Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham phá kỷ lục chiêu mộ Ndombele: Tuyên ngôn của ông lớn

Thứ Tư 03/07/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn dáng dấp của một đội bóng nửa mùa với đẳng cấp hạn chế và bản lĩnh yếu đuối như thân phận nhược tiểu, Tottenham giờ đây đã thực sự trở thành một ông lớn của bóng đá Anh, Châu Âu cũng như cả thế giới.

“Tottenham là một đội bóng lớn. Họ xếp thứ tư Premier League và chơi trận chung kết Champions League mùa giải vừa rồi. Cầu thủ nào có thể không muốn khoác áo một đội bóng lớn cơ chứ?”

Lại là câu “văn mẫu” hay “thần chú” quen thuộc theo bài để các tân binh nhanh chóng lấy lòng CLB mới trong ngày ra mắt? Cũng chưa chắc, bởi lẽ nó cũng có thể xuất phát từ sự chân thành 100% của một cầu thủ nước ngoài mới 22 tuổi như Tanguy Ndombele.

“Lads, it’s Tottenham!” – “Các cậu, chỉ là Tottenham thôi mà!” – Song đối với thế hệ trẻ ngày nay, phát ngôn nổi tiếng của Sir Alex Ferguson dường như nên trở thành “Các cậu, đó là Tottenham cơ đấy!”

Trách sao được những chàng thanh niên như Ndombele, không chỉ bởi anh, một cầu thủ mới hai năm trước vẫn còn chơi bóng ở giải hạng nhì Pháp, giờ đây được nhà đương kim á quân Châu Âu chiêu mộ với giá chuyển nhượng kỷ lục CLB. Trên hết, nó đúng là như vậy.

Tottenham mua Ndombele với giá kỷ lục Tuyên ngôn ông lớn hình ảnh
Tottenham mua Ndombele với giá chuyển nhượng 65 triệu bảng kỷ lục lịch sử CLB

Ngoại trừ ra các CĐV Arsenal tương đối hiển nhiên, chỉ còn lại những người muôn năm cũ gắn chặt với lịch sử đến độ bảo thủ, cố chấp mới từ chối công nhận Tottenham đã là một CLB lớn, đặc biệt từ triều đại của Daniel Levy và Mauricio Pochettino.

Suốt nửa thập kỷ qua dưới thời HLV người Argentina, Spurs đã giành được nhiều điểm số Premier League hơn cả Arsenal và Manchester United, cũng như theo chân Liverpool vào chơi một trận chung kết Champions League.

Tottenham CHÍNH THỨC hoàn tất hợp đồng kỷ lục CLB
Tottenham đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ sau khi ký hợp đồng với Tanguy Ndombele từ Lyon giá 65 triệu bảng.

Và nếu anh vẫn gắng gượng trả treo, móc mỉa kiểu “thế cúp đâu?” hay “vô địch cái gì chưa?”, anh rõ ràng thiếu hiểu biết trầm trọng về khía cạnh kinh tế của bóng đá. Xét trên mọi phương diện, Tottenham đã và đang thành công vượt ngoài mong đợi.

Spurs có thể vẫn “nghèo nhất” nhóm Big Six, nhưng tiềm lực tài chính vẫn đủ mạnh để giúp họ xếp thứ 10 trong danh sách những CLB giàu nhất thế giới, hơn bất cứ tên tuổi nước Ý nào (kể cả Juventus) và dĩ nhiên hầu hết Châu Âu. Ngoài năm đối thủ đồng hương nước Anh kia, đại diện London chỉ thua thêm những cỗ máy kiếm tiền vĩ đại bao gồm Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Paris Saint-Germain.

Tottenham phá kỷ lục chiêu mộ Ndombele Tuyên ngôn của ông lớn hình ảnh 2
Chủ tịch Daniel Levy và HLV Mauricio Pochettino đã lột xác Tottenham trở thành một ông lớn thực sự của bóng đá Anh và Châu Âu

Thậm chí, bất chấp công cuộc đầu tư xây dựng sân vận động mới ngót nghét tỷ bảng buộc phải “ăn mắm mút giòi” suốt hai kỳ chuyển nhượng tuyệt đối yên hơi lặng tiếng đã qua, Tottenham vẫn có tình hình tài chính ổn định và khả quan hơn nhiều so với nhiều CLB khác. Thành công cả trong và ngoài sân cỏ tạo điều kiện cho họ thoải mái đại tu đội hình lực lượng trong mùa hè này.

Giới mộ điệu không thể không bận tâm hàng phòng ngự cộm cán bao gồm thủ môn và bộ tứ vệ đều đã từ 29 tuổi trở lên, nhưng Spurs đi bước hợp lý hơn khi bắt đầu hoành tráng tưng bừng với quả bom tấn kỷ lục Ndombele cho khu trung tuyến vốn cũng rất cần được nâng cấp. Từng được cả Manchester City và Real Madrid theo đuổi, tiền vệ 22 tuổi người Pháp hẳn là cái tên sáng giá nhất nhì không thuộc biên chế các CLB lớn.

San nha moi cua Tottenham
Sân nhà mới của Tottenham khang trang và hiện đại bậc nhất thế giới

Khi người ta đang bàn tán rất nhiều về giá trị lạm phát của các cầu thủ ngày nay, đặc biệt các tài năng trẻ hay những người thậm chí chưa có lần nào được triệu tập lên ĐTQG, hãy nhớ rằng Ndombele đã ra sân trong mọi trận đấu của nhà đương kim vô địch thế giới kể từ tháng Mười năm ngoái, sát cánh ăn ý cạnh bên những Paul Pogba hay N’Golo Kante. Tương tự như thương vụ Ferland Mendy cập bến Bernabeu, sự ra đi khỏi Lyon của Ndombele là điều không thể tránh khỏi và chỉ mang vấn đề thời gian sớm muộn.

Và rồi Ndombele đã gia nhập Tottenham. Đây là một sự nâng tầm không chỉ cho tiền vệ người Pháp mà còn cả chính đội bóng nước Anh, sau 18 tháng hay 517 ngày chịu đựng những tiếng cười cợt, đàm tiếu vì không mua nổi bất kỳ cầu thủ nào, sau 18 tháng xây dựng và khánh thành sân vận động mới khang trang, hiện đại bậc nhất thế giới cũng như chơi một trận chung kết Champions League.

Tottenham chieu mo tien ve Tanguy Ndombele tu Lyon voi gia chuyen nhuong 66 trieu bang ky luc CLB
Tottenham mua Ndombele với giá chuyển nhượng 65 triệu bảng kỷ lục lịch sử CLB

Đúng, Tottenham có thể chưa đạt được cái danh tiếng hay thương hiệu toàn cầu như Manchester United hay Arsenal, nhưng đó dường như là điều mà thế hệ ngày nay ít quan tâm nhất hay thậm chí phớt lờ hoàn toàn. Nhìn vào lối chơi và đường lối chính sách, hỏi thử xem các cầu thủ trẻ mong muốn phát triển sự nghiệp sẽ lựa chọn đi đâu về đâu.

“Đây là một trong những CLB lớn nhất nước Anh nếu không muốn nói cả thế giới này, và tôi cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành một phần của nó.” – Câu “thần chú” cửa miệng có thể xã giao nhưng không hề sáo rỗng. Nếu năm năm trước anh vẫn chỉ nghĩ câu nói đó như một trò cười để giải trí và mỉa mai và chế nhạo, vậy thì giờ đây hãy nghiêm túc làm quen với nó đi.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X