Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Tottenham phải cảm thấy may mắn vì có Mourinho

Thứ Năm 21/11/2019 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Tottenham vẫn còn tiếc nuối vì Mauricio Pochettino bị sa thải bất chợt. Nhưng nếu người lên thay là Jose Mourinho, mọi chuyện có thể sẽ sớm trở nên tươi sáng.

Pochettino bị sa thải


Tối thứ 3, nước Anh dậy sóng khi Tottenham bất ngờ ra quyết định sa thải Mauricio Pochettino. Tất cả đều chỉ ra đây không phải thời điểm thích hợp để làm việc đó.

Đầu tiên, Pochettino là một công thần của Tottenham. Hơn 5 năm làm việc, HLV người Argentina đã giúp cho Spurs có một lứa cầu thủ vàng trong lịch sử CLB. Từ những người vào loại vô danh và còn non nớt, Danny Rose, Christian Eriksen, Eric Dier, Dele Alli, Son Heung-Min, Harry Kane... dưới tay Poch đã trưởng thành và vươn lên tầm hàng đầu Premier League.

Quan điểm Tottenham phải cảm thấy may mắn vì có Jose Mourinho hình ảnh
Pochettino vui đắp cho Tottenham một lứa cầu thủ tài năng

Đến giờ, tất cả đều vẫn đang là trụ cột của Tottenham. Sự ra đi của Pochettino khiến người ta lo ngại rằng sẽ có sự ra đi hàng loạt tới từ những học trò cưng nói trên của ông cộng thêm nhiều nhân tố quan trọng khác của Spurs.

Bất ngờ nữa tới từ việc Pochettino mới chỉ gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Tottenham đầu mùa trước. Nhưng khi dự án này chưa đi đến 1/3, người đàn ông 47 tuổi đã không còn được tín nhiệm.

Nguyên do chính như cựu HLV Tottenham là Harry Redknapp chỉ ra, thành tích hiện tại của đội bóng này không khiến lãnh đạo bao gồm chủ tịch Daniel Levy hài lòng. Họ hiện chỉ xếp thứ 14 trên BXH Premier League, kém nhóm được dự Champions League ít nhất 11 điểm.

Quan điểm Tottenham phải cảm thấy may mắn vì có Mourinho hình ảnh 2
Nhưng HLV người Argentina phải ra đi bởi phong độ Spurs không tốt

Tiếp nữa, bất ngờ tới từ việc thay vì đuổi việc Pochettino ngay đầu đợt nghỉ quốc tế, lãnh đạo Tottenham đã đợi tới sát ngày Premier League trở lại với derby London cùng West Ham diễn ra ngay tối thứ 7 mới làm. Và chỉ nửa ngày sau, tất cả những thắc mắc trên đã có câu trả lời.

Mourinho lên nắm quyền


Cái tên Jose Mourinho nói lên tất cả. Vì “Người đặc biệt”, lãnh đạo Tottenham sẵn sàng chi đến 19,6 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng cho Pochettino cùng đội ngũ cộng sự. Họ cũng sẵn sàng thay đổi nguyên kế hoạch đã chuẩn bị từ trước.

Nếu một cái tên lẫy lừng như Mourinho không nhận lời lên dẫn dắt, hẳn giới chóp bu của Tottenham sẽ tiếp tục tin vào Pochettino. Và ngày mà đôi bên đạt thỏa thuận cũng là ngày HLV người Argentina phải nhường chỗ.

Mourinho toi Tottenham
Mourinho là HLV đẳng cấp hiếm hoi mà Tottenham sở hữu

Thực tế, dù đã có nhiều công sức giúp Tottenham tiến bộ hơn so với quá khứ, Pochettino vẫn chưa thể giúp họ giành bất cứ danh hiệu nào. Từ Premier League, Champions League tới cúp Liên đoàn, đều có thời điểm Spurs tiến sát tới đỉnh cao trong những năm qua song họ lại vấp ngã.

Phải chăng Pochettino đã đi đến ngưỡng của mình? Không ai dám chắc về điều này bởi ông mới 47 tuổi, chưa đi vào độ chín của nghề HLV. Nhưng riêng với Mourinho, ai cũng phải công nhận đây là một nhà chinh phục danh hiệu.

VIDEO: Con đường dẫn đến trát sa thải của Pochettino
Mauricio Pochettino mới đây đã bị sa thải trong bối cảnh Spurs dường như được cho là đạt được thỏa thuận với Mourinho. Vị HLV người Argentina này sau những năm...

Sau 20 năm đứng đầu Tottenham, chủ tịch Levy cuối cùng đã được hợp tác với một HLV hàng đầu thế giới. Người hâm mộ Spurs hầu hết đều buồn cho Pochettino sau những cảm xúc mà ông mang lại trong hơn 5 năm qua.

Tuy nhiên, sa thải đã là điều khó tránh với bất cứ HLV nào trong bóng đá hiện đại và nhất là ở một giải đấu giàu sức cạnh tranh như Premier League. Những người có trách nhiệm ở Tottenham cũng mong hiệu ứng từ Mourinho sẽ lan tỏa và tới ngay vào cuối tuần này trước West Ham.

Quan điểm Tottenham phải cảm thấy may mắn vì có Mourinho hình ảnh 4
Chủ tịch Levy mất kiên nhẫn khi Spurs cách xa vé dự Champions League

Trong quá khứ, Mourinho với thương hiệu của mình đã thu hút được rất nhiều ngôi sao đến với các đội bóng của mình. Trước mắt, chủ tịch Levy cùng cộng sự sẽ muốn ông thầy người Bồ Đào Nha thuyết phục được những Jan Vertonghen, Toby Alderweireld và đặc biệt là Christian Eriksen chỉ còn 1 năm hợp đồng sẽ ở lại lâu hơn.

Pochettino đã không thể kiểm soát phòng thay đồ Tottenham trong khoảng 3, 4 tháng qua. Ngoài 3 cái tên trên, những Danny Rose hay Serge Aurier đều từ bóng gió đến công khai ý định ra đi.

Sau cùng, nguyên nhân cũng là bởi Tottenham vẫn chỉ dừng lại ở một kẻ thách thức thay vì một kẻ chinh phục các danh hiệu. Với một HLV có gen chiến thắng như Mourinho, họ có thể mơ về một sự thay đổi.

Mourinho Pochettino
Số danh hiệu của hai người đàn ông này khác xa nhau

Với cá tính của mình, Mourinho luôn gây ra tranh cãi ở đội bóng của mình. Nhưng điều ông đặt lên hàng đầu không gì khác ngoài chiến thắng và các danh hiệu. Lãnh đạo Tottenham không mong gì hơn trong bối cảnh họ đã đầu tư cả núi tiền xây sân mới cùng một trung tâm huấn luyện hiện đại, tiện nghi bậc nhất thế giới.

Khi chiến thắng đến, tất cả sẽ quên đi Pochettino và tôn Mourinho lên làm người hùng. Nên nhớ, Poch chưa giành được bất cứ danh hiệu nào trong sự nghiệp. Còn với Mou, con số đó là 25 bao gồm 3 Premier League và 2 Champions League. Sự khác biệt giữa họ vẫn là quá lớn...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X