý nhất ở tuyến giữa của đội bóng này. Ngoài ra, anh còn có sự hỗ trợ của Zokora, Huddlestone và Malbranque. Mặc dù Chimbonda đã mắc rất nhiều lỗi nghiêm trọng trong trận đấu với Chelsea vừa qua, nhưng HLV Ramos vẫn xếp anh đá chính trong trận đấu này. Hutton với pha bóng "gãy chân hụt" sau khi nhận "cú tắc" đầy ác ý của Ashley Cole vẫn xuất hiện trong trận đấu này. Cặp trung vệ Woodgate và Dawson là những còn lại trong số các cầu thủ án ngữ trước khung thành của thủ môn Robinson.

Thế trận của hiệp một nghiêng nhiều hơn về phía đội chủ nhà với những pha bóng tấn công tốc độ và rất ăn ý. Tottenham hiện đang là một trong những đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất giải ngoại hạng Anh. Chính vì thế việc họ chủ động tấn công ngay từ đấu không có gì khó hiểu, đặc biệt là khi được đá trước sự cổ vũ của các khán giả nhà.



Berbatov có một ngày thi đấu không may mắn


Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm của họ lại bắt nguồn từ những pha bóng cố định. Phút thứ 12, từ pha sút phạt của Huddlestone, Chimbonda có cơ hội dứt điểm ở một cự li khá gần, rất tiếc là cầu thủ này không với được vào bóng. Sau đó, ở phút thứ 16 từ pha phát bóng rất mạnh của David James, Utaka có cơ hội tung ra pha lốp bóng qua đầu của Robinson, nhưng bóng lại đi vọt xà. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm duy nhất của các cầu thủ khách trong hiệp một của trận đấu này. Sau đó suýt chút nữa thì họ phải nhận bàn thua đầu tiên khi Dawson tung ra cú vô lê sau pha phạt góc của một đồng đội. Tiếc cho anh và Tottenham là bóng lại đi đúng xà ngang khung thành David James.

Bước vào hiệp hai, mặc dù tuyết rơi khá dày nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của trận đấu. Vẫn là các cầu thủ Tottenham là những người chiếm ưu thế với sự cơ động của các cầu thủ có tốc độ cao như Lennon hay Robbi Keane. Tốc độ của tiền vệ người Anh được phát huy ở phút thứ 54, khi anh có bóng bên phía cánh trái, và quyết định dốc vào trung lộ sau đó tung ra pha sút bóng khá căng. Tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc và không hề gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn David James.

Phút thứ 70, sau khi thấy các học trò thi đấu không thật sự hiệu quả mặc dù vẫn ép sân đối phương, HLV Juande Ramos đã quyết định tung Darren Bent và O'Hara vào sân thau cho Lennon và Dawso, nhằm tăng cường sức tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên, sự thay đổi đó chưa kịp phát huy tác dụng thì suýt chút nữa họ đã phải trả giá ở phút thứ 76, khi Kanu nhận được bóng từ pha chuyền dài vượt tuyến của một đồng đội. Các cầu thủ hậu vệ của Tottenham đã sơ hở để cho tiền đạo người Nigieria thoát xuống đối mặt với Robinson. Mặc dù thủ thành người Anh đã bị đánh bại, nhưng rất may cho anh là Chimbonda đã băng về bọc lót kịp thời phá bóng giải nguy.



Darren Bent đã tỏa sáng đúng lúc


Các khán giả trên sân White Hart Lane có lẽ càng ngày càng hiểu Juande Ramos lợi hại thế nào, khi liên tiếp ở các phút 80 và 81, hai sự thay đổi người của ông đã đem lại hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Đầu tiên là Darrent Bent đánh đầu tung lưới David James ở cự li gần. Sau đó đích thân tiền đạo này dốc bóng tốc độ và chuyền vào cho O'Hara lập công, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Ở những phút cuối cùng, mặc dù đội khách cố "vùng vẫy" để kiếm một bàn thắng danh dự, nhưng họ hoàn toàn bất lực trước các cầu thủ chủ nhà. Thậm chí nếu không may mắn họ đã phải nhận thêm ít nhất là một bàn thắng nữa sau những pha dứt điểm của các tiền đạo Tottenham. HLV Harry Redknapp và các học trò đã không còn cách nào khác là ra về với hai bàn tay trắng.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Robinson, Hutton, Dawson (Bent 70'), Woodgate, Chimbonda, Lennon (O'Hara 70'), Zokora, Huddlestone, Malbranque, Berbatov, Keane (Tainio 83')  

Portsmouth: James, Johnson, Distin, Hreidarsson, Aubey, Utaka, Pedro Mendes, Davis, Hughes, Kranjcar, Kanu (Baros 83')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X